'Captain Marvel 2', 'Black Panther 2' khiến Disney khai tử 'Spider Man 3'?

Thế Sang
Thế Sang
08/04/2020 07:00 GMT+7

Khi Disney thông báo các phim nằm trong "vũ trụ điện ảnh " Marvel (MCU) giai đoạn 4 có lịch chiếu mới, nhiều bài phân tích xung quanh trường hợp Spider Man 3 và Captain Marvel 2, Black Panther 2 nổ ra trên các trang tin và mạng xã hội .

Do đại dịch Covid-19, Disney đã công bố lịch chiếu mới nhất của các phim siêu anh hùng Marvel được xác nhận nằm trong giai đoạn 4 (2020-2021) là: Black Widow chiếu ngày 6.11.2020, The Eternals chiếu 12.2.2021, Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings xuất xưởng ngày 7.5.2021, Doctor Strange in the Multiverse of Madness ra rạp ngày 5.11.2021 và cuối cùng là Thor: Love and Thunder chiếu 18.2.2022.

Nếu Hollywood Reporter có nhắc đến Spider-Man: Far From Home 2 (tức Spider Man 3) từng được dự kiến chiếu ngày 16.7.2021 thì VarietyDeadlineSouth China Morning Post gần như không thấy đề cập gì đến phim này. Thay vào đó, hai tác phẩm Black Panther 2 và Captain Marvel 2 được nhắc đến trên các trang tin với ngày ra mắt lần lượt là 6.5.2022 và 8.7.2022. 

‘Captain Marvel 2’, ‘Black Panther 2’ nằm trong giai đoạn 4? 

Ngày 3.4 (giờ Mỹ), khi Disney (hãng sở hữu Marvel) đưa ra thông báo các phim nằm trong "vũ trụ điện ảnh" Marvel (MCU) giai đoạn 4 có lịch chiếu mới, nhiều bài phân tích xung quanh trường hợp Spider Man 3Black Panther 2 và Captain Marvel 2 nổ ra trên các trang tin và mạng xã hội.
Với lịch chiếu mới, giai đoạn 4 của MCU đã bị xáo trộn vì lấn sang 2022 (tức trễ 1 năm so với dự kiến), bởi năm 2022 được dự đoán là có khả năng bắt đầu giai đoạn 5 của MCU. Do đó, những phim siêu anh hùng ra đời trong năm 2022 ngầm hiểu sẽ nằm trong giai đoạn 5, từ đó dẫn đến tình thế khó xử cho giới quan sát tình hình phim ảnh khi đề cập đến "thân phận" các phần tiếp theo của Captain Marvel và Black Panther

Phần phim thứ hai về nữ siêu anh hùng Captain Marvel vẫn chưa được định danh trong MCU

Ảnh: Disney

Trước đó, hồi cuối tháng 9.2019, truyền thông quốc tế lẫn người hâm mộ toàn cầu được phen "hoảng loạn" vì hãng Sony (đang nắm giữ bản quyền phim Spider Man- Người Nhện mà Disney/Marvel vẫn chưa mua về được) quyết định ngồi lại với Disney để cho anh chàng Peter Parker tiếp tục xuất hiện trong MCU. Nguyên do là Disney muốn chia lợi nhuận 50:50 thương hiệu Người Nhện với Sony nhưng bị "ông lớn" này từ chối. Và Sony cũng "đặt hàng" luôn cho Disney/Marvel ngày xuất xưởng Spider Man 3 là 16.7.2021. Do đó, phần thứ 3 của thương hiệu Người Nhện lâu đời có sẵn một vé trong giai đoạn 4 của Marvel. Cho đến khi lịch chiếu của “vũ trụ điện ảnh” Marvel thay đổi toàn bộ vì đại dịch Covid-19 thì ngày xuất xưởng mới của Spider Man 3 đến nay vẫn còn bỏ ngỏ.

Sau ngày 3.4, Digital Spy, trang tin tức lớn thứ tư tại Anh đã viết một bài phân tích lấy nhan đề What's happening in Marvel Phase 4? (tạm dịch: Chuyện gì đang diễn ra trong giai đoạn 4 của Marvel?) và khẳng định: "Còn rất lâu để chúng ta biết được các phim nằm trong giai đoạn 4, nhưng chúng ta đều biết rằng sau vụ việc vừa rồi, nhiều tân binh xuất hiện như Black Panther 2, Captain Marvel 2 và cả Ant-Man 3. Vẫn chưa có kết luận là những phim này sẽ nằm trong giai đoạn 4 hay khởi đầu giai đoạn 5". 

Lấn cấn bản quyền nhân vật ‘Người Nhện’

Siêu anh hùng Người Nhện do Tom Holland thủ vai trong bom tấn Avengers: Endgame (doanh thu gần 2,8 tỉ USD) toàn cầu

Ảnh: Disney

Hollywood Reporter cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của Spider Man 3 trong MCU trong bài báo hôm 3.4 vừa qua: "Mặc dù chỉ được xem một phim trong MCU năm 2020 nhưng chúng ta sẽ xem được ba, thậm chí bốn phim trong năm 2021 tùy thuộc vào lịch trình của bộ phim Người Nhện do Sony nắm bản quyền nhân vật". Vậy lịch trình của dự án này đã đi đến đâu? Theo Deadline, Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến quá trình ghi hình của Doctor Strange in the Multiverse of MadnessShang-Chi and the Legend of the Ten RingsSpider Man 3 cũng chịu chung số phận. 
Song, câu chuyện Disney chưa "đả động" gì đến ngày ra rạp mới của Spider Man 3, theo như phân tích của trang giải trí tổng hợp Screen Rant, còn đến từ chuyện bản quyền. Do nhân vật siêu anh hùng Người Nhện vẫn chưa thực sự "về nhà" nên mọi quyết định ngày ra rạp của dự án mới nhất phải có cái gật đầu từ Sony, hay nói khác đi là Disney gần như không có tiếng nói đối với ngày xuất xưởng Spider Man 3. Còn chuyện công bố chính thức giai đoạn 4 thêm một lần nữa vẫn phải chờ đợi tin từ Disney/Marvel. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.