'Candyman' có màn ra mắt ấn tượng, thu về hơn 22 triệu USD

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
30/08/2021 10:04 GMT+7

Candyman đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé Bắc Mỹ, thu về 22,37 triệu USD từ 3.569 rạp trong ba ngày đầu tiên công chiếu cuối tuần qua, theo Reuters.

Bộ phim Candyman do Jordan Peele viết kịch bản và nhà làm phim Captain Marvel 2 Nia DaCosta đạo diễn đã vượt qua lo ngại biến thể Delta của virus SAR-CoV-2 khiến khán giả không thể đi xem phim. Giữa lúc các ca nhiễm Covid-19 tiếp tục gia tăng ở Mỹ thì Hollywood “thở phào” khi các bộ phim mới ra rạp như Candyman và nhà vô địch doanh thu cuối tuần trước đó Free Guy đạt doanh thu bán vé ổn định.
Candyman chỉ tiêu tốn 25 triệu USD của hãng MGM để sản xuất, trong khi Universal tiếp thị và phân phối. Đây là một trong những bộ phim hiếm hoi suốt thời đại dịch hy vọng có lãi qua thời gian chiếu rạp. Phần tiếp theo của bộ phim năm 1992, phiên bản Candyman này có sự tham gia của Yahya Abdul-Mateen II, Teyonah Parris, Colman Domingo… được các nhà phê bình và khán giả đón nhận nồng nhiệt, với điểm chấm 85% trên trang Rotten Tomatoes và điểm "B" trên CinemaScore
Ở nước ngoài, Candyman có khởi đầu chậm hơn, mở màn ở 51 thị trường quốc tế và thu về 5,23 triệu USD, đạt tổng doanh thu toàn cầu là 27,6 triệu USD.

Ryan Reynolds (trái) và Lil Rel Howery trong phim Free Guy

ẢNH: IMDB

Trong những tuần gần đây, các phim mới phát hành như Candyman, Free Guy, phim hoạt hình phiêu lưu của Paramount PAW Patrol đã bán được nhiều vé xem phim hơn dự kiến, tuy nhiên tổng doanh thu phòng vé vẫn thấp hơn 50% so với cùng kỳ năm 2019.
David A. Gross, người điều hành công ty tư vấn Franchise Entertainment Research, cho biết: “Việc tiêm vắc xin đang tăng lên, nhưng vẫn chưa đủ nhanh để tạo ra sự khác biệt. Hiện tại, thật ấn tượng khi lượng khán giả đến rạp xem phim đang tăng lên như hiện tại”.
Ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ, Free Guy của Disney và 20th Century chỉ giảm 27% trong tuần thứ ba ra rạp, thu thêm 13,6 triệu USD từ 3.940 rạp chiếu. Bộ phim hài phiêu lưu khoa học viễn tưởng giữ vị trí quán quân trong hai tuần liên tiếp, thu về 79 triệu USD tính cho đến nay. Free Guy đạt 179 triệu USD trên toàn cầu. Đây là một kết quả tương đối cao trong thời đại dịch cho một bộ phim chiếu rạp.
Ở vị trí thứ ba, PAW Patrol giảm 50% so với tuần đầu công chiếu, mang về 6,6 triệu USD từ 3.189 địa điểm. Cho đến nay, bộ phim thu về 24 triệu USD ở Mỹ và Canada. Cuộc phiêu lưu của Disney - Jungle Cruise kết thúc cuối tuần ở vị trí thứ 4, mang về thêm 5 triệu USD từ 3.370 điểm chiếu. Sau năm tuần công chiếu trên màn ảnh rộng, Jungle Cruise thu 100,1 triệu USD ở Bắc Mỹ, 187 triệu USD trên toàn cầu khi được chiếu trực tuyến đồng thời trên Disney Plus. Phim kinh dị của Sony Don't Breathe 2 lọt vào top 5 với 2,8 triệu USD từ 2.703 rạp chiếu. Tổng cộng, bộ phim đạt 24,5 triệu USD tại các phòng vé Bắc Mỹ.
Candyman ra rạp Bắc Mỹ từ hôm 27.8 sau 3 lần bị trì hoãn so với thời điểm dự kiến ban đầu (tháng 6.2020) do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.