Ca/nhạc sĩ Quốc Anh nổi tiếng với ‘Ngày xuân vui cưới’ qua đời

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
11/02/2021 10:27 GMT+7

Ca/nhạc sĩ Quốc Anh vừa qua đời tại bệnh viện Fountain Valley, bang California vào trưa 10.2 (giờ Mỹ) sau thời gian chống chọi với Covid-19 , theo thông tin từ Jimmy Nhựt Hà - người thân thiết với gia đình ông.

Ca/nhạc sĩ Quốc Anh nổi tiếng ở hải ngoại từ thập niên 1980. Ông sở hữu giọng hát rất nhẹ nhàng tình cảm và cũng là nhạc sĩ sáng tác Ngày xuân vui cưới - ca khúc phổ biến mà hầu như ai cũng từng được nghe tại các đám cưới từ thôn quê đến thành thị.

Ca sĩ Quốc Anh trình bày ca khúc Ngày xuân vui cưới

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Gần đây, khi ca/nhạc sĩ Quốc Anh phải nhập viện điều trị sau khi nhiễm Covid-19 và mắc nhiều bệnh lý nền. Ông nhiễm Covid-19 hồi tháng 1.2021. Khi bệnh trở nặng, phải nhập viện, ông nói đã dần bình phục và gửi lời cảm ơn mọi người. Nhưng sau đó, tình hình sức khỏe ông chuyển biến xấu, phải chuyển sang phòng ICU (hồi sức tích cực).
Ca/nhạc sĩ Quốc Anh sinh năm 1949 có cha là người Pháp, mẹ người Việt. Năm 1977, ông sang Pháp định cư. Những năm 1980, ông bắt đầu gây tiếng vang ở các trung tâm ca nhạc hải ngoại tại Mỹ với loạt nhạc phẩm Tình có như không (Trần Thiện Thanh), Hoa cài mái tóc (Văn Giảng)... Năm 1994-1995, Quốc Anh cùng Hương Lan, Đức Huy, Elvis Phương... là lớp ca sĩ hải ngoại đầu tiên về Việt Nam biểu diễn, quay video, phát hành album. Ca khúc Ngày xuân vui cưới do ông sáng tác và trình bày trở thành bài hit về ngày cưới suốt 30 năm qua.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.