'Cao thủ lô tô' La Kim Phụng bất ngờ trở lại sân khấu

Thành Long
Thành Long
13/01/2019 09:26 GMT+7

Tập 1 Lô tô show - Gánh hát ngàn hoa , sự trở lại của hai nghệ sĩ lô tô kỳ cựu La Kim Phụng và BB Phụng mang đến nhiều cảm xúc cho người xem.

La Kim Phụng là nghệ sĩ lô tô nổi tiếng, cùng thời với Cát Tuyền, Hồng Nga... Cô có bề dày 20 năm kinh nghiệm và từng là gương mặt được “săn đón” trong các đoàn lô tô lúc bấy giờ. Bất ngờ tham gia chương trình Lô tô show - Gánh hát ngàn hoa, “cao thủ lô tô” có dịp hội ngộ BB Phụng và đoàn Dòng thời gian trên sân khấu và mang đến tiết mục xúc động về việc gìn giữ giá trị của trò chơi dân gian này giữa các thế hệ.
Nghệ sĩ hát lô tô: “Ăn cháo nhiều hơn ăn cơm”
Trong tiết mục, Hoàng Đăng Khoa vào vai người con tiếp quản đoàn lô tô của gia đình. Vì muốn đổi mới, nâng cấp đoàn, anh quên đi những giá trị truyền thống, thậm chí là từ chối tiếp nhận cựu ca sĩ La Kim Phụng, người từng gắn bó với mẹ mình trong những ngày đoàn mới thành lập. Mâu thuẫn xảy ra khi Đăng Khoa chê chiếc song lang cũ rích của mẹ và bị bà tát vào mặt. Lúc nghe nhịp song lang, Đăng Khoa tỉnh ngộ và đồng ý nhận La Kim Phụng.
Bộ đôi nghệ sĩ lô tô đình đám một thời hội ngộ trên sân khấu Lô tô show - Gánh hát ngàn hoa Ảnh: BTC
Ngay sau đó, những màn kêu số của hai “cao thủ” La Kim Phụng và BB Phụng khiến người xem hào hứng. Với kinh nghiệm 20 năm đi diễn, cả hai làm người xem sống lại khoảng thời gian xưa với những bài hát, vè truyền thống. Đồng thời, đoạn clip chia sẻ về cuộc đời của các thành viên trong đoàn lấy đi nước mắt của nhiều người. Hai nghệ sĩ cho biết vì muốn thỏa mãn niềm đam mê ca hát, họ đã quy tụ các chị em để cùng nhau tham gia chương trình. “Mỗi khi cầm song lang kêu số, không ai phù hợp bằng La Kim Phụng và BB Phụng”, BB Phụng khẳng định.
Phương Thanh hào hứng ca lô tô để dành tặng điểm 10 cho nhóm của La Kim Phụng Ảnh: BTC
Giám khảo Phước Lập đánh giá tiết mục có kịch bản chắc, chuyên nghiệp trong biểu diễn và dành điểm 10 tuyệt đối cho nhóm. “Kịch tính mà các bạn thể hiện trong tiết mục này chính là sự mâu thuẫn giữa ngày trước và bây giờ. Và các bạn giải quyết mâu thuẫn đó chỉ bằng một nhịp song lang vang lên”, anh chia sẻ. Trong khi đó, giám khảo Hữu Quốc tiết lộ anh từng đứng chung sân khấu với các thành viên của nhóm và nhận định: “Tôi cảm thấy tôi rợn da gà ở khoảnh khắc các bạn đập song lang”.
Phương Thanh không giấu được niềm xúc động khi xem màn biểu diễn của nhóm. Cô dành điểm 10 cho câu chuyện này bằng cách hát lô tô và nói thêm: “Trong một vở diễn, sẽ có người đóng vai đẹp, đẹp về hình thức để công chúng thích. Nhưng có những người không đẹp về hình thức nhưng phải đẹp về nội tâm. Tôi thuộc trường phái thích những người giản dị trên sân khấu nhưng tâm hồn phải lớn. Các bạn đã làm được điều đó”. Số điểm của nghệ sĩ Hữu Quốc và Anh Vũ sẽ được công bố trong đêm thi tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.