'Cậu bé dân ca' Đoàn Minh Tài 'lột xác' điển trai, chững chạc ở tuổi 19

24/08/2019 20:16 GMT+7

Đoàn Minh Tài vừa tổ chức mini show mang tên Ru lại câu hò tại TP.HCM. Đêm nhạc diễn ra ấm cúng, đáng nhớ với sự tham dự của bạn bè, gia đình và gần 100 người hâm mộ.

Đây là mini show riêng thứ tư của Đoàn Minh Tài sau 5 năm trưởng thành từ sân chơi Giọng hát Việt nhí. Tuy không thường xuyên biểu diễn hay xuất hiện tại các sự kiện thuộc làng giải trí nhưng học trò đội Cẩm Ly bộc bạch mỗi năm bản thân luôn cố gắng thực hiện một đêm nhạc để hát cho đỡ nhớ nghề, đồng thời gặp gỡ và giao lưu cùng các fan.
 Xuyên suốt đêm nhạc, Đoàn Minh Tài thể hiện khoảng 20 ca khúc thuộc thể loại trữ tình - quê hương. Ở tuổi 19, không còn hình ảnh “cậu bé dân ca” gầy nhom, thiếu tự tin và chỉ biết hát bằng cảm xúc, anh khiến những ai yêu mến mình phải ít nhiều ngạc nhiên khi đã "lột xác" với ngoại hình cao lớn, điển trai cùng chất giọng có chiều sâu, cách xử lý rất riêng và phong thái trình diễn chững chạc trên sân khấu.
Ở phần giao lưu, Đoàn Minh Tài rưng rưng nước mắt khi được hỏi có tiếc nuối hào quang mà bản thân từng tạo được. Anh tâm sự: “Tuy chưa bao giờ đề cập đến vấn đề này nhưng thú thật đôi lúc em cũng cảm thấy buồn và chạnh lòng. Nhìn bạn bè, các em được đứng trên sân khấu lớn hay chinh chiến trong nhiều cuộc thi, em mê lắm. Em cũng muốn được hát, được mọi người yêu thương, ủng hộ như vậy. Song, em không hối tiếc vì bản thân tin vào lựa chọn của chính mình. Em tin những khán giả thật sự thương và dành tình cảm cho em, cho giọng hát của em nhất định sẽ hiểu. Thời gian này, em cố gắng trau dồi thêm để 2-3 năm nữa khi bản thân chính thức trở lại thì sẽ không làm mọi người phải thất vọng”.

Đoàn Minh Tài không quên tái hiện hình ảnh 'anh Sáu' diện áo bà ba, khăn rằn hát Còn thương rau đắng mọc sau hè từng gây sốt ở vòng Giấu mặt The Voice Kids năm nào. Bên cạnh phần hát, anh cũng chinh phục mọi người qua tài chơi đàn điệu nghệ

Ảnh: NVCC

Theo đó, ngay sau cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2014 khép lại, Đoàn Minh Tài nhận được nhiều lời mời biểu diễn và trở thành ca sĩ độc quyền từ một số công ty giải trí. Thế nhưng, “anh Sáu” quyết định từ chối hết nhằm tập trung cho việc học văn hóa. Anh được vợ chồng nhạc sĩ Minh Vy - ca sĩ Cẩm Ly giới thiệu vào học tại Nhạc viện TP.HCM.
Hiện Đoàn Minh Tài là sinh viên năm 3 của các khoa: Đàn tranh (hệ Đại học), Đàn bầu (hệ Trung cấp). Ngoài giờ học, thời gian rảnh rỗi, anh nhận dạy kèm đàn và thi thoảng đi diễn cho các chương trình thiện nguyện. “Cậu bé dân ca” chia sẻ bản thân cảm thấy vui, có chút tự hào khi những năm qua đã có thể tự lo mọi chi phí sinh hoạt mà không phải nhờ gia đình chu cấp.

Trong chương trình, anh lần lượt thể hiện các bài hát: Ngoại ơi con về, Gánh mẹ, Thương con chốt sang sông, Còn thương rau đắng mọc sau hè, Chiếc xuồng… và hòa giọng cùng khách mời qua loạt ca khúc như Ru lại câu hò, Nối lại tình xưa, Bóng dáng mẹ hiền, Bạc phận…

Ảnh: NVCC

Đoàn Minh Tài tiết lộ thêm, anh vẫn giữ tình cảm, mối quan hệ tốt với vợ chồng ca sĩ Cẩm Ly - nhạc sĩ Minh Vy. Những dịp phù hợp, bản thân và các bạn vẫn hẹn nhau sang nhà cô chú để thăm hỏi, ôn lại kỷ niệm xưa. Nói về hướng đi tương lai, Đoàn Minh Tài cho hay mình sẽ giữ niềm đam mê và theo đuổi con đường ca hát sau khi hoàn tất việc học ở trường. Trong đấy, dòng nhạc trữ tình - quê hương vẫn là ưu tiên số một. Anh cũng cố gắng học thêm các nhạc cụ khác để thử sức với công việc sáng tác, sản xuất âm nhạc. Thời điểm này, “anh Sáu” đã có thể tự thu âm, mix nhạc, lên kịch bản và quay, dựng MV cho mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.