Câu nói của Ngọc Lan về cách chọn chồng gây tranh cãi nảy lửa

12/07/2016 16:50 GMT+7

(iHay) Câu nói "Nếu Thanh Bình đi xe máy, tôi sẽ không quen" của Ngọc Lan trong bài phỏng vấn mới đây đang gây tranh cãi nảy lửa trong cộng đồng mạng.

(iHay) Câu nói "Nếu Thanh Bình đi xe máy, tôi sẽ không quen" của Ngọc Lan trong bài phỏng vấn mới đây đang gây tranh cãi nảy lửa trong cộng đồng mạng.

Ngọc Lan chia sẻ nếu Thanh Bình vẫn đi xe máy thì cô không bao giờ "dòm" tới
Trong bài trả lời phỏng vấn gần đây, Ngọc Lan chia sẻ: “Bạn trai tôi có sự nghiệp. Đàn ông biết phấn đấu trong cuộc sống tốt hơn là người có sẵn mà không biết nỗ lực… Nếu anh Bình ngày hôm nay vẫn chạy xe đạp, xe máy lọc cọc, tôi sẽ không “dòm” đến. Anh Bình đã theo nghề 10 năm nay, trong 10 năm nếu anh không sắm được chiếc xe hơi che nắng, che mưa, tôi đã không ngó đến”.
Câu nói này đã tạo ra một cuộc tranh cãi giữa những người có quan điểm đồng tình và không đồng tình với Ngọc Lan. Mọi chuyện bắt đầu gay gắt từ cách nhìn sự việc khác nhau. Một số cư dân mạng ủng hộ Ngọc Lan vì cô trọng người có ý chí, biết vươn lên trong cuộc sống. Nhưng không ít nhân vật lại chú ý đến câu "nếu Thanh Bình vẫn đi xe máy, không có xe hơi thì Ngọc Lan đã không lấy", nên cho rằng nữ diễn viên coi trọng vật chất, thực dụng và chảnh chọe.
Một cư dân mạng bình luận: “Ôi, cái xe để che mưa che nắng là nguyên nhân khiến chị yêu anh à? Bao nhiêu người đi làm hơn chục năm cũng có mua được xe đâu?... Nhưng tốt nhất đừng nói nhiều về người yêu, đừng khen nhiều về người yêu kẻo sau này lại có bài than trách bảo ngày xưa tôi lầm. Yêu người có chí là tốt, nhưng ít ra đừng lôi cái xe làm tiêu chí phấn đấu của đàn ông”.
Đặc biệt, khi nickname T.M.N.N đăng tải link bài phỏng vấn kèm ý kiến của bản thân, chủ đề cách chọn chồng của Ngọc Lan lại càng được bàn luận rôm rả. Người dùng Facebook này mở đầu status bằng câu nói: “Ngọc Lan nói đúng mà không hiểu nhiều mẹ ném đá với chửi bới cái gì? Mình thích cách nghĩ của Ngọc Lan, nghĩa là chọn bạn đời, phải lấy người có ý chí làm giàu, nhất định phải giàu bằng tài năng chứ không phải những người đàn ông an phận với mức lương bèo bọt sống qua ngày… Tư duy của Ngọc Lan, là tư duy của người giàu. Chọn bạn đời, phải chọn người như thế - người có chí và 10 năm không thể mãi đi xe máy”.
Status trước (trái) và sau khi biên tập của một Facebooker khiến dân mạng càng tranh cãi về tiêu chí chọn chồng mà Ngọc Lan đã chia sẻ
Tài khoản Facebook này chia sẻ sự thành công mà chồng cô có được từ khi đi xe máy, nợ 300 triệu, “không lâu sau thì có nhà đẹp, có vài ô tô, xây dựng được một đế chế sự nghiệp vững chắc và đang trên đà tiến không có gì cản nổi. Đó mới đáng mặt đàn ông, mình rất tự hào về chồng. Mình không hiểu tụi mình sẽ phải sống như thế nào nếu phải tiêu dưới 50 tr/tháng”.
Cô cũng so sánh chồng và cảm thấy “tội” cho các nam đồng nghiệp cũ “an phận mỗi ngày với mức thu nhập khoảng 7 tr/tháng… Người này còn cho rằng những bạn ném đá Ngọc Lan “chắc có chồng chỉ kiếm vài triệu/tháng, đi xe máy và chẳng bao giờ được tận hưởng các dịch vụ 5 sao, nên không hiểu được tư duy của những người giàu có”.
Sau khi được đăng tải một thời gian ngắn, dòng status nói trên bị cho là khoe chuyện nhà quá đà... Một cư dân mạng viết: “Đi xe máy nhưng nhiều người hạnh phúc hơn ngồi trong ô tô chị ạ. Chị bảo một tháng tiêu dưới 50 triệu không biết sống thế nào, vậy em không hiểu với chị thế nào là đủ nhỉ và cứ có nhiều tiền mới hạnh phúc sao? Mỗi người một suy nghĩ nên chị đừng bênh vực những người sống thực dụng”. Nickname Linh Nguyễn chia sẻ: “Nếu ai cũng như chị tiêu 50 triệu/tháng thì chắc chả có ai có kiếp đi làm thuê đâu chị ạ”.
Có lẽ trước những phản ứng như vậy,  T.M.N.N đã biên tập lại status, xóa những bình luận được cho là “cố tình hay vô tình làm sai ý” của ‘chủ thớt’. Bỏ qua những chi tiết có vẻ như phô trương điều kiện của gia đình mình, ý kiến cho rằng lấy chồng phải chọn người có chí tiến thủ, làm giàu của Facebooker trên nhận sự đồng tình của cư dân mạng.
Bạn Phạm Cẩm Thúy cho rằng: “Đàn ông giỏi và nghị lực thì mới làm giàu được, và đàn ông thành đạt từ chính năng lực, càng giàu lại càng yêu vợ con… Thực tế toàn đàn ông chả ra sao lại hay lăng nhăng, ngoại tình, đúng là nằm ở tư duy chứ không phải là giàu hay nghèo”.
Người khác khuyên cả chủ thớt và Ngọc Lan: “Nhưng tốt nhất là sống phải biết khiêm tốn, vì cuộc sống chẳng ai nói trước được gì. Nay giàu mai nghèo là chuyện không ai nói trước được”.
Trước những lời qua tiếng lại, nhiều người cố gắng trình bày quan điểm khách quan để làm dịu cuộc tranh cãi. Đặng Nga viết: “Tóm lại chỉ là chí tiến thủ thôi mà… Chồng tiến thủ thì bây giờ có thể chưa giàu nhưng một ngày nào đó sẽ "có của" vì sự xoay chuyển của anh ấy, ngược lại thì nghèo mãi vẫn nghèo. Đơn giản thế mà cứ tranh cãi nghĩa là sao các chế?”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.