Cặp 'tình nhân' Thanh Tuyền - Chế Linh hội ngộ trên sân khấu Hà Nội

17/10/2017 08:40 GMT+7

Lần đầu tiên, danh ca Thanh Tuyền sẽ thực hiện liveshow cùng danh ca Chế Linh tại Hà Nội.

Danh ca Thanh Tuyền sinh ra ở mảnh đất cao nguyên Đà Lạt. Thuở còn nhỏ, mẹ của Thanh Tuyền chỉ ao ước nuôi cho con học hết tiểu học, để con biết được cái chữ, còn Thanh Tuyền thì lại không muốn dừng lại việc học như vậy. Bà nỗ lực học, để bằng mọi giá thi đỗ vào trung học.

Danh ca Thanh Tuyền chia sẻ, ước mơ khi ấy của bà là gắng học để tệ lắm cũng được bằng trung học, nếu không tiếp tục đi học thì sẽ làm cô giáo làng, đi dạy học. Có điều là ngay từ nhỏ, bà đã được nhiều người khen có giọng hát hay. 

Và rồi, Thanh Tuyền đã không làm cô giáo làng như ước mơ. Chính giọng hát lảnh lót, khỏe khoắn, đầy nội lực, có sức âm vang đã đưa Thanh Tuyền trở thành ca sĩ. Nữ danh ca cho rằng việc bà đến với âm nhạc rõ ràng là sự sắp đặt của số phận, hay còn gọi là duyên số. Năm 1964, khi mới 14 tuổi, bà được đưa về Sài Gòn và bắt đầu sự nghiệp “trôi một đời theo giọng hát của mình”.

Thanh-Tuyen
Danh ca Chế Linh và Thanh Tuyền Ảnh do nghệ sĩ cung cấp 

Tên tuổi của bà gắn liền với dòng nhạc vàng cùng những ca khúc như: Không bao giờ quên anh, Biển tình, Dấu chân kỷ niệm… Đặc biệt, khoảng những năm 1967 - 1968, khi Thanh Tuyền kết hợp với Chế Linh, họ đã trở thành hiện tượng âm nhạc lúc bấy giờ. Cặp "song ca vàng” tạo nên “cơn sốt” lúc bấy giờ với các ca khúc như Tình bơ vơ, Phút cuối, Con đường xưa em đi…

tin liên quan

Con trai Chế Linh nghẹn ngào tâm sự về cha
Vào ngày 23 và 24.6, Chế Linh cùng hai con trai Chế Phi và Chế Kha sẽ tham gia biểu diễn trong đêm nhạc vinh danh các tác phẩm do Chế Linh sáng tác dưới bút danh Tú Nhi tại Hà Nội.

Nhiều năm gần đây, dù ít có dịp đứng chung sân khấu với nhau, nhưng trong lòng những người yêu nhạc vàng, đặc biệt là yêu mến cặp danh ca này, Chế Linh là người hát ăn ý nhất với Thanh Tuyền và ngược lại. Khán giả vẫn xem đây là cặp “tình nhân” đẹp nhất trong làng nhạc vàng từ trước đến nay.

Sau gần 50 năm, cặp song ca năm nào lần đầu tiên sẽ đứng chung trên sân khấu ở quê nhà tại Chương trình Chế Linh - Thanh Tuyền: Con đường xưa em đi", diễn ra vào tối 2.11 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội).

Trong chương trình, khán giả được lắng nghe những ca khúc boléro nổi tiếng, trong đó có nhiều bài hát do danh ca Chế Linh sáng tác: Bạc trắng lửa hồng, Đoạn buồn cho tôi, Xin vẫy tay chào, Em bên đời ngẩn ngơ

Đêm liveshow còn có sự tham gia của các ca sĩ như Phi Nhung - Mạnh Quỳnh, Dương Hồng Loan - Lưu Chí Vỹ, Ánh Loan, Tống Mỹ Linh, Bridget…, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên. NSND Hoàng Dũng - “ông trùm” Phan Quân trong bộ phim truyền hình Người phán xử cũng sẽ xuất hiện trên sân khấu với vai trò đặc biệt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.