Cận cảnh phim trường 'chui' bán vé thu tiền trong di tích thắng cảnh hồ Tuyền Lâm

11/02/2019 14:45 GMT+7

Mặc dù mọc 'chui' ngay vùng lõi di tích thắng cảnh quốc gia hồ Tuyền Lâm và đã bị xử phạt từ lâu, nhưng đến nay phim trường này vẫn hoạt động, bán vé thu tiền.

Chuyện có vẻ như lạ đời, khó tin ấy nhưng đang là sự thật ở ngay Khu du lịch (KDL) quốc gia (cũng là di tích thắng cảnh quốc gia) hồ Tuyền Lâm (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng). Phim trường sinh thái hoành tráng, rộng khoảng 1ha này có tên là Secret Garden (Khu vườn bí mật). Phim trường này tọa lạc ở tiểu khu 162 (P.4, TP.Đà Lạt), thuộc vùng lõi thắng cảnh quốc gia hồ Tuyền Lâm, nằm trong phần đất tỉnh Lâm Đồng đã giao cho Công ty CP Nhật Nguyên để đầu tư dự án. Trong nhiều tháng qua, Secret Garden đã tạo lên “cơn sốt” khi thu hút khá đông giới trẻ đến trải nghiệm, chụp ảnh.  

Cảnh trí trong phim trường Ảnh: Gia Bình 

Cầu gỗ ở phim trường Ảnh: Gia Bình

Báo Thanh Niên đã phản ánh trong loạt bài Băm nát di tích thắng cảnh hồ Tuyền Lâm, tháng 5.2018, Ban quản lý (BQL) KDL quốc gia hồ Tuyền Lâm phát hiện và phối hợp với đơn vị chức năng lập biên bản hiện trường về việc Công ty CP Nhật Nguyên xây dựng công trình (2 cầu gỗ và 1 nhà gỗ) không có giấy phép ở tiểu khu này để làm phim trường và yêu cầu tháo dỡ. Đến tháng 7.2018, BQL KDL lại phát hiện công ty này tự ý san gạt rừng phòng hộ trái phép ngay trước cầu gỗ dẫn vào phim trường để làm bãi giữ xe.

Khuôn viên được tân trang đón Tết Ảnh: Gia Bình

Cầu lên thiên đường trong rừng ở phim trường Ảnh: Gia Bình

Ngày 16.8.2018, UBND TP.Đà Lạt ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty CP Nhật Nguyên 40 triệu đồng vì xây dựng công trình (hai nhà tạm khung gỗ, vách ván) không có giấy phép xây dựng tại tiểu khu nói trên. Bốn ngày sau, UBND TP.Đà Lạt lại tiếp tục xử phạt Công ty CP Nhật Nguyên 30 triệu đồng vì hành vi san gạt 200m2 đất rừng phòng hộ trái phép.  

Rất đông du khách vào phim trường Ảnh: Gia Bình

Du khách nườm nượp vào phim trường chiều 10.2 Ảnh: Gia Bình

Quyết định xử phạt được ban hành, dĩ nhiên kèm theo điều kiện yêu cầu tháo dỡ các công trình không phép, hoàn nguyên việc san gạt trái phép. Thế nhưng không hiểu vì sao đến nay phim trường này vẫn còn hoạt động, công trình xâm phạm di tích thắng cảnh quốc gia hồ Tuyền Lâm vẫn còn tồn tại?

Quầy bán vé Ảnh: Gia Bình

Cặp vé bán cho du khách chiều 10.2 Ảnh: Gia Bình

Chiều mùng 6 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi (tức ngày 10.2), PV Thanh Niên đã trở lại phim trường này trong vai là khách du lịch và nhìn thấy phim trường này vẫn thản nhiên hoạt động, bán vé thu tiền du khách với giá 50.000 đồng/vé/người. Vé vào cổng lần này vẫn in do Cục thuế tỉnh Lâm Đồng phát hành, và hộ kinh doanh vẫn là Nguyễn Đình Quốc Bảo (chỉ có khác lần trước là trên vé có ghi ngày tháng năm bằng bút bi). Khi khách qua cầu gỗ dẫn vào phim trường, một thanh niên ngồi đợi sẵn để thu lại vé bỏ vào sọt nhưng không xé vé, chỉ khi khách yêu cầu giữ lại vé thì người đàn ông này mới xé và trả cho khách.

Người ngồi đợi thu lại vé của du khách rồi bỏ vào sọt Ảnh: Gia Bình

Chuồng cừu phục vụ khách chụp hình trong phim trường Ảnh: Gia Bình

Càng đi vào sâu trong phim trường, chúng tôi giật mình khi chứng kiến nhiều công trình đã được chỉnh trang lại cho đẹp hơn, thậm chí một số công trình còn được làm mới, cầu gỗ bắc ra hồ cũng làm lại. Trước đó khi Báo Thanh Niên phản ánh thì nhiều công trình đã được tháo dỡ lem nhem, những tưởng phim trường “chui” này sẽ chính thức đóng cửa.     

Những công trình mới "mọc" trong phim trường cũng thu hút khá đông du khách đến chụp hình Ảnh: Gia Bình

Ông Phạm Văn Dân, Giám đốc BQL KDL quốc gia hồ Tuyền Lâm, cho hay ngày 11.2, khi đi làm lại sau nghỉ tết, đơn vị sẽ cho kiểm tra lại và lần này kiên quyết xử lý dứt điểm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.