Cận cảnh đền thờ Tổ nghệ sĩ do Hoài Linh tâm huyết xây dựng

12/11/2015 16:43 GMT+7

(iHay) Do thiếu gỗ quý nên tiến độ xây dựng đền thờ của nam danh hài bị chậm rất nhiều so với dự kiến.

(iHay) Theo chia sẻ của một công nhân trực tiếp xây dựng, ngôi đền thờ Tổ tâm huyết của NSƯT Hoài Linh đang trong giai đoạn hoàn hiện. iHay.vn đã ghi lại cận cảnh ngôi đền thờ được đồn đoán lên đến 'trăm tỉ' của nam danh hài ở quận 9, TP.HCM. 

>> Dương Cẩm Lynh đóng phim kinh dị cùng danh hài Hoài Linh
>> Hoài Linh tiết lộ bị sụt 7 ký từ sau Tết đến nay

Mời độc giả iHay.vn xem clip: 
Để bảo mật nơi xây đền thờ Tổ nghệ sĩ, Hoài Linh từng chủ động tung tin mảnh đất mà anh chọn xây đền ở tận Bình Dương. Khi đó, nhiều bạn bè nghệ sĩ thân thiết với nam danh hài đã thắc mắc, không hiểu vì sao Hoài Linh lại chọn một vị trí xa trung tâm TP.HCM như vậy. 
Theo chia sẻ của Hoài Linh, sở dĩ anh phải giấu địa chỉ thật của đền thờ vì không muốn nhiều người chú ý và bị truyền thông đưa tin khi việc xây dựng vẫn chưa hoàn thành. Tuy vậy, hồi giữa tháng 9 vừa qua, Hoài Linh đã vui vẻ tiết lộ vị trí xây đền thờ Tổ cho iHay.vn bởi lúc đó anh đinh ninh ngôi nhà sẽ được hoàn thành sơ bộ đúng vào dịp cúng Tổ (ngày 23.9) vừa qua.
Lần theo sự chỉ dẫn của Hoài Linh, PV iHay.vn đã tìm đến tận nơi xây đền thờ Tổ và không khỏi bất ngờ trước sự bề thế, uy nghi của nó dù công trình vẫn chưa hoàn tất. 
Theo chia sẻ của anh N.T - một công nhân xây dựng đền thờ Tổ của Hoài Linh, tiến độ xây dựng của công trình bị chậm rất nhiều so với dự kiến bởi một số loại gỗ quý mà nam danh hài đặt mua ở Hà Nội vẫn chưa được vận chuyển vào. 
"Theo kế hoạch, ngôi đền này sẽ hoàn thành vào đầu năm sau (năm 2016) nhưng bây giờ không biết lúc nào xây xong, vì một số cây gỗ quý mà anh Linh đặt mua ở Hà Nội vẫn chưa có. Xây xong rồi thì còn phải hoàn thiện phần nội thất bên trong đền và còn trang trí bên ngoài nữa, chắc còn lâu lắm, khoảng 1 năm nữa mới xong xuôi", anh N.T nói. 
Cận cảnh đền thờ Tổ nghệ sĩ do Hoài Linh tâm huyết xây dựng - ảnh 1Hoài Linh vắt kiệt sức 'đi show' để xây đền thờ Tổ nghệ sĩ nhưng nhất quyết không nhận sự giúp đỡ của bất kì ai
Cận cảnh đền thờ Tổ nghệ sĩ do Hoài Linh tâm huyết xây dựng - ảnh 2Khi ngôi đền được hoàn thành cũng là lúc nam danh hài rời xa ánh đèn sân khấu để ở ẩn tu hành - Ảnh: Hà Ngân

Anh N.T cũng cho biết vì thiếu gỗ xây dựng phần cột trụ nên khu vực đền thờ chính đã không kịp dựng lên đúng vào dịp cúng Tổ vừa qua. Đó cũng chính là lý do Hoài Linh chọn Sân khấu 126 (quận 3, TP.HCM) để làm lễ Cung nghinh kiệu Tổ vào hôm 23.9.

