Cardi B kêu gọi dừng việc kỳ thị người châu Á vì dịch Covid-19

25/03/2020 19:53 GMT+7

Cardi B , Bella Hadid đã bày tỏ sự tức giận khi chứng kiến thái độ bài châu Á xuất hiện trong xã hội Mỹ, đặc biệt tăng mạnh do dịch bệnh Covid-19 .

Mới đây nữ rapper nổi tiếng Cardi B đã bất ngờ lên tiếng kêu gọi dừng việc kỳ thị người châu Á vì dịch bệnh Covid-19. Thông qua buổi giao lưu trực tuyến với khán giả trên Instagram, cô chia sẻ bản thân biết rằng nhiều người châu Á cảm thấy tức giận khi bị đổ lỗi là mầm mống của chủng virus chết người này. Trong bối cảnh Covid-19 đang lan rộng sang các nước Mỹ, Anh, Pháp, Ý..., đã có những trường hợp đau lòng khi người châu Á bị mất việc, bị đối xử tệ hay thậm chí bị hành hung.

Bella Hadid đeo khẩu trang, lên máy bay nhanh chóng rời khỏi Ý ngày 23.2 trong thời điểm dịch corona bùng phát ở đất nước này

Ảnh: Instagram NV

''Chúng ta hãy ngừng việc kỳ thị. Hãy ngừng việc đem họ ra làm trò cười. Hãy ngừng sự giận dữ điên cuồng, bởi vì tôi đã thấy rất nhiều người châu Á bị đánh đập và điều đó thật không đúng. Vào thời điểm như thế này chúng ta cần dừng lại và nhận ra rằng tất cả mọi người là một chủng tộc'', nữ rapper nói. Bên cạnh đó, cô cũng chia sẻ nghi ngờ của bản thân về việc một số người nổi tiếng giả vờ dương tính với Covid-19 và trả tiền cho truyền thông để làm giả tin tức. ''Thật hài hước làm sao khi một số diễn viên cho biết họ phải cách ly vì nhiễm SARS-CoV-2 nhưng không hề có triệu chứng và hồi phục khá nhanh. Làm sao để có thể biết được bản thân đã mắc bệnh?'', rapper này nói.
Không những Cardi B, người mẫu đình đám Bella Hadid cũng bày tỏ sự bức xúc khi xem được đoạn video một cụ ông lượm ve chai vừa bị cướp chiếc xe đẩy, vừa bị người cầm máy ảnh ném trứng thối vào người. Đoạn clip đăng trên tài khoản Instagram Ricefeed (chuyên về văn hóa châu Á). Nguyên nhân vì ông đến từ Trung Quốc, nơi bùng phát dịch Covid-19. "Tôi tức tới phát khóc. Đây là video đáng lo ngại nhất tôi từng xem - một bằng chứng rõ nhất cho những người vô trách nhiệm hoặc không hiểu rõ về đại dịch do virus corona gây ra. Đây là hành động phân biệt chủng tộc. Những gã kia hãy nên xem lại đạo đức chính mình. Tôi muốn tìm cụ ông này để ôm ông ấy", siêu mẫu viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.