Cậu Minh Béo tại Mỹ: Số tiền 1 triệu USD để bảo lãnh là không tưởng

03/04/2016 23:41 GMT+7

8 giờ sáng Orange County Jail, nơi nghệ sĩ Minh Béo đang bị tạm giam mới phát thẻ thăm tù nhân nhưng từ 6 giờ sáng 3.4, CTV của Thanh Niên tại Mỹ đã có mặt để xếp hàng, vì nhà tù chỉ cho phép tối đa hai người vào thăm một lần. Rất may mắn, trước chúng tôi chỉ có một người Việt đang đứng chờ, và đó cũng là cậu của Minh Béo.

8 giờ sáng Orange County Jail, nơi nghệ sĩ Minh Béo đang bị tạm giam mới phát thẻ thăm tù nhân nhưng từ 6 giờ sáng 3.4, CTV của Thanh Niên tại Mỹ đã có mặt để xếp hàng, vì nhà tù chỉ cho phép tối đa hai người vào thăm một lần. Rất may mắn, trước chúng tôi chỉ có một người Việt đang đứng chờ, và đó cũng là cậu của Minh Béo.

Nhà tù trung ương của quận Cam (Orange County Jail, bang California, Mỹ), nơi Minh Béo đang bị giam giữ - Ảnh: Hà Thanh Phúc - Ảnh nhỏ chụp màn hình ocregister.comNhà tù trung ương của quận Cam (Orange County Jail, bang California, Mỹ), nơi Minh Béo đang bị giam giữ - Ảnh: Hà Thanh Phúc - Ảnh nhỏ chụp màn hình ocregister.com
Ông tên Thiện Thành, đã sống ở Mỹ hơn 20 năm và cũng trong ngần ấy thời gian ông chưa gặp lại cháu mình. Ban đầu, khi nghe thông tin Minh Béo bị bắt, ông còn tưởng tin đồn thất thiệt vì trong mắt ông lúc nhỏ, Minh Béo là đứa cháu khá nhút nhát.
Ông Thành chia sẻ: "Với tư cách là thân nhân duy nhất của Minh tạ i Mỹ, tôi muốn thăm cháu của mình để biết rõ tình hình của cháu, hỗ trợ cháu về mặt tinh thần, cũng như đóng tiền để cháu có thể dùng điện thoại liên lạc với bên ngoài. Ai cũng đều có lúc lầm lỗi, dù là tội lớn đến mấy thì cũng là người thân của mình, tôi nghĩ pháp luật của Hoa Kỳ rất nghiêm minh và công bằng nên hãy để cho luật pháp phán quyết".
Nhà tù quy định chỉ cho phép tối đa hai người lớn vào thăm một ngày - Ảnh: Hà Thanh Phúc
Khi được hỏi về số tiền bảo lãnh tại ngoại trong thời gian chờ xét xử là 1 triệu USD, ông Thành cho biết: "Điều này gần như không tưởng và rất khó vì đây là một số tiền quá lớn. Bên cạnh đó, việc bảo lãnh phải do một người có quốc tịch Mỹ thực hiện, số tiền kia cũng phải chứng minh được từ đâu có và thủ tục khá rắc rối. Tôi nghĩ đây cũng là lúc để Minh suy nghĩ lại về những gì mình đã làm, một bài học cho Minh và những người khác khi đặt chân tới nước Mỹ".
Bàn lấy số để vô thăm tù nhân - Ảnh: Hà Thanh Phúc
Chồng ca sĩ Thu Phương: Tôi chưa gặp được Minh Béo cho đến thời điểm này
Đến sau chúng tôi không lâu là ông Dũng Taylor, chồng của nghệ sĩ Thu Phương. Đây là lần thứ hai ông đến nhà tù này nhưng vẫn chưa gặp được Minh Béo vì quy định chỉ cho phép mỗi ngày 2 người vào thăm. Đi cùng ông Dũng là phóng viên của một kênh truyền hình tại hải ngoại. Ông đang liên lạc về việc ghi hình để có những thông tin chính xác cho khán giả tại Việt Nam biết rõ, tránh những lời đồn đại không đúng, gây ảnh hưởng đến uy tín của ông.
Ông Dũng Taylor (trái) đang làm thủ tục để vào thăm Minh Béo - Ảnh: Hà Thanh Phúc
Chia sẻ với chúng tôi, ông Dũng cho biết: "Rất nhiều phóng viên đã liên lạc với tôi và thăm hỏi sự tình rồi sau đó có những thông tin không chính xác. Nhân đây, tôi cũng muốn lên tiếng chính thức: Tôi làm bầu show hai mươi năm nay nhưng chưa từng gặp Minh Béo, chưa từng mời Minh Béo. Tôi chỉ có biết Minh Béo qua internet mà thôi. Vì vậy tôi không hề liên quan quen biết với Minh Béo. Hôm trước tôi có đến nhà tù để xác nhận thông tin về việc Minh Béo đang bị tạm giam, ngày giờ cho phép được thăm. Hôm nay (chủ nhật 3.4, buổi sáng theo giờ tại Mỹ - PV), tôi mới đến với tư cách một đồng hương, một đồng nghiệp".
Ông Dũng Taylor (trái) và CTV của Thanh Niên - Ảnh: T.P
"Minh là người Việt Nam qua đây lưu diễn nên chắc chắn không rõ về luật pháp ở đây nên tôi muốn cho Minh biết một số thông tin quan trọng để Minh chuẩn bị tinh thần. Đây là một vụ án vô cùng nhạy cảm với nước Mỹ vì với người Mỹ, đứng đầu là trẻ em, kế đến là phụ nữ và người già, vì thế mọi phát ngôn đều phải rất cẩn trọng...
Tôi cũng chưa xem được visa của Minh để biết được ai là người mời Minh qua đây hay Minh tự xin đi. Nên nhớ, hiện giờ Minh chỉ mới bị cáo buộc chứ chưa kết luận phạm tội. Minh có làm sai gì thì pháp luật Mỹ rất nghiêm minh sẽ không thể bỏ qua nhưng chúng ta đừng phán xét, bàn tán không đúng khi chúng ta không hề rõ sự tình trước khi có kết luận chính thức của tòa án, sẽ làm thông tin bị nhiễu loạn", ông Dũng nói thêm.
Hiện CTV Thanh Niên đang chờ tới lượt vào thăm Minh Béo để biết được tình hình của anh trong những ngày qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.