Cao Dĩ Tường qua đời vì không được cấp cứu kịp thời

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
27/11/2019 23:09 GMT+7

Sự ra đi của 'tài tử đẹp nhất Đài Loan' đang khiến công chúng phẫn nộ khi thông tin mới vừa bị phanh phui. Cụ thể, Cao Dĩ Tường lúc quay show đến đột quỵ đã không được đội ngũ y tế hỗ trợ kịp thời.

Sina hôm 27.11 đăng tải thông tin khiến nhiều người sửng sốt về cái chết đột ngột của tài tử sinh năm 1984. Cụ thể, trang này tường thuật lại quá trình sao phim Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên quay show truyền hình thực tế Chase me của đài Chiết Giang tại Ninh Ba (Trung Quốc) vào rạng sáng 27.11. Sau nhiều giờ liên tục vận động với cường độ cao, khoảng 1 giờ 45 phút ngày 27.11, Cao Dĩ Tường đột nhiên ngất xỉu trước ống kính. Ê-kíp chủ quan nghĩ rằng nam nghệ sĩ gục vì quá mệt và tiếp tục ghi hình nhằm tạo hiệu ứng cho chương trình.

Nhận thấy tình hình bất ổn, nam diễn viên Hoàng Cảnh Du - người tham gia quay cùng tài tử họ Cao đã hô hoán mọi người cấp cứu cho đàn anh. Những người xung quanh chứng kiến vụ việc kể lại rằng họ đã nghe những tiếng kêu cứu lớn từ đồng nghiệp của nghệ sĩ quá cố với mong muốn có người lập tức đến hỗ trợ. Tuy nhiên, chương trình không có đội ngũ y tế túc trực nên quá trình cấp cứu diễn ra chậm trễ.  Trong suốt thời gian Cao Dĩ Tường được sơ cứu, nghệ sĩ xung quanh liên tục hét lớn: “Bác sĩ đâu?”. Đến tận 2 giờ 30 phút, nam thần xứ Đài mới được đưa đến bệnh viện trong tình trạng đồng tử đã giãn. Đến khoảng 5 giờ sáng nay, Cao Dĩ Tường được xác nhận đã ra đi mãi mãi sau 2 tiếng cấp cứu.

Quá trình cấp cứu chậm trễ khiến Cao Dĩ Tường mất đi cơ hội được cứu sống

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Sau khi thông tin trên được đăng tải rầm rộ, công chúng đã bày tỏ sự phẫn nộ đối với ê-kíp chương trình truyền hình thực tế nói trên. Hàng loạt ý kiến chất vấn hướng về phía đội ngũ sản xuất: “Một chương trình vận động liên tục và có nhiều rủi ro như vậy tại sao không có nhân viên y tế túc trực?”, “Ê-kíp sao có thể nghĩ đến hiệu ứng của chương trình mà không mảy may nghi ngờ về tình trạng sức khỏe thật sự của nghệ sĩ tham gia?”...

Đặc biệt hơn, đài Chiết Giang nhận về không ít “gạch đá” từ dân mạng vì thái độ không trung thực trong việc thông báo cái chết của Cao Dĩ Tường đồng thời không đưa ra lời xin lỗi vì để câu chuyện đáng tiếc này xảy ra. Nhà đài này đưa ra thông báo vào trưa 27.11: “Trong thời điểm ghi hình tập 9 của chương trình Chase me ngày 27.11, khách mời Cao Dĩ Tường bất ngờ giảm tốc độ trong lúc đang chạy, các bác sĩ của ê-kíp ngay lập tức tới cứu trợ, sau đó khẩn cấp đưa anh vào bệnh viện. Trải qua 2 tiếng cật lực cứu giúp, bệnh viện cuối cùng thông báo Cao Dĩ Tường vì vấn đề về tim nên đột tử. Chúng tôi vô cùng đau lòng và muôn phần xót xa”. Thêm vào đó, đơn vị này nhấn mạnh tất cả đội ngũ tham gia sản xuất chương trình đã túc trực bên cạnh nghệ sĩ đoản mệnh.

Theo truyền thông Đài Loan, hôn thê của Cao Dĩ Tường cùng người thân đã có mặt tại Triết Giang để đưa thi thể tài tử đoản mệnh về quê nhà lo hậu sự. Dự kiến nam diễn viên sẽ được trở về Đài Bắc vào ngày 28.11. Trên khắp các trang mạng Hoa ngữ, đông đảo người hâm mộ, đồng nghiệp bày tỏ lòng tiếc thương và gửi lời từ biệt nam nghệ sĩ tài năng nhưng đoản mệnh

ẢNH: WEIBO NV

Đây không phải là trường hợp chết người đầu tiên mà đài Chiết Giang gặp phải khi quay hình. Theo Sina, năm 2013, khi tham gia vào một chương trình của nhà đài, trợ lý họ Bành của Thích Tiểu Long cùng nam nghệ sĩ này đã tập nhảy cầu ở độ cao 3m. Tuy nhiên, khi nhảy xuống nước, người này không được đội ngũ y tế chuyên môn, đội ngũ bảo đảm an toàn ghi hình hỗ trợ kịp thời dẫn đến tử vong. Sau đó, phía đài Triết Giang thông báo nguyên nhân tử vong là do đuối nước. Trải qua hai sự việc nghiêm trọng này, đài Triết Giang nhận chỉ trích vì làm ăn vô trách nhiệm, xem thường tính mạng của người tham gia.

Cao Dĩ Tường sinh năm 1984, là người mẫu, diễn viên Canada gốc Đài. Sở hữu chiều cao 1,93m cùng gương mặt nam tính, điển trai, Cao Dĩ Tường gặt hái được nhiều thành công với vai trò người mẫu rồi lấn sân sang phim ảnh và nhận được sự yêu thích qua các tác phẩm: Cặp đôi đũa lệch, Đứa trẻ đến từ thiên đường, Đẳng cấp quý cô, Vũ khí bóng đêm: Thành phố xương, Nhật ký hôn lễ, Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên… Anh cũng là người mẫu Đài Loan duy nhất suốt 4 năm liền (từ 2013 đến 2016) có tên trong danh sách 100 gương mặt đep trai nhất thế giới do tạp chí TC Candler (Mỹ) bình chọn. Cao Dĩ Tường được lòng nhiều khán giả bởi hình ảnh bình dị, ấm áp, thái độ nghiêm túc trong công việc đồng thời nói không với scandal.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.