'Cảnh nóng' trong 'Sắc giới' là sex thật?

17/10/2018 16:10 GMT+7

Sắc giới , bộ phim gây tranh cãi nhất năm 2007 của đạo diễn Lý An vì cảnh nóng quá táo bạo và chân thực, lại khiến dư luận tiếp tục hoài nghi Thang Duy, Lương Triều Vỹ đã 'làm thật' trên trường quay.

Thời điểm ra mắt Sắc giới, báo giới Trung Quốc đã phải dùng từ "khủng khiếp", "choáng váng" để miêu tả phản ứng của khán giả khi xem. Các nhà phê bình phương Tây cũng không khỏi ngạc nhiên trước một tác phẩm phương Đông quá sức bạo liệt. Không chỉ những cảnh làm tình chân thật mà thân thể của Thang Duy cũng gần như được phơi bày trọn vẹn trong những góc quay đặc tả. Nhiều người nghi ngờ bộ phim đã sử dụng đến diễn viên đóng thế vì mức độ táo bạo của các "cảnh nóng" này là vô tiền khoáng hậu, nhưng Lý An khẳng định chính Thang Duy và Lương Triều Vỹ đích thân thực hiện chúng.
Những lời đồn đại có hay không việc sex thật của các diễn viên Sắc giới, thậm chí kéo dài còn hơn cả quá trình 3 năm Thang Duy dính cấm vận. Dù rằng người trong cuộc đều nhấn mạnh rằng các cảnh sex trong phim là kết quả của thủ thuật quay lẫn cách set góc máy thông minh, song đến nay, công chúng vẫn hoài nghi bí mật phía sau màn ảnh. Tờ QQ hôm 16.10 bật mí thêm về chuyện hậu trường, trong đó hai diễn viên dường như đã sẵn sàng cởi mở một chút về quy trình quay phim của Lust, Caution, sau hơn 10 năm phim ra rạp.
Ánh mắt của Lương Triều Vỹ chất chứa một nỗi khổ tâm, bị cho là chính anh đang cảm thấy có lỗi khi "phản bội" bà xã ngoài đời Ảnh chụp màn hình phim
Theo QQ, tài tử 56 tuổi luôn tỏ ra khá "minh bạch" trong quá trình sản xuất phim. Anh nói rằng Lust, Caution là một trong những bộ phim tình cảm nhất mà mình từng tham gia. Và đã có lúc Lý An đã phải nhờ vợ của Lương Triều Vỹ là Lưu Gia Linh, thuyết phục anh tiếp tục lịch quay.

"Khi làm việc với Lương Triều Vỹ, Thang Duy hết sức ca ngợi đàn anh là một "diễn viên rất chuyên nghiệp" và rằng anh "không dùng sức nặng cơ thể thật sự của mình" trong những cảnh quay giường chiếu. Những cảnh quay được thực hiện trong một studio riêng, chỉ có người quay phim và Lý An trong căn phòng đó", nguồn tin chia sẻ.
Vị đạo diễn từng đoạt giải Oscar cũng kể thêm về quá trình thực hiện các cảnh nóng của hai diễn viên chính. Theo Lý An, tài tử họ Lương run bật khi quay cảnh làm tình với Thang Duy, trong đó, nàng Vương Giai Chi có vẻ nhập cuộc tốt hơn. Mỗi ngày họ thử vài tư thế để hai diễn viên chính tập cách tỏ ra khao khát nhau. Ông cũng cho biết ê-kíp không thể đẩy tiến độ quay nhanh ít hơn 12 ngày vì sợ các diễn viên bị kiệt sức.
Thang Duy và "Thần Sấm" Chris Hemsworth năm 2013. Cô lấy chồng, sinh con, chuyển sang định cư tại Hàn Quốc Ảnh: Reuters
“Tôi may mắn được làm việc với Lương Triều Vỹ”, QQ trích dẫn lời Thang Duy. Những lời chia sẻ này làm dấy lên nghi ngờ cảnh quay mà cặp đôi tự thực hiện có độ chân thật rất cao.
Sau tác phẩm, cả hai cũng không làm việc chung thêm dự án nào khác, một phần vì nữ diễn viên sinh năm 1979 bị dính chế tài của Ủy ban nhà nước về điện ảnh, phát thanh và truyền hình Trung Quốc (gọi tắt là SARFT), cấm hoạt động nghệ thuật trong ba năm, gỡ bỏ hình ảnh khỏi các hoạt động quảng cáo thương mại. Một lý do khác mà Lương Triều Vỹ và Thang Duy không thể tái hợp như Leo DiCaprio và Kate Winslet sau cảnh nóng trong Titanic, đó là do tài tử Nhất đại tông sư sợ đối mặt với người bạn diễn này.
Sắc giới lấy bối cảnh tại Thượng Hải (Trung Quốc) trong chiến tranh Trung - Nhật thập niên 1930, xoay quanh một nhóm sinh viên yêu nước kháng Nhật. Vương Giai Chi (Thang Duy), cô sinh viên năm nhất bị cha bỏ rơi, được giao nhiệm vụ quyến rũ tên trùm mật thám thân Nhật họ Dịch (Lương Triều Vỹ) để cả nhóm tìm cách thủ tiêu. Tuy nhiên, khi gần gũi xác thịt với Dịch, Vương Giai Chi đã rơi vào cạm bẫy của sắc dục và gián tiếp phản bội lại các bạn mình để dẫn đến một kết cục bi thảm cho cả nhóm.
Bản công chiếu tại Trung Quốc bị cắt hầu hết các cảnh giường chiếu. Bộ phim đã gây nhiều tranh cãi về giá trị nghệ thuật cũng như sự cần thiết của các cảnh sex đối với việc truyền tải nội dung bộ phim, dù rằng nó đã đoạt 7 giải tại lễ trao giải điện ảnh Kim Mã năm 2007, được đề cử tại giải Quả cầu vàng, Giải thưởng Điện ảnh của Viện Hàn lâm Anh quốc (BAFTA) và đoạt giải Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice lần thứ 64.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.