Camila Cabello nhận ‘gạch đá’ vì loạt phát ngôn bốc đồng trong quá khứ

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
19/12/2019 20:11 GMT+7

Giọng ca Havana đang nhận chỉ trích nặng nề trên mạng xã hội khi những bài đăng trong quá khứ của nữ ca sĩ bị “khai quật”. Trong đó, cô dùng nhiều lời lẽ phân biệt chủng tộc, phát ngôn thiếu tôn trọng các nghệ sĩ đàn anh.

Theo E!News, cách đây ít ngày, hàng loạt bài đăng cũ của Camila Cabello trên tài khoản Tumblr đã bị dân tình “đào xới” lại, chụp màn hình sau đó lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Cụ thể, thông qua tài khoản nói trên, nữ ca sĩ gốc Cuba đã có những bài viết chứa nội dung đậm chất mỉa mai, châm chọc khi đàn chị Rihanna bị bạn trai cũ là rapper Chris Brown bạo hành. Cô cũng có những từ ngữ thể hiện sự thiếu tôn trọng với các nghệ sĩ đi trước như: Taylor Swift, Bruno Mars hay Nicki Minaj. Tuy nhiên, hành động khiến ngôi sao sinh năm 1997 nhận nhiều “gạch đá” của dân mạng hơn cả là những bài viết thể hiện sự chế giễu, phân biệt người da đen cũng như những từ ngữ khiếm nhã khi nói về người châu Á. Các bài viết này chủ yếu được Camila Cabello đăng tải cách nay 7 năm song vẫn nhận được sự quan tâm của nhiều người sau khi mọi chuyện bị phanh phui.

Trước làn sóng chỉ trích dữ dội trên các diễn đàn mạng xã hội, hôm 18.12 (giờ địa phương), giọng ca Señorita đã đăng tải bài viết bày tỏ sự ăn năn, hối hận và gửi lời xin lỗi “từ tận đáy lòng” đến người hâm mộ. Nữ nghệ sĩ 9X mong mọi người có thể bỏ qua những lời nói thiếu suy nghĩ vì lúc ấy cô mới 15 tuổi. “Khi đó tôi mới chỉ là một thiếu niên, tôi đã sử dụng ngôn từ thật bất cẩn để giờ đây cảm thấy thật xấu hổ, hối hận vì những gì mình đã thốt ra. Tôi thật vô học và chẳng có tí lễ độ nào cả. Khi tôi nhận ra quá khứ đó cùng gánh nặng mà nó tạo ra, cũng như ý nghĩa thật sự đằng sau loạt ngôn từ kinh khủng và gây đau đớn ấy, tôi đã cảm thấy thực sự xấu hổ”, người đẹp bày tỏ.

Ngôi sao gốc Cuba nhận vô số bình luận "ném đá" từ dân mạng, cô nhanh chóng lên tiếng xin lỗi nhưng tình hình không khả quan hơn

ẢNH: INSTAGRAM NV

Ca sĩ 22 tuổi cũng cho biết cô đã nhanh chóng xin lỗi tại thời điểm đưa ra những phát ngôn nhạy cảm nói trên cũng như ở hiện tại, đồng thời nhấn mạnh bản thân không bao giờ cố ý làm tổn thương bất kỳ ai. “Tôi ước mình có thể quay ngược thời gian và thay đổi những gì tôi đã nói trong quá khứ, nhưng điều đó không thể. Nhưng một khi bạn nhận thức rõ hơn về lỗi lầm, bạn sẽ sửa sai tốt hơn và đó là những gì tôi có thể làm”, Camila Cabello bộc bạch. Cựu thành viên nhóm nhạc Fifth Harmony tiếp tục cho biết giờ cô đã 22 tuổi và nhận thức rõ hơn về những việc mình đã và đang làm. Ca sĩ này cũng khẳng định cô sẽ không ngừng dùng tiếng nói của mình để lên tiếng về những sự bất công, bất bình đẳng trong xã hội.

Dẫu đã ra sức ăn năn và nhận lỗi với cộng đồng mạng song những lời của Camila Cabello không những không giúp cô bớt bị chỉ trích mà còn khiến nghệ sĩ trẻ nhận nhiều “gạch đá hơn. Đa phần cư dân mạng cho rằng, ở tuổi 15, mỗi người ít nhiều đều có nhận thức cơ bản về những phát ngôn của mình, biết đâu là điều nên nói và đâu là vấn đề không được đụng chạm vào.

Trước Camila Cabello, danh hài Kevin Hart (trái) hay đạo diễn James Gunn (phải) cùng nhiều ngôi sao khác cũng nhận chỉ trích dữ dội vì các bài đăng thiếu suy nghĩ trong quá khứ

ẢNH: SHUTTERSTOCK

Hàng loạt bình luận tiêu cực tiếp tục hướng về phía Camila Cabello sau khi nữ ca sĩ đăng đàn xin lỗi: “Ngưng biện hộ bằng cách nói mình lúc đó đang còn trẻ đi. Nhận tiện cô cũng nên xin lỗi vì đã thể hiện thái độ căm ghét với người nước ngoài rồi lại còn lấy người bị bạo hành ra trêu chọc nữa”, “Camila nói lúc ấy bản thân chưa hiểu ý nghĩa của những câu mình đã nói, nhưng tôi cá là lúc đó chị đủ lớn để hiểu hết mấy câu đó”, “Thật xấu hổ khi tôi từng thích nhạc của Camila Cabello trong khi nhân cách của cô ta chẳng ra gì”, “Tôi nghĩ rằng cô ta chỉ đang cố gắng viện lý do thôi nhưng 15 tuổi rồi thì cô ta phải biết rằng phân biệt chủng tộc là sai trái”, “Làm ơn thôi đi, 15 tuổi đủ để hiểu những từ ngữ đó có nghĩa là gì, biết nên nói gì và không nên nói gì, thì những lý do này cũng không thể giúp cô thoái thác được trách nhiệm đâu”…

Camila Cabello không phải là nghệ sĩ đầu tiên nhận “gạch đá” vì những phát ngôn thiếu suy nghĩ trong quá khứ. Trước giọng ca 22 tuổi, hàng loạt ngôi sao nổi tiếng cũng từng bị “đào mộ” lại những phát ngôn cũ từ đó ảnh hưởng không ít đến sự nghiệp hiện tại. Còn nhớ hồi giữa năm 2018, đạo diễn James Gunn từng bị sa thải khỏi dự án Vệ binh dải ngân hà 3 vì có những lời lẽ đùa cợt chuyện ấu dâm, vấn đề đồng tính, xâm hại tình dục, phân biệt chủng tộc… đăng tải cách đó 10 năm. Danh hài Kevin Hart cũng buộc phải rời vai trò dẫn dắt giải Oscar 2019 vì hứng chịu làn sóng chỉ trích thậm tệ sau khi loạt bài viết kỳ thị giới tính của anh bị dân mạng “khai quật”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.