Thông điệp ‘Tôi yêu Áo dài Việt Nam’ lan tỏa mạnh mẽ trong tháng 3

18/03/2019 08:10 GMT+7

“Với hơn 100.000 lượt khách tham dự các hoạt động; 38 triệu lượt người xem trong và ngoài nước trên mạng xã hội TikTok; gần trăm lượt tin, bài, phóng sự đăng tải về lễ hội…

Lễ hội áo dài TP.HCM đã khẳng định được tính lan tỏa của một sự kiện du lịch văn hóa trọng tâm, góp phần tôn vinh và quảng bá nét đẹp của áo dài Việt Nam…”.
Đó chính là nhận định của ông Trần Vĩnh Tuyến - Ủy viên ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM trong chương trình tổng kết Lễ hội áo dài TP.HCM lần VI năm 2019, diễn ra vào tối 17.3 tại khách sạn The Reverie Saigon.
Ông Trần Vĩnh Tuyến phát biểu tại chương trình gala bế mạc
Ông Trần Vĩnh Tuyến phát biểu tại chương trình gala bế mạc
Diễn ra từ ngày 2.3 đến 17.3 tại nhiều điểm đến trên địa bàn thành phố, với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, lễ hội áo dài TP.HCM đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ với thông điệp “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” đến đông đảo du khách trong và ngoài nước. Những con số biết nói đầy ấn tượng được nhắc đến trong đêm tổng kết đã khẳng định sự thu hút cũng như hiệu quả của chuỗi các sự kiện trong lễ hội như: 15 văn nghệ sĩ làm đại sứ lễ hội; 26 nhà thiết kế, 360 nhà may, các doanh nghiệp liên quan đến áo dài và các doanh nghiệp du lịch tham gia các hoạt động; 2.675 thí sinh tham gia các cuộc thi; 5.000 chiếc áo dài và vải áo dài đã được trao tặng trong giai đoạn 1 đến hội viên, phụ nữ, các chị em công nhân thành phố và con em công nhân trong chương trình “Áo dài tặng bạn”; hơn 100.000 lượt khách tham dự; 38 triệu lượt view trên mạng xã hội TikTok…
Lễ hội áo dài TP.HCM 2019 đã thành công trong việc lan tỏa thông điệp “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” đến mọi đối tượng
Lễ hội áo dài TP.HCM 2019 đã thành công trong việc lan tỏa thông điệp “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” đến mọi đối tượng
Các đơn vị, tổ chức, cá nhân đồng hành, góp phần tạo nên sự thành công cho lễ hội đã được ban tổ chức vinh danh và tri ân, đồng thời có 6 đơn vị được trao tặng bằng khen của UBND thành phố. Các hoạt động nổi bật như: Cuộc thi Duyên dáng áo dài TP.HCM, cuộc thi ảnh đẹp áo dài online, cuộc thi vẽ, thiết kế trên áo dài với chủ đề “Áo dài với thành phố” của thiếu nhi, giao lưu văn hóa Việt - Nhật “Áo dài và hoa vải truyền thống Tsumami Nhật Bản”, tọa đàm “Chất liệu truyền thống may áo dài” cùng các chương trình truyền cảm hứng về áo dài cho du khách, học sinh, sinh viên, người dân thành phố... đều có sức hút riêng, để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách.
Đại diện các đơn vị tổ chức và tài trợ, các đại sứ lễ hội và các nhà thiết kế danh tiếng nhận hoa và thư cảm ơn trong đêm gala bế mạc
Lễ hội áo dài TP.HCM lần VI năm 2019 do Sở Du lịch phối hợp với Hội liên hiệp Phụ nữ TP.HCM và Công ty cổ phần Dấu ấn Việt Nam tổ chức, với sự đồng hành của công ty cổ phần tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Công ty cổ phần đầu tư và Phát triển Sunny World.
Đại diện đơn vị tài trợ, ông Trương Vincent, Chủ tịch - Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Sunny World chia sẻ:
“Chúng tôi hy vọng lễ hội áo dài không chỉ là “đặc sản” rất riêng của TP.HCM mà sẽ trở thành hoạt động văn hóa truyền thống đầy ý nghĩa trên phạm vi cả nước và cả cộng đồng người Việt trên khắp thế giới. Với trách nhiệm cùng sứ mệnh của mình, Sunny World Corp. hy vọng sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ, ngành du lịch Việt Nam và các địa phương không chỉ trong việc xúc tiến, đầu tư và phát triển các dự án bền vững, mà còn chú trọng bảo tồn các giá trị văn hóa bản địa, đưa Việt Nam ghi dấu ấn trên bản đồ thế giới”.
Tuy lễ hội đã khép lại, nhưng cảm hứng về áo dài và thông điệp “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” vẫn tiếp tục lan tỏa rộng khắp. Đó là động lực thôi thúc lễ hội áo dài trong những năm tiếp theo sẽ được gìn giữ và phát huy, để câu chuyện về chiếc áo dài Việt Nam - niềm tự hào dân tộc tiếp tục vươn ra thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.