“Cần Trô” Xuân Nghị tiếp tục vai trò đạo diễn trong năm mới

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
10/01/2019 14:44 GMT+7

Năm qua, chỉ xuất hiện với một vai phụ trong trong phim Ngày ấy mình đã yêu mà diễn viên Xuân Nghị đã làm “dậy sóng” cộng đồng mạng. Anh đang ấp ủ nhiều dự định cho năm mới.

Đến bây giờ ngồi nghĩ lại, Xuân Nghị vẫn cảm thấy mình... gặp hên. Từ một diễn viên trẻ được gặp và lọt vào ‘mắt xanh’ bà bầu Hồng Vân cùng sân khấu kịch Phú Nhuận mà niềm đam mê diễn xuất của anh có môi trường thuận lợi để phát triển. Sau này từ vai Đức nói giọng Phú Yên và câu thoại:“Anh không nhất thiết phải khai báo với em. Đó không phải sự quan tâm, đó là cần – trô (control)"  (phim Ngày ấy mình đã yêu) mà Xuân Nghị nổi đình đám với biệt danh Mr Cần Trô tới giờ.
Mr Cần Trô tham gia Gala cười 2019
Phút giây đời thường của nghệ sĩ Xuân Nghị
Nhớ lại những ngày đi học xa quê, vất vả thiếu thôn trăm bề, bị thầy Minh Nhí la rầy khi chưa hoàn thành tốt bài tập,  nhưng nhờ vậy cùng với sự nỗ lực phấn đầu không biết mệt mỏi mới có hôm nay, Mr Cần Trô Xuân Nghị kể: “Năm 2015 nhân dịp được mời ra Hà nội tham gia Gala cười, đạo diễn Đỗ Thanh Hải phát hiện tôi và...  cho một vai trong phim Khúc hát mặt trời có nhiều mảng miếng phù hợp, được nhiều khán giả thích. Cầm số tiền cát sê 20 triệu trên tay mà mừng đến mức ngủ không được, chỉ trông mau sớm về nhà khoe với gia đình. Lần đầu tiên tôi mới nhận số tiền lớn như vậy đó….”.
Về lại sân khấu kịch Hồng Vân, toát mồ hôi hằng đêm với Lệ trong vở Xóm trọ 3D, Xuân Nghị bắt đầu được báo giới để ý tới. Tiếp đến nhiều vai trong điện ảnh: Gái xinh nổi loạn, Đích tôn độc đắc đã làm dày thêm bộ sưu tập những vai diễn đáng nhớ của anh. Hiện nay, Xuân Nghị vẫn đang “cày ngày ngày đêm” để có tiền trả nợ căn hộ chung cư trả góp mới mua và dành dụm tiền để 'ủ mưu tính kế' cho nhiều dự án mới trong năm nay.
Ngoài diễn hài, những vai chính kịch của anh cũng được khán giả yêu thích
Xuân Nghị luôn biết ơn NSND Hồng Vân
Tự nhận mình là người không hề biết uống bia rượu nên chưa có điều kiện tạo ra được nhiều mối quan hệ như các đồng nghiệp khác, Mr Xuân Nghị phải cố gắng ‘đổi đời’ bằng thực lực tài năng của chính mình. Sau thành công của vở diễn Căn phòng câm lặng (tác giả: Quỳnh Trâm, đạo diễn: Baggio - Xuân Nghị) từng sốt vé trong dịp Tết vừa qua ở sân khấu kịch Hồng Vân, chàng Mr Cần Trô điển trai dự định trong năm nay sẽ phát huy vai trò đạo diễn- điều anh hằng mơ ước. “Tôi luôn thích khám phá và làm mới mình. Đã là nghệ sĩ thì không nên bắt chước người khác mà phải tạo bản sắc riêng trong cách diễn thì vai mới tròn và được khàn giả nhớ tới. Và chỉ với vai trò đạo diễn mình mới làm được hết mọi thứ”, Xuân Nghị tâm sự.
Hiện kế hoạch cho năm nay đã được Xuân Nghị đặt ra và thực hiện được 1/3 là tham gia Gala Cười Xuân, chuẩn bị nhận lời một dự án điện ảnh khá dài hơi và tổ chức quay lại những trích đoạn tiểu phẩm hài nổi tiếng, cũng như hoàn thiện các kịch bản mới theo dạng tiểu phẩm để đưa lên trang Youtube cá nhân của anh để khán giả vào xem. Theo Xuân Nghị đây sẽ là “công trình bài bài mang dấu ấn lịch sử của Mr Cần Trô”
Đặc biệt nhất là trên sân khấu Hồng Vân, Xuân Nghị sẽ khiến khán giả bất ngờ bằng những vai diễn của Mr Cần Trô mà anh xin giữ bí mật cho đến giờ cuối. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.