'Cây táo nở hoa' vào top trending sau nửa ngày lên sóng

06/04/2021 14:06 GMT+7

Chưa được nửa ngày sau khi lên sóng, bộ phim Cây táo nở hoa đã vào top trending (thịnh hành) trên YouTube và "leo" dần thứ hạng từ 48 lên 34 (tính đến 13 giờ ngày 5.4).

Tập đầu tiên của phim Việt hóa Cây táo nở hoa (đạo diễn: Võ Thạch Thảo, kịch bản: nhóm biên kịch Vie Channel) lên sóng truyền hình tối 4.4 đã phơi bày vô số tình huống kịch tính, khắc họa cuộc sống của một gia đình lao động với những lo toan thường nhật về cơm áo gạo tiền và hé lộ thêm những nhân vật thú vị do Minh Trang, Đỗ An, Will, Hoàng Phi đóng.
Gia đình Ngọc (Thái Hòa) gồm vợ chồng, anh em sống chen chúc nhau trong một ngôi nhà chật hẹp, cùng tiệm sửa xe máy trước nhà. Ngọc có ngoại hình khắc khổ, tay lấm lem dầu máy, sở hữu đôi mắt ấm áp và rất tình cảm. Hạnh (Hồng Ánh) - vợ Ngọc bề ngoài lam lũ, vì cuộc sống khó khăn vất vả nên không giữ được sự nhẹ nhàng, tế nhị trong ứng xử với chồng.

Ngà (Trương Thế Vinh) lớn đầu nhưng vẫn ham ăn ham ngủ, hay mè nheo như trẻ con

Ảnh: V.C

Báu (Nhã Phương) phù phiếm, thích chăm chút ngoại hình

Ảnh: V.C

Mở đầu phim đã thấy cảnh Hạnh thẳng tay “phóng” ngay chiếc sạn chiên cơm vào người Ngọc để “trị” cái tật thơ thẩn của chồng. Cũng may là Dư (Song Luân) lái xe đêm vừa trở về nhà, kịp thời giải cứu anh hai mình. Trong ngôi nhà chung này, ngoài vợ con anh là Hạnh - Phúc (Trịnh Thảo), Ngọc còn có 3 người em là: Ngà (Trương Thế Vinh), Báu (Nhã Phương) và Dư.

Châu (Thúy Ngân), chị em sinh đôi với Báu, là người duy nhất trong gia đình được ăn học đến nơi đến chốn, trở thành bác sĩ và đã ra riêng

Ảnh: V.C

Mỗi người mỗi tính: Ngà lớn đầu nhưng vẫn ham ăn ham ngủ, hay mè nheo như trẻ con. Báu phù phiếm, thích chăm chút ngoại hình… Phúc - con gái duy nhất của Ngọc, đang học cấp 3 có tính cách bướng bỉnh, không thích nói nhiều và tỏ rõ thái độ lạnh nhạt với ba. Đến một một câu chào ba trước khi đi học Phúc cũng lười bày tỏ, khiến cho Hạnh vừa bực mình vừa lo lắng về thái độ của con gái.
Ngọc được tặng một cây táo nhỏ để trồng trước sân nhà, sau khi anh sửa xe giá rẻ giúp người. Anh rất vui vì nó gợi nhớ kỷ niệm thời thơ ấu cùng với bố mình. Lúc bấy giờ, Ngọc theo bố mẹ di cư từ Bắc vào Nam, ông Huân - bố anh (NSƯT Công Ninh) đã mang theo cây táo nhỏ. Lúc đó, bà Ích - mẹ anh (Mỹ Duyên) chẳng thiết tha quan tâm đến chồng con, còn Ngọc tuy chỉ là đứa trẻ nhưng đã cảm nhận được sự lạc quan qua lời dạy của bố: “Nếu cuộc đời này toàn chuyện xấu xa. Tại sao cây táo lại nở hoa”.

Cây táo nở hoa phát lúc 20 giờ thứ hai - ba - tư hằng tuần trên Vie Channel - HTV2, Vie Giải Trí, Youtube Vie Channel và ứng dụng VieON

Ảnh: V.C

Tuy chỉ mới tập đầu tiên nhưng phim cho thấy những mâu thuẫn âm ỉ giữa các thành viên trong gia đình Ngọc, thể hiện rõ nét trong bữa cơm. Hạnh ăn một bát cơm cũng không yên với chồng và những đứa em chồng. Ngọc lo nghĩ cho các em mọi lúc mọi nơi, suốt ngày nhắc vợ phải lo mua đồ ăn ngon tẩm bổ cho các em, đặc biệt là cô em gái giỏi giang làm bác sĩ, đã ra riêng sống tự lập là Châu (Thúy Ngân). Báu ghen tị ra mặt, cho rằng anh hai thương Châu hơn mình. Ngà hễ nghe đến ăn là sáng mắt, đòi hỏi chị dâu làm món nọ món kia cho mình. Chồng chỉ biết nghĩ đến các em mà quên đi cảm xúc của vợ con…

'Cây táo nở hoa' lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu cho phim truyền hình Việt

Tập 1 Cây táo nở hoa khép lại với hình ảnh một người đàn ông lầm lũi đứng trước tiệm sửa xe của Ngọc và tình huống kịch tính khi Phước (Hoàng Phi) - hàng xóm của Ngọc hốt hoảng phát hiện một người đàn ông nằm bất động dưới đường, gần nơi đổ rác... 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.