Cần Thơ lên tiếng vụ 'khán giả' mất vàng rồi 'ăn vạ' Phi Nhung

Mai Trâm
Mai Trâm
21/03/2018 17:42 GMT+7

Dự kiến ngày mai 22.3, Công an TP.Cần Thơ sẽ có báo cáo chính thức.

Chiều 21.3, ông Trần Việt Phường, Giám đốc Sở VH-TT-DL TP.Cần Thơ đã có buổi trao đổi với báo chí để thông tin thêm vụ việc liên quan đến ca sĩ Phi Nhung bị một số khán giả ”ăn vạ” đòi bồi thường tiền do bị mất vàng tại buổi diễn vào tối 17.3, tại thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ.
Theo báo cáo của UBND huyện Cờ Đỏ ngày 20.3 về việc xảy ra trong đêm văn nghệ “Hương Phù Sa” do Đoàn văn công QK9 tổ chức. Ngoài ca sĩ Phi Nhung còn có ca sĩ Nguyễn Phi Hùng và Vĩnh Thiên Kim tham gia, với sự tài trợ của một đơn vị viễn thông.
Trả lời cơ quan báo chí về việc đơn vị tổ chức đêm diễn có xin phép cơ quan chức năng tổ chức đêm diễn hay không, ông Phường cho biết đơn vị tổ chức đã làm thủ tục theo quy định và được Sở VH-TT-DL thẩm định nội dung.
Sau khi vụ việc xảy ra, Sở VH-TT-DL đã chủ động liên hệ với đơn vị biểu diễn, các cơ quan liên quan tại huyện Cờ Đỏ để nắm tình hình, đồng thời tổ chức cuộc họp trao đổi, rút kinh nghiệm vào lúc 13 giờ 30 cùng ngày.
Ông Trần Việt Phường (ngồi), Giám đốc Sở VH-TT-DL Cần Thơ tại buổi họp báo chiều 21.3 Ảnh: Mai Trâm
Tại cuộc họp, Sở VH-TT-DL đề nghị đơn vị tổ chức cần chủ động liên hệ với các cơ quan chức năng tại địa phương nhằm bảo vệ ANTT tại các buổi biểu diễn.
Theo ông Phường trong buổi biểu diễn gặp sự cố vừa qua, đơn vị biểu diễn đã không lên kế hoạch đảm bảo ANTT cụ thể với chính quyền địa phương, do vậy Công an thị trấn Cờ Đỏ chỉ cử 2 công an viên đến bảo vệ buổi biểu diễn, do vậy khi sự cố xảy ra đã không có đủ lực lượng để can thiệp.
Cũng theo báo cáo của UBND huyện Cờ Đỏ, trong buổi biểu diễn vào tối 17.3 đã có ít nhất 6 người dân đến xem buổi biểu diễn trình báo với cơ quan chức năng về việc bị mất tài sản. Riêng việc xác minh, làm rõ việc mất tài sản như trình báo của người dân và việc một khán giả lên sân khấu yêu cầu Phi Nhung "bồi thường" tài sản, hiện Công an TP.Cần Thơ đang tiến hành khẩn trương làm rõ.
Dự kiến ngày mai 22.3, Công an TP.Cần Thơ sẽ có báo cáo chính thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.