Cát-sê mời hoa hậu làm vedette 2 phút: 10.000 USD cao hay thấp?

Thành Long
Thành Long
13/04/2019 10:15 GMT+7

Chung Thanh Phong, Ivan Trần cùng dàn chân dài Phương Khánh, Ngọc Trinh… bày tỏ quan điểm của mình trước câu chuyện cát-sê 10.000 USD cho vị trí vedette tại một show diễn thời trang.

Mới đây, nhà thiết kế Đức Vincie chia sẻ thông tin một hoa hậu đòi giá 10.000 USD cho 2 phút trình diễn trong vai trò vedette. Anh bày tỏ sự bức xúc vì trước đó từng hỗ trợ người này khi cô dự thi một cuộc thi sắc đẹp và nói: “Dĩ nhiên tôi thừa hiểu khi có vị trí nhất định, người đẹp được quyền đưa ra những yêu cầu riêng. Song những ai không biết trước sau, chắc chắn không bao giờ có cơ hội mặc đồ của Đức Vincie".
Chung Thanh Phong tiết lộ anh từng trả mức giá cao hơn 10.000 USD cho một người mẫu trong show diễn Ảnh: FBNV
Lập tức, thông tin nhanh chóng nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Nhiều nhà thiết kế, hoa hậu đã đưa ra quan điểm của mình về sự việc này. Theo Chung Thanh Phong, mức cát-sê 10.000 là chi phí phù hợp cho một nghệ sĩ ở vị trí cao trong nghề. “Yếu tố quan trọng nhất đối với một vedette, một nàng thơ là phải tạo được cảm hứng chứ không phải dựa vào tên tuổi của họ. Với tôi đó là một mức giá phù hợp với vai trò, vị trí nhất định của một người nghệ sĩ. Bởi vì người ta cũng đã rất vất vả cống hiến, xây dựng vị trí cho mình nên số tiền như vậy là cách ghi nhận và rất xứng đáng. Đôi khi còn có những mức cát-sê cao hơn như vậy rất nhiều”, anh chia sẻ.
“Tôi từng trả mức cát-sê rất cao cho một vedette. Tôi thấy nó xứng đáng vì đó là sự trân trọng của tôi dành cho nghệ sĩ tham gia trình diễn bộ sưu tập của mình. Bởi vì nhờ có họ tôi mới có cảm hứng”, anh nói thêm.
Ngọc Trinh cho biết cô luôn đưa ra mức giá cao để phù hợp với vị trí hiện tại của mình Ảnh: FBNV
Về Hoa hậu Phương Khánh, cô nói: “Tùy công ty và người mẫu, người ta sẽ có một khoản trả cho công việc của mình. Theo tôi, mức cát-sê cao hay thấp phụ thuộc vào độ chuyên nghiệp và vị trí của người đó. Mỗi người xứng đáng được trả một số tiền phù hợp với sự xuất hiện của mình”.
Chia sẻ về việc đưa ra mức cát-sê này nếu được mời làm vedette, Hoa hậu Trái đất 2018 cho biết cô sẽ xem xét khả năng, năng lực và nhìn vào mối quan hệ với nhà thiết kế để đưa ra mức cát-sê phù hợp cho mình.
Từng xuất hiện trong vai trò vedette cho nhiều sự kiện thời trang lớn, Ngọc Trinh khẳng định mức giá 10.000 USD cho vị trí kết màn là bình thường. Người mẫu gốc Trà Vinh bày tỏ: “Tùy vào vị trí người đó đang nắm giữ là A hay B để đưa ra một mức giá phù hợp với bản thân mình. Mức giá của tôi luôn luôn cao từ xưa đến giờ, từ lúc tôi có vị trí riêng của mình”.
Ivan Trần khẳng định một khi anh đã "chọn mặt gửi vàng" thì sẽ không đắn đo nhiều về chuyện cát-sê bởi nó phù hợp với vị trí người nghệ sĩ được mời Ảnh: FBNV
Theo quan điểm của nhà thiết kế Ivan Trần, anh nói: “Khi đặt đúng vai trò, đặt đúng người, đúng vị trí thì 10.000 USD là giá trị mà họ cần bỏ ra. Đúng người thì mức giá đó sẽ không cao, còn nếu như không đúng người thì mức giá này là ngất ngưỡng. Mỗi vedette tôi chọn đều mang một giá trị riêng cho show diễn. Tôi không thể tiết lộ con số cụ thể nhưng tôi từng mời một nghệ sĩ kết màn với mức giá cao hơn như thế nữa. Nếu tôi đã “chọn mặt gửi vàng” thì không có gì phải đắn đo cả”.
Trước khi đăng quang Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2018, Ngọc Châu cũng từng đảm nhận vai trò người mẫu cho nhiều show diễn trong nước và quốc tế. Với mỹ nhân gốc Tây Ninh, mức giá cô từng đưa ra để trình diễn chỉ dao động từ 2 triệu đến 5 triệu nên số tiền 10.000 USD là khá cao so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, chân dài nói thêm: “Tôi thấy mức cát-sê này sẽ phù thuộc vào việc show diễn có liên quan đến nhãn hàng hay không và mối quan hệ giữa nhà thiết kế với nghệ sĩ đó như thế nào. Với những tên tuổi lớn thì mức giá này là hoàn toàn bình thường”.
Trong khi đó, Võ Hoàng Yến bày tỏ: “10.000 USD cũng không phải là quá lớn nếu so với quy mô dự án đó. Tuy nhiên, với bản thân tôi, nếu tôi làm việc với các nhà thiết kế Việt Nam mà đòi mức giá này thì chắc tôi sẽ bị cạch mặt luôn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.