'Câu chuyện cải lương: Thật và đẹp'

18/11/2019 06:28 GMT+7

Thuộc khuôn khổ dự án Di sản kết nối của Hội đồng Anh tại Việt Nam, chương trình Câu chuyện cải lương: thật và đẹp gồm chuỗi hoạt động triển lãm sách và phim tài liệu, giao lưu, biểu diễn... nhằm giới thiệu tới công chúng, đặc biệt là giới trẻ , những câu chuyện và ký ức của các nghệ sĩ, những người làm nghề cải lương .

Chương trình diễn ra trong hai ngày 23 - 24.11 tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, TP.HCM.
Câu chuyện cải lương: thật và đẹp cũng chính là tên cuốn sách được thực hiện bởi giáo sư - nhà nghiên cứu lịch sử truyền khẩu Hugo Frey và nhà văn - giảng viên môn viết sáng tạo Suzy Joinson của Trường đại học Chichester (Anh) với phần biên tập tiếng Việt của nhà văn - đạo diễn Nguyễn Thị Minh Ngọc (được Hội đồng Anh và NXB Tổng hợp TP.HCM phát hành). Sách là kết quả của nửa năm nghiên cứu và làm việc (từ tháng 4 - 11.2019) của dự án Di sản kết nối với nhóm các nhà nghiên cứu, nhà văn và nhà sản xuất phim, được xây dựng trên chất liệu từ các cuộc gặp gỡ phỏng vấn trực tiếp với 24 nhân vật cải lương của đoàn nghiên cứu. Với phiên bản tiếng Anh và tiếng Việt, sách được tặng cho khán giả trong thời gian triển lãm.
Bên cạnh những câu chuyện kể từ các nghệ sĩ và người thực hành cải lương đã để lại dấu ấn cho bộ môn này từ trước đến nay, chương trình cũng giới thiệu trích đoạn kinh điển của lịch sử cải lương qua sự trình diễn của các nghệ sĩ được khán giả yêu mến, những tương tác với cải lương của các nhóm thực hành nghệ thuật thể nghiệm và đương đại; chiếu phim Song lang và giao lưu với đạo diễn, diễn viên. Dịp này, người mộ điệu còn có cơ hội gặp gỡ nhà sưu tầm đĩa hát cải lương Lâm Trí Thanh để cùng nghe ông chia sẻ về bộ sưu tập “nơi lưu giữ những tiếng vàng” của mình; hay gặp gỡ nghệ nhân phục trang Kim Phượng để hiểu được niềm đam mê của cả 4 thế hệ gia đình bà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.