'Canh sáu' của nghệ sĩ thị giác Nguyễn Huy An

02/06/2018 06:24 GMT+7

Triển lãm cá nhân Canh sáu của nghệ sĩ thị giác Nguyễn Huy An sẽ diễn ra tại không gian văn hóa sáng tạo Manzi, 14 Phan Huy Ích, Q.Ba Đình, Hà Nội từ ngày 2 - 30.6.

Đây là một phần trong chương trình nghệ thuật của Manzi được thực hiện với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Đan Mạch.
Được biết đến như nghệ sĩ "lặng lẽ nhưng quyết liệt" nhất của nghệ thuật đương đại VN, trong các thực hành nghệ thuật của mình, nghệ sĩ Huy An hướng tới cách thể hiện tối giản, gắn liền với ký ức và trải nghiệm cá nhân.
Tại triển lãm lần này, ngoài series tranh giấy dó tinh tế, giản dị, giàu chất thơ, nghệ sĩ Huy An tiếp tục thử nghiệm với loạt tác phẩm ngôn từ (tạm gọi là văn ý niệm) - lấy cảm hứng từ những địa danh, dư cảnh như núi Tản, hồ Gươm, đồng chiêm trũng..., những ký ức, biểu tượng của làng mạc dân gian đồng bằng Bắc bộ như hàng rào mùng tơi, bóng trâu, cột đình, trầu cau...
Những tác phẩm "văn ý niệm" của nghệ sĩ Huy An được trình bày như một lưu trữ cá nhân về hồi ức và lịch sử đậm chất địa phương. Các hành vi mô tả trong các tác phẩm tưởng chừng như mơ hồ, vô nghĩa và vô vọng nhưng hóa ra không vô định, chúng là cái nhìn sâu vào trong tâm thức của cả một dải văn hóa đồng bằng đang mai một, là sự lưu luyến, hoài niệm về những điều xưa cũ, là sự giễu nhại hơi u sầu về sự đổi thay nhanh của thời đại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.