'Câu chuyện tháng giêng' của Vũ Đình Tuấn

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
20/02/2020 07:30 GMT+7

Câu chuyện tháng giêng là triển lãm tranh minh họa của họa sĩ Vũ Đình Tuấn tại Hanoi Studio gallery (13 Tràng Tiền, Hà Nội) từ 19 - 29.2.

Các tác phẩm được anh sáng tác trong nhiều năm, trong đó phần nhiều là minh họa cho truyện ngắn trên Tạp chí Văn nghệ Quân đội và Báo Văn nghệ.
Vũ Đình Tuấn cho biết, thông thường tranh nhỏ được thể hiện ngay khi người vẽ có thiên duyên sáng tạo, nên cảm xúc đong đầy và lưu lại, cô đọng, sinh động, bất ngờ. Với triển lãm này, các tác phẩm có khởi nguồn từ nội dung của tác giả, tác phẩm văn học. Tuy nhiên, Vũ Đình Tuấn không kể lại chuyện, mà đưa ra tinh thần cốt lõi của văn chương, khai mở trí tưởng tượng, kích hoạt hưng phấn cho người thưởng thức. Đây cũng là sự thể hiện và nuôi dưỡng tình yêu văn học trong Vũ Đình Tuấn.
Nhà văn Nguyễn Bình Phương, Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ Quân đội, cho rằng: Những minh họa này mở rộng thêm không gian cho tác phẩm văn học, “thậm chí gợi đến một phiên bản khác, một thế giới khác, một hình dung cụ thể khác, nhưng cũng hết sức khoáng đạt, tự tại”.
Vũ Đình Tuấn là một họa sĩ hàng đầu trong mảng tranh lụa và tranh khắc gỗ. Đây là hai mảng sáng tác có phong cách nghệ thuật và quá trình sáng tác đều phải đòi hỏi sự chính xác, tỉ mỉ và tính toán từng đường nét trước khi đặt bút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.