Carlsberg Việt Nam nói gì về biển quảng cáo 'phủ bia' lên di sản

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
07/11/2019 16:48 GMT+7

Ngày 7.11, Carlsberg Việt Nam đã có trả lời chính thức gửi đến Báo Thanh Niên , bày tỏ đáng tiếc về sản phẩm quảng cáo gây phản ứng không mong muốn.

Hình ảnh cổng chào vào cầu Trung Đạo trên hồ Thái Dịch và điện Thái Hòa, Đại nội, Huế

Ảnh: Bùi Ngọc Long

Những ngày qua, dư luận khá bất bình trước việc Carlsberg Việt Nam sử dụng hình ảnh Chùa Cầu, biểu tượng của Di sản văn hóa thế giới của Hội An (Quảng Nam), để làm phông nền cho sản phẩm quảng cáo khá thô thiển gây phản cảm.

Sự việc được Báo Thanh Niên phản ánh và ngay trong chiều 6.11, đơn vị thực hiện quảng cáo của Carlsberg Việt Nam đã tháo dỡ hai pano quảng cáo tại Quảng Nam để chỉnh sửa.

Ngày 7.11, Carlsberg Việt Nam cũng đã có trả lời chính thức gửi đến Báo Thanh Niên, cho biết tôn chỉ của Carlsberg Việt Nam là tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam.

Bảng quảng cáo ngoài trời đặt trên đường An Dương Vương (trước Bến xe phía nam TP.Huế) vào TP.Huế cũng sử dụng hình ảnh cầu Trung Đạo ở hồ Thái Dịch hướng vào điện Thái Hòa (Đại nội Huế), Di sản văn hóa Thế giới thuộc quần thể kiến trúc Cố đô Huế

Ảnh: Bùi Ngọc Long

Theo đó, Carlsberg Việt Nam cho biết: “Biển quảng cáo ngoài trời của Huda với hình ảnh Chùa Cầu là một phần của chiến dịch “Huda yêu miền Trung”. Mong muốn của chúng tôi là tôn vinh Việt Nam và thể hiện tình yêu với miền Trung. Chính vì vậy, chúng tôi đã xin ý kiến phê duyệt của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi sử dụng hình ảnh. Chúng tôi rất lấy làm tiếc khi có một số người dân và báo chí cảm thấy bị xúc phạm, đây là điều mà chúng tôi không hề mong muốn".

"Carlsberg Việt Nam đã nhận được thông tin liên quan đến biển quảng cáo ngoài trời của Báo Thanh Niên. Chúng tôi luôn lắng nghe và ghi nhận những phản hồi từ báo chí và công chúng. Vì vậy, mặc dù nội dung biển quảng cáo ngoài trời của Huda tại Quảng Nam đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép theo đúng quy định của pháp luật, chúng tôi vẫn sẽ phối hợp cùng với cơ quan nhà nước có thẩm quyền để có những giải pháp phù hợp”, Carlsberg Việt Nam khẳng định.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong đợt quảng cáo lần này Carlsberg Việt Nam không chỉ sử dụng Chùa Cầu (Hội An) mà còn sử dụng nhiều danh lam thắng cảnh và di sản của miền Trung. Cụ thể tại Huế, biển quảng cáo ngoài trời đặt trên đường An Dương Vương (trước Bến xe phía nam TP.Huế) vào TP.Huế cũng xuất hiện bảng quảng cáo sử dụng hình ảnh cầu Trung Đạo ở hồ Thái Dịch hướng vào điện Thái Hòa (Đại nội Huế), Di sản văn hóa Thế giới thuộc quần thể kiến trúc Cố đô Huế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.