Cannes 2015 tôn vinh huyền thoại Ingrid Bergman

12/05/2015 07:09 GMT+7

(TNO) Ban tổ chức Liên hoan phim Cannes 2015 đã chọn hình ảnh nữ diễn viên huyền thoại của bộ phim Casablanca Ingrid Bergman để làm poster chính thức của sự kiện.

(TNO) Ban tổ chức Liên hoan phim (LHP) Cannes 2015 đã chọn hình ảnh nữ diễn viên huyền thoại của bộ phim Casablanca  Ingrid Bergman để làm poster chính thức của sự kiện, Reuters ngày 11.5 đưa tin.

Poster của Cannes được treo ở Festival Palace trước ngày khai mạc - Ảnh: Reuters 
Vào sáng 11.5, poster khổng lồ của sự kiện điện ảnh danh giá này đã được treo lên trước Festival Palace (Cung điện lễ hội), nơi diễn ra các sự kiện quan trọng mà trước hết sẽ là buổi lễ khai mạc vào ngày 13.5 tới.
Trên poster tinh tế với hai màu trắng và xanh nước biển chủ đạo này, ngoài dòng chữ “Liên hoan phim Cannes lần thứ 68” thì một phần lớn diện tích dành cho bức chân dung của "bông hồng huyền thoại" Ingrid Bergman. Trong thông báo của mình, ban tổ chức cho biết họ đã quyết định chọn bức ảnh do nhiếp ảnh gia, nhà báo David Seymour chụp để làm hình ảnh đại diện bởi “nó toát lên sự thuần khiết, bình thản và sáng lên như báo trước một mùa LHP đầy hứa hẹn”. Ngoài ra những nhà tổ chức cũng muốn kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của nữ diễn viên nổi tiếng vào tháng 8 năm nay.
Nữ đạo diễn kiêm diễn viên Isabella Rossellini, con gái của huyền thoại Ingrid Bergman cũng sẽ đứng đầu hội đồng giám khảo cho hạng mục giải Un Certain Regard, giải thưởng dành cho những bộ phim có ý tưởng mới của các đạo diễn trẻ và những phim được giải này đồng thời sẽ được giúp đỡ để phát hành tại Pháp.
Nhân viên chuẩn bị bước cuối cùng trong phòng họp báo của Cannes - Ảnh: Reuters
Ingrid Bergman là một trong những nữ diễn viên tài năng nhất thế hệ vàng của Hollywood những năm 1940 với các bộ phim Casablanca, Notorious, Spellbound... Bà cũng là diễn viên hiếm hoi trong lịch sử điện ảnh nhận được 3 giải Oscar: hai giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất vào năm 1944 và 1956 với hai bộ phim Gaslight Anastasia. Năm 1974, bà tiếp tục được vinh danh là Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim Murder on the Orient Express ở giải Oscar. Bên cạnh đó bà còn có được 4 Quả cầu vàng trong sự nghiệp của mình. 
Năm 1973, Bergman là chủ tịch hội đồng giám khảo của LHP Cannes.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.