Cảnh sát thế giới chơi nhạc trên phố Sài Gòn

15/11/2015 05:44 GMT+7

Sáng thứ bảy 14.11, đông đảo người dân TP.HCM đổ ra khu vực trung tâm để xem cuộc diễu hành của 5 đoàn tham gia Nhạc hội Cảnh sát thế giới lần thứ 20.

Sáng thứ bảy 14.11, đông đảo người dân TP.HCM đổ ra khu vực trung tâm để xem cuộc diễu hành của 5 đoàn tham gia Nhạc hội Cảnh sát thế giới lần thứ 20.

Trình diễn của đoàn Cảnh sát VN - Ảnh: Đào Ngọc ThạchTrình diễn của đoàn Cảnh sát VN - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Dù là lần thứ 2 VN đăng cai nhưng đây là lần đầu tiên nhạc hội tổ chức tại TP.HCM (năm 2011 nhạc hội diễn ra tại Hà Nội) với hơn 200 cảnh sát cùng nhạc công, diễn viên minh họa thuộc 5 đoàn (đoàn nghi lễ Bộ Công an VN, đoàn nhạc Cảnh sát New York - Mỹ, đoàn nhạc Cảnh sát Osaka và đoàn Tokyo - Nhật Bản, đoàn nhạc Cảnh sát Singapore).
Sau lễ khai mạc trước Nhà hát TP.HCM, đoàn đã diễu hành qua các trục đường lớn: Đồng Khởi, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Huệ… Với vai trò đoàn chủ nhà, hơn 60 cảnh sát, diễn viên minh họa, nhạc công đoàn VN trong màn diễu hành múa nón lá cùng trang phục áo dài đã tạo nên hình ảnh duyên dáng, thân thiện, đậm nét văn hóa Việt.
Nữ cảnh sát Nhật xinh đẹp - Ảnh: Lê PhongNữ cảnh sát Nhật xinh đẹp - Ảnh: Lê Phong
Được chú ý nhiều nhất là phần diễu hành của đoàn Nhật Bản. Nữ cảnh sát Tokyo mặc áo hồng, đội nón hồng, váy trắng, tay cầm cờ, luôn nở nụ cười tươi tắn đã thu hút người xem hai bên đường liên tục vẫy chào và chụp ảnh. Điểm đặc biệt của đoàn là đội cảnh sát múa cờ nữ kết hợp múa hiện đại, ba lê vừa uy lực vừa mềm mại. Sau buổi diễu hành tại TP.HCM, nhiều thành viên của đoàn Nhật Bản bày tỏ cùng ban tổ chức: “Chúng tôi rất thích TP.HCM khi diễu hành qua các trục đường phố lớn. Chúng tôi cảm nhận được sự an toàn, bình an ở nơi đây”. Một đoàn nữa đến từ Nhật là đoàn nhạc Cảnh sát Osaka, trình diễn không chỉ nhạc cổ điển mà còn nhạc pop, dân ca và cả nhạc thiếu nhi.
Cảnh sát Singapore đến VN ngoài đoàn nhạc của nam còn có đội kèn trống nữ và đội kèn trống quân đội. Đoàn đã nhiều lần biểu diễn tại Đức, Pháp, Thụy Sĩ…
Ông Tony GiorGio, Trưởng đoàn nhạc Cảnh sát New York, bày tỏ: “Thật tuyệt vời khi tổ chức kỷ niệm 20 năm sự kiện Nhạc hội Cảnh sát thế giới tại VN xinh đẹp. Chúng tôi rất cảm kích trước tấm lòng hiếu khách của các bạn”...
Đoàn Cảnh sát New York trình diễn trước Nhà hát lớn TP
Đoàn Cảnh sát New York trình diễn trước Nhà hát lớn TP
Thiếu tướng Bùi Tiến Cam, Phó tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Trưởng đoàn nghi lễ Công an nhân dân - Bộ Công an VN, cho biết: “Buổi diễu hành sáng 14.11 đã thực hiện rất tốt. Các đoàn thế giới biểu diễn chuyên nghiệp, đúng như những gì đã đăng ký. Sau buổi diễu hành, họ nói với chúng tôi họ rất hài lòng về an ninh, trật tự, an toàn hai bên đường phố khi đoàn đi qua”.
Chiều nay (15.11), vào lúc 14 giờ 30 chương trình sẽ tiếp tục với buổi hòa nhạc đặc biệt tại Nhà hát Hòa Bình TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.