Cái tên làm nên... hoa hậu

Dạ Ly
Dạ Ly
16/02/2018 09:00 GMT+7

Có người đã đùa, cứ đặt tên con là Thảo, My hay Hương thì khi con lớn dễ thành... hoa hậu, vì đã có rất nhiều hoa hậu Việt Nam mang tên này.

Thống kê các cuộc thi sắc đẹp cho thấy người đẹp mang tên Thảo giành vương miện nhiều nhất. Này nhé: Lý Thu Thảo (Hoa hậu Áo dài 1989), Đặng Thu Thảo (Hoa hậu Việt Nam 2012 và Hoa hậu Đại dương 2014), Lại Hương Thảo (Hoa khôi thể thao 2012), Hoàng Thu Thảo (Hoa hậu Sắc đẹp toàn cầu 2017)... Đó là chưa kể Phương Thảo (giải đồng siêu mẫu Việt Nam), Phan Như Thảo (top 5 Siêu mẫu Việt Nam - diễn viên)...
Tên Anh cũng rất có duyên với các cuộc thi hoa hậu: Hoa hậu Việt Nam 1992 Hà Kiều Anh; Á hậu 1 và 2 Hoa hậu Việt Nam 2012 Tú Anh, Hoàng Anh; Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam 2013 Ngọc Anh; Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh... Bên cạnh đó, Việt Nam hiện có 2 hoa hậu cùng tên Mỹ Linh là Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh và Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2006 Dương Mỹ Linh.
Chuyện hai hoa hậu trùng tên
Hiện tại người trong giới phải “gắn” cho 2 hoa hậu trùng tên Đặng Thu Thảo biệt danh Thảo “Việt Nam” (Hoa hậu Việt Nam 2012) và Thảo “đại dương” (Hoa hậu Đại dương 2014).
Hồi Thảo “đại dương” đóng phim Hot girl làm vợ, một số báo nhầm tưởng Thảo “Việt Nam” nên đăng lộn ảnh. Hoa hậu Việt Nam ngay thời điểm đó cũng nhận không ít cuộc gọi phỏng vấn về phim. Rồi ngày Thảo “đại dương” thi Hoa hậu Quốc tế tại Nhật 2014 cũng có người bảo Thảo “Việt Nam” đã chịu đi thi quốc tế.
Mới đây, thông tin Đặng Thu Thảo trả danh hiệu Hoa hậu Đại dương làm một số bạn bè có người nhắn tin hỏi vì cớ làm sao con bé Thảo (Hoa hậu Việt Nam) vừa lấy chồng đại gia xong lại xin từ bỏ danh hiệu, bộ có chuyện gì sao… Thảo “đại dương” đã nhiều lần tủi thân khi có thông tin cho rằng ngày cô được mời đóng phim là do bị “nhầm” Thảo “Việt Nam”.
Thảo “đại dương” tâm sự: “Mọi người lẫn lộn nhiều nhất là đăng ảnh tôi thành chị Thảo “Việt Nam” và ngược lại. Tôi thường đi mảng phim, chị Thảo chuyên về quảng cáo. Cứ cuộc gọi mời quảng cáo là tôi biết ngay họ nhầm. Có người bảo tôi nên lấy nghệ danh khác với tên thật, nhưng đó là tên ba mẹ đặt nên tôi không đổi”.
Đặt tên con theo tên người đẹp
Thảo “đại dương” cho biết tên cô được ba mẹ đặt theo tên Hoa hậu Lý Thu Thảo. “Khi mẹ mang bầu tôi, tất cả các lịch nhà tôi đều có hình cô Lý Thu Thảo. Ba mẹ tôi rất thích cô ấy nên đặt tên cho tôi theo tên cô, chỉ khác họ”.
Nhắc đến hoa hậu tên Hương, không thể không kể đến Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Diễm Hương, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Phạm Hương. Hoa hậu Diễm Hương bật mí: “Mẹ kể hồi sinh em, ba thích cô diễn viên Diễm Hương lắm nên đã đặt tên con gái theo tên cô ấy, với mong muốn con gái lớn lên vừa đẹp vừa tài giỏi”.
Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh Ảnh: S.V

Diễn viên Diễm My “9X” thì xác nhận tên cô được đặt theo “Nữ hoàng ảnh lịch” Diễm My. Vì biết ý nghĩa tên gọi của mình nên Diễm My 9X luôn từng bước cố gắng để vừa xinh đẹp vừa thành đạt như người ba mẹ yêu mến. Tuy nhiên, vì trùng tên nên Diễm My phải gắn thêm chữ “9X” và “Nữ hoàng ảnh lịch” Diễm My khi trở lại showbiz phải gắn thêm “6X” vào tên để mọi người dễ phân biệt.
Một số mỹ nhân khác đăng quang hoa hậu, á hậu cùng tên My có: Hoa hậu Đền Hùng Giáng My, Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2010 Hoàng My, Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2014 Huyền My, Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Trà My, Á quân Vietnam’s Next Top Model 2011 Trà My...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.