Cát Tường: ‘Tôi làm từ thiện để tích đức cho con gái’

28/05/2020 10:17 GMT+7

Cát Tường cùng Tiết Cương đích thân khảo sát và lên kế hoạch xây nhà tình thương tại Vĩnh Long. Chia sẻ quan điểm về việc làm từ thiện , nữ nghệ sĩ tiết lộ lý do đặc biệt.

Trên trang cá nhân, diễn viên Cát Tường gây chú ý khi thông báo cô vừa kết thúc chuyến đi tiền trạm cho công tác thiện nguyện tại Vĩnh Long. Cụ thể, MC Bạn muốn hẹn hò cùng Tiết Cương và nhóm bạn đã khảo sát và chọn ra được 4 hoàn cảnh để xây nhà tình thương tại khu vực.
Trao đổi với Thanh Niên, nữ nghệ sĩ chia sẻ: “Tôi đã đi tiền trạm và chọn 4 hoàn cảnh để xây nhà tình thương. Tôi có liên lạc với địa phương và nhận về rất nhiều trường hợp khác nhau. Sau khi xem xét hồ sơ và trực tiếp khảo sát thực tế, tôi đã chốt và lên kế hoạch thi công. Nếu không có mưa gió hay trục trặc thời tiết thì khoảng 1 tháng nữa sẽ xong”. 

Sau khi khảo sát, Cát Tường thông báo sẽ xây 4 căn nhà tình thương cho 4 hộ dân ở Vĩnh Long. Dự kiến, đầu tháng 7 sẽ hoàn tất

Ảnh: NVCC

Tiết lộ về những khó khăn trong quá trình tìm kiếm những hoàn cảnh phù hợp, Cát Tường bộc bạch: “Nói chung, chúng tôi thường phải đi bộ, đi xe máy. Hôm đi tiền trạm, Tiết Cương phải chở tôi, xíu nữa thì té xuống ruộng. Anh Tiết Cương cũng nhiều lần than vì đi bộ không nổi. Anh ấy bảo sao tôi khỏe quá. Ngoài ra, mặc dù được chính quyền giới thiệu nhưng đến nơi tôi chưa thấy thỏa đáng, nên luôn tìm những hoàn cảnh khó khăn hơn để giúp đỡ với điều kiền hạn chế. Có những nơi vùng sâu vùng xa, đến tận nơi tôi thấy nhà cửa rách nát nhưng liên hệ chủ nhà thì không được. Làm từ thiện cũng cần có cái duyên nữa”.
Nghệ sĩ làm từ thiện vốn là vấn đề được quan tâm từ lâu. Kéo theo đó là nhiều thị phi, phán xét của công chúng. Chia sẻ về mục đích của công việc thiện nguyện, Cát Tường thẳng thắn bày tỏ: “Rất nhiều người hỏi tôi tại sao đang trong tình thế khó khăn, không phải quá giàu có lại đi làm từ thiện. Thực sự, với nhiều người nghĩ rằng đi làm từ thiện là để giúp người khác. Nhưng bản thân tôi nghĩ mình đi làm việc thiện là cho bản thân. Khi ấp ủ việc đi làm từ thiện, tôi thấy trong người đã rất vui, hưng phấn… Mình đã làm việc trước tiên mang lại niềm vui, thoải mái cho mình”.
Ngoài ra, cô cũng hy vọng những công việc ý nghĩa của mình có thể là tấm gương cho con gái học hỏi. Nữ diễn viên cho hay: “Những việc tốt tôi làm được chỉ mong tích đức cho con. Rõ ràng, đi làm từ thiện là cho chính mình trước tiên, rồi mới đến người khác. Đó là thực tế mà không ai dám nói. Cuộc sống của tôi cũng không thể gọi là hạnh phúc viên mãn, tôi vẫn khao khát hạnh phúc mà mình chưa có được. Thứ hai, con tôi 18 tuổi lại ở xa, không trong vòng tay tôi để bảo bọc, chăm sóc. Vì vậy, tôi làm những việc tích đức cho con, giờ nó không có cha, thì chính tôi tích đức cho con mình…”.
Chia sẻ thêm về kế hoạch sắp tới, Cát Tường thừa nhận cô đang ấp ủ thực hiện nhiều dự án thiện nguyện trong năm tới khi tài chính đã ổn định trở lại sau dịch Covid-19. Đồng thời diễn viên sinh năm 1977 cũng hy vọng nhận sự ủng hộ của nhiều mạnh thường quân nhằm lan tỏa tinh thần tốt đẹp của công việc ý nghĩa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.