'Cậu bé rừng xanh 2018' gây xôn xao với trailer đen tối

22/05/2018 15:40 GMT+7

Cùng được làm lại từ phim hoạt hình kinh điển The Jungle Book (Cậu bé rừng xanh), Mowgli (tên cũ The Jungle Book: Mowgli) vừa tung trailer khiến khán giả xôn xao vì nó đen tối hơn phiên bản cũ của Disney được phát hành năm 2016.

Trong khoảng thời gian tương đối ngắn, chỉ vỏn vẹn hai năm mà có đến hai tác phẩm chuyển thể lần lượt ra đời, vì thế không có gì khó hiểu khi Warner Bros. cố gắng xây dựng một phiên bản hoàn toàn khác để kéo khán giả ra rạp.
Nếu phiên bản 2016 khá đơn giản để phục vụ chủ yếu là khán giả nhí, thì phiên bản mới năm 2018 được dự báo là dữ dội và đen tối hơn gấp bội. Và trailer mới tung ra đã xác thực cho điều này.
Trailer Mowgli 
Đối tượng mà Warners Bros. là những khán giả trên 13 tuổi (nhán nhãn PG-13). Không chỉ đầu tư về phần CGI với những con thú đáng sợ như mãng xà hoặc con hổ độc ác Shere Khan với câu thoại: “Chà, chà, xem mi đã lớn như thế nào này”, Mowgli còn có màu phim u ám, những cảnh quay nhanh đến chóng mặt, hình ảnh tập tục của người dân tộc thiểu số…
Nổi bật trong khung cảnh âm u hoang dại của rừng xanh là cậu bé Mowgli do diễn viên nhí Rohan Chand thủ vai. Thông qua trailer, khán giả có thể phần nào an tâm về khả năng nhập vai của Rohan Chand, từ tạo hình hoang dã, ánh mắt sắc như dao cho đến những động tác uyển chuyển được rừng xanh “chỉ dạy”.
Mowgli tung trailer gây xôn xao vì quá đen tối1
Bộ phim đầu tư mạnh vào phần kỹ xảo CGI
Mowgli do đạo diễn Andy Serkis chỉ đạo dựa trên câu truyện kinh điển của tác giả người Anh Rudyard Kipling vào thế kỷ 19, kể về một cậu bé lớn lên trong vùng rừng rậm ở Ấn Độ. Chú báo Bagheera và gấu Baloo đã tìm thấy cậu bé và mang cậu đến cho bầy sói nuôi dưỡng. Mowgli lớn lên trong sự chan hòa của thiên nhiên và muông thú, nhưng cậu bé cũng phải bằng mọi giá bảo vệ sự yên bình của rừng xanh trước con người và những loài thú khác.
Xuyên suốt đoạn trailer, chúng ta không thấy một màu sắc tươi sáng nào, toàn bộ sắc đen bao trùm, bắt đầu từ cảnh Mowgli bị nhốt trong một chiếc lồng gỗ. Bagheera đã nói: “Khi cậu còn là một đứa trẻ, tôi đã nhìn vào mắt cậu và không thấy bất kỳ nỗi sợ hãi nào trong đó”.
Mowgli tung trailer gây xôn xao vì quá đen tối2
Rừng xanh ẩn chứa nhiều hiểm nguy
Bên cạnh “con người” do Rohan Chand đảm nhận, live-action Mowgli còn có sự tham gia lồng tiếng của dàn diễn viên danh tiếng, trong đó có Cate Blanchett, Benedict Cumberbatch, Andy Serkis và “Batman” Christian Bale.
Mowgli tung trailer gây xôn xao vì quá đen tối3
Tạo hình rừng rậm của Mowgli rất chân thật
Bom tấn 2016 của Disney đã thu về 966 triệu USD doanh thu phòng vé toàn thế giới. Với việc giới hạn độ tuổi, nhưng được đầu tư mạnh về kỹ xảo và kịch bản, Mowgli có phá được doanh thu mà bản 2016 đã thiết lập không? Chúng ta phải đợi đến khi phim khởi chiếu từ ngày 19.10 mới có câu trả lời chính xác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.