Cầu truyền hình trực tiếp đầu tiên về đại lễ Vu Lan trong dịch Covid-19

31/08/2020 06:34 GMT+7

Cầu truyền hình trực tiếp đầu tiên về đại lễ Vu Lan sẽ lên sóng ngày 1.9, là nơi tổng hợp các nghi thức tâm linh, chương trình ca múa nhạc nghệ thuật thể hiện lòng tri ân của người con Phật.

Vu Lan là dịp để tưởng nhớ công ơn cha mẹ, tổ tiên. Đây cũng được xem là ngày lễ lớn của những người theo đạo Phật. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của Covid-19, năm nay, nhiều chùa lớn tại TP.HCM hoặc thống nhất không tổ chức hoặc chưa có phương án cụ thể vì ưu tiên phòng dịch. Điển hình là chùa Vĩnh Nghiêm cho biết sẽ chấp hành theo chỉ đạo của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tránh tập trung đông người và không tổ chức lễ như mọi năm. Tổ đình Vạn Thọ (Q.1) cũng cho biết chưa chắc chắn về việc tổ chức lễ Vu lan vì mới vào đầu tháng. Nhưng để đảm bảo hạn chế tập trung đông người có thể chùa sẽ không tổ chức.
Trước tình huống này, năm nay, cầu truyền hình trực tiếp đầu tiên về đại lễ Vu Lan diễn ra tại 3 điểm cầu: chùa Bái Đính (Ninh Bình), chùa Giác ngộ (TP.HCM) và Nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 (Điện Biên) sẽ chính thức lên sóng hứa hẹn mang đến nhiều thú vị cho người xem. Theo chia sẻ của ban tổ chức, chương trình bao gồm tổng hợp các nghi thức tâm linh Phật giáo, ca múa nhạc nghệ thuật thể hiện tinh thần tri ân, báo ân của những người con Phật và truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam.
Như vậy, với ảnh hưởng của dịch Covid-19 hiện nay, việc tổ chức cầu truyền hình trực tiếp về đại lễ Vu Lan được xem là một giải pháp thiết thực. Chương trình diễn ra vào 20 giờ ngày 1.9 trên kênh truyền hình An Viên cùng một số nền tảng và mạng xã hội khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.