Một trong những nghệ sĩ đã có dịp đến tận nơi, tham quan khu xây đền thờ Tổ này là Cát Phượng. Nữ danh hài cho biết lúc đầu, khi nghe Hoài Linh nói về nơi xây đền, chị cứ tưởng cũng là một nơi nhỏ nhỏ thôi, ai ngờ khi đến nơi và chứng kiến mức độ hoành tráng của nó (ước tính khuôn viên khoảng 10.000 m2), chị như muốn xỉu vì xúc động. 
"Lúc đến khu vực xây đền thờ Tổ, tôi như muốn xỉu vì không thể nào tưởng tượng được mức độ hoành tráng và bề thế của ngôi đền. Phải là một người nghệ sĩ, đứng trong tâm thế của họ mới hiểu được cảm giác xúc động thế nào khi từ nay mình đã có nơi đi, chốn về, một chỗ dựa tinh thần rất linh thiêng như vậy...", Cát Phượng chia sẻ với iHay.vn
Trước đó, Cát Phượng từng chia sẻ dòng trạng thái tiết lộ số tiền Hoài Linh đầu tư cho công trình này là không dưới 100 tỉ. Tuy nhiên, đây chỉ là sự phỏng đoán cá nhân của Cát Phượng chứ chị chưa hề nghe đích danh Hoài Linh bật mí. Về phía Hoài Linh, anh khẳng định "không đến mức giá đó". 
Kể từ lúc thông tin Hoài Linh chi tiền tỉ để xây đền thờ Tổ được lan truyền, rất nhiều khán giả lẫn nghệ sĩ bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với việc làm đầy ý nghĩa và tâm huyết của nam danh hài. Thậm chí, nhiều người còn thẳng thắn ý định được tiếp sức vật chất với Hoài Linh khi đọc những bài báo kể về việc nam danh hài kiệt sức "chạy show" để kiếm tiền xây đền thờ. 
Cận cảnh đền thờ Tổ nghệ sĩ do Hoài Linh tâm huyết xây dựng - ảnh 3Cổng chính điện với 2 đầu rồng khổng lồ - Ảnh chụp công trình cách đây 2 tháng 
Cận cảnh đền thờ Tổ nghệ sĩ do Hoài Linh tâm huyết xây dựng - ảnh 4Cổng vào ngôi đền thờ Tổ bề thế, uy nghi
Cận cảnh đền thờ Tổ nghệ sĩ do Hoài Linh tâm huyết xây dựng - ảnh 5Công trình đã hoàn tất phần làm móng và tường bao quanh khu vực đền, với diện tích khuôn viên ước tính khoảng 10.000 m2 - Ảnh: Hà Ngân 
Tuy nhiên, Hoài Linh khẳng định trước sau như một rằng anh "có bao nhiêu làm bấy nhiêu" chứ không xin ai. Anh cho biết lý do: "Xin họ cũng sẵn sàng ủng hộ thôi nhưng tôi nhận cũng sợ lắm. Nghệ sĩ mà, trời ơi đất hỡi lắm. Lúc vui thì sao cũng được, buồn thì nói tụi tui đóng góp không hà. Không lẽ khi đó mình cưa cái đền trả cho người ta. Cái máu tôi kì lắm nghe, vậy chịu không được. Nên thôi tôi quyết định ai đóng góp thì đóng góp cái phần trang trí ở bên ngoài như trồng cây, trồng cỏ... rồi tôi sẽ ghi cái bảng công đức lưu lại".
Được biết, Hoài Linh bắt đầu khởi công xây dựng đền thờ tổ vào ngày 9.9 Âm lịch năm 2014. Theo bản đồ thi công, chánh điện thờ Tổ sân khấu, phía sau khu gò đất cao thờ Đức Thánh Trần, khu vực gần cổng sẽ xây gian nhà trú ngụ chung cho bà con đến cúng kiếng. Riêng Hoài Linh sẽ ở trong cái am nhỏ phía sâu bên trong. Đây cũng chính là nơi nam danh hài ở ẩn tu hành sau khi rời xa ánh đèn sân khấu theo như chia sẻ. 

Hà Ngân

>> Hoài Linh tiết lộ bị sụt 7 ký từ sau Tết đến nay
>> Ơn giời cậu đây rồi: Hoài Linh ‘phục’ Phương Thanh, Thiên Vương vì diễn hài rất ‘tỉnh’
>> Dương Cẩm Lynh đóng phim kinh dị cùng danh hài Hoài Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.