Cấm lưu hành bộ đĩa DVD Asia 71

28/02/2013 18:00 GMT+7

(TNO) Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch vừa có công văn số 141/NTBD-PQL về việc thu hồi, tiêu hủy bộ đĩa DVD Asia 71 và ngừng cấp phép biểu diễn với các ca sĩ tham gia trong bộ đĩa này.

(TNO) Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD), Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch vừa có công văn số 141/NTBD-PQL về việc thu hồi, tiêu hủy bộ đĩa DVD Asia 71 và ngừng cấp phép biểu diễn với các ca sĩ tham gia trong bộ đĩa này.

>> Cấm “nghệ sĩ phản cảm” biểu diễn
>> Ngưng cấp phép đối với nhiều nghệ sĩ hải ngoại

Trước đó, vào tháng 1.2013, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP.HCM đã có công văn gửi Cục NTBD yêu cầu ngừng cấp phép với một số các ca sĩ hải ngoại tham gia trong DVD Asia 71 - Kỷ niệm 32 năm hoạt động của trung tâm Asia vì có mục đích chống đối Việt Nam.

Cam_luu_hanh_DVD_Asia_71
Ca sĩ Thanh Tuyền và Tuấn Vũ nằm trong danh sách các ca sĩ bị ngừng cấp phép biểu diễn
- Ảnh: B.L

Kết luận của Cục NTBD như sau, nội dung chương trình bộ đĩa có sử dụng nhiều bài hát, tiết mục chưa được cho phép phổ biến tại Việt Nam, một số tiết mục có nội dung ca ngợi lính Cộng hòa, đặc biệt lời dẫn của MC Việt Dũng có nội dung phản động, xuyên tạc và đi ngược lại với chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước ta. Hành vi trên vi phạm quy định tại Nghị định số 79/2012/NĐ-CP.

Bộ đĩa DVD Asia 71 bị yêu cầu thu hồi và tiêu hủy. Nếu cá nhân, tổ chức tàng trữ, buôn bán, lưu hành trái phép các bản ghi âm, ghi hình bộ đĩa sẽ bị xử phạt theo đúng quy định của pháp luật.

Ngoài  ra, Cục NTBD cũng yêu cầu không cấp phép biểu diễn cho các ca sĩ, diễn viên, MC tham gia trong bộ đĩa trong thời gian tới, dưới bất kỳ hình thức nào. Danh sách các cá nhân tham gia trong bộ đĩa mà Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP.HCM gửi tới Cục NTBD có: Thanh Tuyền, Tuấn Vũ, Mạnh Đình, Gia Huy, Quang Minh, Hồng Đào…

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.