Cát Phượng bức xúc khi bị gọi là diễn viên thay vì nghệ sĩ

26/08/2019 20:04 GMT+7

Dòng trạng thái mới nhất của cô Cát đang được nhiều người tranh luận, trong đó có các sao Việt.

Trên trang cá nhân hôm 26.8, Cát Phượng đăng tải dòng trạng thái thể hiện sự chua chát khi bị gọi là "diễn viên". Được biết khi đọc một bài báo ghi mình với danh xưng diễn viên, trong khi đồng nghiệp được nêu đích danh nghệ sĩ, Cát Phượng tỏ ra khó chịu. Theo bạn gái Kiều Minh Tuấn, cách gọi "diễn viên" chỉ dành cho những người trẻ mới vào nghề hoặc đang học trong trường. Trong khi đó, cô đã có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động nghệ thuật, trải qua nhiều công việc như đạo diễn, nhà sản xuất... nên việc "đóng khung" còn non nghề là "không biết nên vui hay buồn".
"Hay là mình hãy vui vì mình còn trẻ, còn đang đi học và đang chập chững là diễn viên mới bước vào nghề, nên cái người viết báo mới dùng từ "Diễn viên Cát Phượng" cho mình? Hay buồn là vì cái người viết bài báo có tay cầm viết ghê luôn, và cứ thế mà viết chứ không có suy nghĩ và hiểu biết gì", cô khó chịu.
Dưới phần bình luận, nhiều người ủng hộ quan điểm của cô Cát. Facebook Bùi Ngọc viết: "Vì người ta phân vân giữa biên kịch, đạo diễn, tác giả, nghệ sĩ, nhà sản xuất, giám đốc và giám làm... nên họ không biết viết về bà chế của em như nào ý mà".
Cùng quan điểm là nghệ sĩ Minh Nhí. Anh viết: "Có nhiều trường hợp và báo cũng kêu anh là diễn viên. Chắc anh em mình chưa đủ cống hiến? Kệ, quan trọng có còn được khán giả yêu thương hay không". Trong khi đó, ca sĩ Hồ Việt Trung an ủi: "Chắc tại thấy bà chế của em còn trẻ và đẹp quá nên nhìn tưởng chỉ mới 20".
Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng lại không đồng ý trước "trăn trở" của Cát Phượng. Facebooker Elsie Bui viết: "Thì chị diễn viên người ta kêu diễn viên, chừng nào kêu ca sĩ Cát Phượng đi rồi hãy sân si". Cũng có fan lần giở theo trang Wikipedia với dòng trích dẫn "Cát Phượng là diễn viên hài, diễn viên kịch, diễn viên điện ảnh, từng tốt nghiệp Sân khấu Điện ảnh TP.HCM" nên viết diễn viên cũng không có gì quá đáng.
Facebooker Nguyên Trần gắt hơn: "Nghệ sĩ là nói chung, ca sĩ, diễn viên, người chơi nhạc cụ đều gọi là nghệ sĩ. Còn diễn viên là cụ thể cái nghề. Ai nói mới vào nghề, còn học nghề thì gọi là diễn viên vậy trời?".
Trước đó, cũng trên trang cá nhân, Cát Phượng đăng một status "dằn mặt" người nói mình ngu. Nữ diễn viên hài viết: "Bạn nói tôi ngu? Ok! Tôi không sợ mọi người nói tôi ngu. Tôi chỉ sợ những kẻ không biết mình đang ngu". Theo đó, Cát Phượng cho biết, châm ngôn sống của cô là: "Học, học nữa, học mãi".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.