Casey Affleck lên tiếng về cáo buộc lạm dụng tình dục sau khi đoạt Oscar

03/03/2017 09:48 GMT+7

Dù nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar 2017 nhưng Casey Affleck vẫn không ngừng bị chỉ trích bởi cáo buộc lạm dụng tình dục trong quá khứ.

Là em trai của tài tử nổi tiếng Ben Affleck, Casey Affleck hoàn toàn bị lu mờ trong cái bóng của người anh. Casey bắt đầu nghiệp diễn gần như cùng thời điểm với anh trai, thế nhưng trong khi sự nghiệp của Ben tiến triển từ sau thành công của bộ phim Good Will Hunting (1997) do anh viết kịch bản, liên tục tham gia vào những phim kinh phí lớn như Trân Châu Cảng, Daredevil... và có hai mối tình gây ồn ào với hai cô đào là Gwyneth Paltrow và Jennifer Lopez, thì Casey mãi vẫn lận đận trong suốt hai thập niên qua.
Tính đến thời điểm hiện tại, Casey đã góp mặt trong vô số bộ phim nhưng chỉ toàn đóng vai phụ, trong đó có The Assassination of Jesse James by the Coward Robert Ford ra mắt năm 2007, giúp anh nhận đề cử giải thưởng của Viện Hàn lâm cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Đến năm 2010, Casey Affleck ngồi vào ghế đạo diễn cho bộ phim I’m Still Here, tưởng đâu sẽ khiến sự nghiệp của anh sang trang mới, thế nhưng sự đen đủi vẫn đeo bám Casey khi anh bị dính vào cáo buộc lạm dụng tình dục với hai nữ đồng nghiệp trong quá trình quay phim. Khi đó, Amanda White, nhà sản xuất đã làm việc cùng Affleck trong 10 năm cho biết nam diễn viên ép buộc cô vào cùng ở trong một phòng khách sạn qua đêm, bắt cô xem băng sex của mình và lệnh cho một thành viên trong đoàn phim phô bày bộ phận sinh dục của người đó để cô thấy. Một người khác là Magdalena Gorka - đạo diễn hình ảnh của phim cũng đã tố cáo Casey lén lút vào phòng khách sạn và sờ soạng cô khi ngủ. 

Khi cáo buộc lần đầu tiên được đưa ra trong năm 2010, Affleck đã chối bỏ tất cả mặc dù sau đó cả hai người phụ nữ này được cho là đã nhận số tiền mỗi người hơn 2 triệu USD để rút đơn tố cáo tại tòa án Los Angeles, Mỹ.

Sự việc tưởng chừng đã êm xuôi khi nam diễn viên vẫn có mặt đều đặn trong nhiều bộ phim nổi tiếng khác như Interstellar, Gone Baby Gone nhưng chính sự tâng bốc và hàng loạt giải thưởng dành cho anh trong bộ phim Manchester by the Sea, mà đỉnh điểm là giải Oscar vừa qua một lần nữa lại dấy lên làn sóng chỉ trích dữ dội của công chúng khi cho rằng phương tiện truyền thông quá dễ dãi khi phớt lờ các hành vi đuợc cho là phạm tội của Casey.
Casey Affleck vào vai Lee Chandler trong Manchester by the Sea Ảnh trong phim
Trước đó, ít ai nghĩ rằng Casey sẽ đoạt giải vì vụ việc trên. Cùng thời điểm với em trai Ben Affleck, nam diễn viên da màu Nate Parker cũng từng được kỳ vọng là ứng cử viên sáng giá nhờ bộ phim The Birth of a Nation do chính tay anh đạo diễn, biên kịch kiêm diễn viên chính, nhưng đành trắng tay tại Oscar 2017 bởi cáo buộc tội hiếp dâm cách đây 17 năm trước.
Dư luận tranh cãi về sự khác biệt giữa cả hai: một bên đường hoàng bước lên nhận giải Oscar, trong khi một bên còn không có cả đề cử, từ đó đặt ra nhiều câu hỏi về nạn phân biệt sắc tộc vẫn còn tồn tại.
Trả lời phỏng vấn với Boston Globe sau khi nhận giải, Casey có dịp lên tiếng về điều đã ám ảnh nghiệp diễn của anh bao năm qua. “Mọi sự ngược đãi với bất kỳ ai vì bất kỳ lý do gì đều không thể chấp nhận và đáng ghê tởm. Mọi người xứng đáng được đối xử tôn trọng trong môi trường làm việc và bất kỳ nơi nào khác. Tôi chỉ còn biết cách sống đời mình thật tốt và tuân theo những giá trị sống mà chính bản thân mình đặt ra”, nam diễn viên 41 tuổi nói.
Ngoài Casey Affleck, ở Oscar lần thứ 89 còn có đạo diễn Mel Gibson, dù được đề cử ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất nhưng ông cũng từng bị tẩy chay do đã có những từ ngữ xúc phạm tới người Do Thái và người da màu trong khi say, được ghi âm lại trong một đoạn video vào năm 2007. Nhưng với kiệt tác Hacksaw Ridge như một sự chuộc tội, Mel Gibson đã được Hollywood tha thứ và mở rộng vòng tay chào đón lần nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.