Cặp vợ chồng chuyển giới ở Cần Thơ: Bất ngờ về 'người đàn ông' mang bầu đầu tiên ở Việt Nam

10/03/2020 10:55 GMT+7

Chuyện lạ lùng nhưng có thật về cặp vợ chồng chuyển giới ở Cần Thơ vừa xuất hiện trong chương trình Come Out - Bước ra ánh sáng (MCV sản xuất). Người chồng Minh Khang - từng là nữ giới đã có thai với người vợ Minh Anh - từng là đàn ông.

Ở tập đầu tiên của chương trình Come Out - Bước ra ánh sáng, khán giả đã có dịp gặp gỡ và lắng nghe câu chuyện của cặp vợ chồng chuyển giới Minh Khang - Minh Anh. Minh Khang là người chuyển giới nam, Minh Anh là người chuyển giới nữ. Cả hai kết hôn vào năm 2017 và Minh Khang là "người đàn ông" mang bầu đầu tiên ở Việt Nam.

Cặp trai làm vợ, gái làm chồng tiết lộ “chuyện ấy” và kế hoạch sinh con - Video tư liệu

Đứa con là huyết thống của hai vợ chồng
Sau khi lên sóng, câu chuyện của vợ chồng Minh Anh - Minh Khang khiến nhiều người tò mò. Mới đây, chương trình Come out đã thực hiện thêm phần ngoại truyện để hiểu hơn về hành trình thực hiện ước mơ có con của vợ chồng Minh Anh - Minh Khang. MC Minh Tuân đã gặp gỡ và trò chuyện với cặp vợ chồng đặc biệt này để khán giả hiểu hơn về họ.

MC Minh Tuân (bìa phải) của chương trình gặp gỡ đôi vợ chồng chuyển giới để làm rõ câu chuyện mang thai của Minh Khang (bìa trái)

Ảnh: MCV

Minh Khang chia sẻ hiện thai nhi mà Khang đang mang đã được gần 8 tháng. Đứa con hoàn toàn là huyết thống của cả hai vợ chồng và đợi khi thai nhi khỏe, ổn định, anh mới quyết định công khai. 
Trước đây anh không có suy nghĩ mình sẽ là người mang thai nhưng sau khi cưới Minh Anh và đọc được bài báo về người đàn ông mang bầu đầu tiên trên thế giới, đồng thời xem một chương trình đề cập đến vấn đề này, hai vợ chồng anh quyết định thực hiện ước muốn có con.

Hình cưới của cặp vợ chồng chuyển giới vào năm 2017

Ảnh: NVCC

"Em không nói với gia đình trước vì bác sĩ khoa sản nói rằng cả hai rất khó có con, nếu có cũng khó giữ bởi cơ thể đã bị biến đổi bởi một loại thuốc. Do đó, em không nghĩ mình sẽ đi xa được đến hôm nay nên không báo với gia đình. Chỉ khi em bé được 3 tháng, em với Minh Anh mới quyết định báo cho gia đình hai bên. Thậm chí, ông bà nội của em chỉ mới biết gần đây và cũng không ai biết bởi em vẫn sinh hoạt bình thường, đi khắp nơi, bụng em cũng không lớn như người bình thường" – người chồng là Minh Khang bộc bạch.

'Người đàn ông' đầu tiên mang bầu ở Việt Nam

Hiện tại, Minh Khang là "người đàn ông" đầu tiên ở Việt Nam mang bầu, bởi anh mới thực hiện ca phẫu thuật chuyển giới một phần.

Người chồng Minh Khang chứng minh mình có bầu thật

Ảnh: MCV

Ngay trong giai đoạn đang làm  phẫu thuật từng bước, Khang đã dính bầu. Người vợ Minh Anh (cũng chỉ chuyển giới một phần) cho biết: "Cả hai vợ chồng đã mong muốn có con nên cố gắng thực hiện. Sau khi có con, trong năm nay tôi sẽ đi chuyển giới hoàn toàn để thành con gái thật". 
Người chồng Minh Khang chia sẻ thêm: "Nếu sinh con thành công, sau này em sẽ hỗ trợ các bạn có hoàn cảnh giống mình để họ có con. Em sẽ hỗ trợ cho các bạn một phần chi phí khi các bạn có đủ những điều kiện như gia đình cho phép, sống chung với người yêu hoặc kết hôn công khai giống vợ chồng em và đều mong muốn có con".
Khi mang thai, Minh Khang khá lo lắng việc em bé sẽ bị ảnh hưởng bởi hormone và các loại thuốc khác mà bản thân từng sử dụng. Đây cũng là một trong những lý do khiến hai vợ chồng không vội công khai tin vui của mình.
Được biết, Minh Khang đã sử dụng hormone 3 năm liên tục và lúc phẫu thuật đã dùng nhiều loại thuốc như thuốc gây tê, thuốc gây mê, thuốc kháng sinh... nên anh rất lo em bé sẽ bị dị tật, không phát triển như bình thường.

Những câu chuyện tế nhị của cặp đôi cũng được chia sẻ trong chương trình Come Out 

Do đó, anh có một bác sĩ riêng để theo dõi thai nhi. Cứ 2 tuần một lần, Minh Khang đi khám và may mắn khi đến thời điểm hiện tại, thai nhi phát triển tốt, ngoại hình như bao đứa trẻ khác. Dù mang thai nhưng Minh Khang không hề bị ốm nghén và vẫn tham gia các hoạt động cộng đồng. Minh Khang hài hước: "Nhìn vào không ai nghĩ em có thai, còn người quen thì ví em như một con kangaroo vậy, đi đâu cũng mang con bên mình".
Có thể nói, cặp vợ chồng chuyển giới này luôn biết cách gây bất ngờ cho những người theo dõi. Cầu chúc họ sinh con an toàn và có cuộc sống hạnh phúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.