Cảnh Điềm bị báo chí Trung Quốc chê tơi tả trong 'Kong: Skull Island'

20/03/2017 16:12 GMT+7

Cảnh Điềm dù xuất hiện từ đầu đến cuối trong Kong: Skull Island nhưng vai diễn của cô bị truyền thông Trung Quốc chê là 'bình hoa di động' không hơn không kém.

''Bom tấn'' Hollywood Kong: Skull Island với tên tiếng Việt Kong: Đảo đầu lâu có sự tham gia của nữ diễn viên xinh đẹp Cảnh Điềm (Trung Quốc). Nữ diễn viên sinh năm 1988 vào vai phụ là nhà nữ sinh vật học San, xuất hiện bên cạnh nhiều ngôi sao tên tuổi của phim, trong đó có tài tử Tom Hiddleston.
Vai diễn của Cảnh Điềm cũng chiếm khá nhiều thời lượng trên màn ảnh, điều này được cho là khác biệt nhiều so với các ngôi sao Hoa ngữ trước đây vốn chỉ xuất hiện thoáng qua, thậm chí “câm nín” trong các phim của Hollywood.
Những tín hiệu tích cực nói trên cũng từng được chính Cảnh Điềm lẫn ê kíp làm phim khẳng định trong thời gian đến Trung Quốc quảng bá Kong: Skull Island hồi đầu tháng 3 vừa qua. Thế nhưng thực tế lại không mấy vẻ vang đối với “Đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh”. Bởi khi khán giả Trung Quốc càng háo hức trước thông tin Cảnh Điềm sẽ có nhiều đất diễn và thể hiện nổi bật trong một ''bom tấn'' của Hollywood bao nhiêu thì sau khi bước ra khỏi rạp, những cái lắc đầu và tiếng thở dài của khán giả đất nước tỉ dân càng tăng lên gấp bội.
Đơn giản những gì Cảnh Điềm và ê kíp Kong: Skull Island hứa hẹn là điều có thật, cô xuất hiện xuyên suốt từ đầu đến cuối bộ phim, có lời thoại và đất diễn không phải là ít. Thế nhưng diễn xuất và thể hiện của nữ diễn viên 29 tuổi lại khiến người hâm mộ và truyền thông Trung Quốc thất vọng. Theo đó, trong bộ phim lần này, nhân vật nhà sinh vật học San chỉ nói những câu thoại vô nghĩa cùng với những biểu cảm hết sức nhạt nhòa như cười hoặc tỏ thái độ ngạc nhiên.
Trên các diễn đàn mạng Trung Quốc như Baidu, Tudou hay Weibo xuất hiện nhiều chủ đề liên quan đến vai diễn của Cảnh Điềm trong Kong: Skull Island. Cư dân mạng nước này đều có chung nhận định Cảnh Điềm chính là “bình hoa di động” trong ''bom tấn'' của Hollywood không hơn không kém.
Cảnh Điềm được cho là “bình hoa di động” trong ''bom tấn'' Hollywood Ảnh: Reuters
Có thể nói, nhân vật của Cảnh Điềm có cũng được mà không có cũng không ảnh hưởng đến tình tiết của bộ phim. Theo đó, cô nàng chỉ đóng vai trò làm đẹp cho bộ phim và giúp bộ phim được chú ý cũng như thu hút khán giả Trung Quốc đến rạp. Một chiêu trò đã trở nên cũ mèm của các nhà làm phim Hollywood khi muốn chiếm thị phần béo bở tại đất nước có dân số cao nhất thế giới. Thực tế Cảnh Điềm chính là “mồi nhử” của Hollywood đối với lượng khán giả khổng lồ ở Trung Quốc. Gay gắt hơn có thành viên mạng còn chỉ trích: “Chẳng lẽ Trung Quốc không còn nữ diễn viên nào tốt hơn Cảnh Điềm sao mà phải chọn cô ta?”.
Về lý do Cảnh Điềm được chọn cho Kong: Skull Island, nhiều thông tin cho rằng do cô xuất thân trong gia đình bề thế, với cha là cán bộ cao cấp trong chính phủ. Ngoài ra nhiều nguồn thạo tin còn cho rằng Cảnh Điềm có mối quan hệ đặt biệt với tỉ phủ giàu nhất Trung Quốc là Vương Kiện Lâm, Chủ tịch tập đoàn Vạn Đạt (Wanda). Đây cũng là lý do nhiều bộ phim tên tuổi do Vạn Đạt đầu tư sản xuất đều giao cho Cảnh Điềm thủ vai nữ chính.
Bên cạnh đó, Cảnh Điềm còn được cho là có bạn trai tên Lộ Chinh, người đứng đầu và là CEO Tập đoàn điện ảnh Beijing Starlit Entertainment Co., Ltd (BSE). Vì vậy các vai nữ chính trong nhiều bộ phim do BSE sản xuất đều được giao cho Cảnh Điềm. Có thể kể đến các phim của BSE do cô thủ vai nữ chính như Chiến quốc, Thân phận đặc biệt, Tôn Tử đại truyện, Bà chủ xinh đẹp của tôi, Mẹ yêu con lần nữa, Siêu thời không cứu binh, Câu chuyện cảnh sát 2013. Mới đây nhất trong ''bom tấn'' Trường thành (do Universal và China Films hợp tác sản xuất) của đạo diễn Trương Nghệ Mưu thì Cảnh Điềm cũng đóng vai nữ chính. Và cũng đã có không ít lời ra tiếng vào về việc đạo diễn Trương Nghệ Mưu, vốn khó tính trong việc tuyển diễn viên, cũng để Cảnh Điềm “lọt lưới” một cách dễ dàng.
Dù những thông tin về các thế lực phía sau Cảnh Điềm có đúng hay không, sự thành công đến kinh ngạc của cô cựu sinh viên Học viện Điện ảnh Bắc Kinh cũng khiến nhiều người cảm thấy hoài nghi trong khi năng lực diễn xuất của cô lại không được như mong đợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.