Cái chết của Michael Jackson vẫn còn nhiều bí ẩn

25/06/2011 19:35 GMT+7

(TNO) Đã tròn hai năm kể từ sau sự ra đi đột ngột của “Vua nhạc pop” Michael Jackson (25.6.2009 - 25.6.2011) nhưng người thân, bạn bè và hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới vẫn chưa lúc nào thôi nhớ về ông.

>> Phát hành hồi ký của chị Michael Jackson

Cái chết vẫn còn bí ẩn

Kể từ sau ngày định mệnh 25.6.2009, dư luận thế giới không ngừng đặt ra câu hỏi về nguyên nhân cái chết đột ngột của Michael Jackson trong khi ông vẫn khỏe mạnh và đang ấp ủ rất nhiều dự án, tâm huyết cho sự trở lại đỉnh cao của mình. Thậm chí cho đến nay, hai năm sau, đó vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Conrad Murray, bác sĩ riêng của Michael Jackson, vẫn một mực khẳng định rằng mình vô tội trước cáo buộc ngộ sát vì đã cho Michael sử dụng quá liều thuốc an thần propofol. Đồng thời, theo AFP, phía luật sư đại diện pháp lý cho vị bác sĩ này vẫn đang thu thập những chứng cứ chứng minh rằng Michael Jackson đã cố gắng tự sát.

 
"Vua nhạc pop" Michael Jackson biểu diễn trên sân khấu - Ảnh: Reuters

Do đó, phiên tòa phúc thẩm về trách nhiệm của Conrad Murray trước cái chết của "Vua nhạc pop" đã bị hoãn lại đến tháng 9 năm nay, để có thể đi đến kết luận cuối cùng về nguyên nhân cái chết gây nhiều tranh cãi này.

Thành công ngay cả sau khi qua đời

Mặc dù đã qua đời cách đây hai năm, nhưng những gì liên quan đến Michael Jackson vẫn chưa bao giờ mất đi trong lòng hàng triệu khán giả hâm mộ, và tên tuổi của Michael Jackson vẫn luôn là công cụ "hái ra tiền" trong làng giải trí quốc tế.


Ba và mẹ của Michael Jackson trong tang lễ của ông - Ảnh: Reuters

Trước hết phải kể đến buổi hòa nhạc tưởng nhớ Michael Jackson diễn ra tại sân vận động Staples Center (Los Angeles, Mỹ) vào ngày 7.7.2009, đã thu hút hàng ngàn người đến tham dự và hàng tỉ người theo dõi trực tiếp truyền hình trên toàn thế giới, chỉ tính riêng ở Mỹ thì con số khán giả truyền hình của sự kiện này đã lên đến gần 32 triệu người, theo thống kê của U.S Nielsen.

Bộ phim tư liệu This Is It về những buổi tập cho tour diễn dang dở của Michael Jackson, do hãng Columbia Pictures phát hành vào tháng 10.2009, đã thu về hơn 261 triệu USD khi được trình chiếu trên khắp thế giới, và trở thành bộ phim tài liệu có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

12 tháng kể từ sau khi qua đời, Michael Jackson "nghiễm nhiên" trở thành Nghệ sĩ có album được tiêu thụ nhiều nhất trong năm, với 8,2 triệu album bán ra tại Mỹ và 35 triệu album trên toàn cầu. Trước "đà thắng lợi" đó, hãng giải trí khổng lồ Sony nhanh chóng gia tăng quyền sở hữu đối với các sản phẩm âm nhạc của "Vua nhạc pop", và công bố sẽ ra mắt album mang tên Michael vào tháng 12.2011, với những ca khúc chưa từng công bố trong sự nghiệp lừng lẫy của Michael Jackson.

Từ giữa năm 2010, liên tiếp các trò chơi video, với các phiên bản được cập nhật liên tục, có nội dung hát và nhảy theo Michael Jackson, được các hãng trò chơi điện tử lớn đầu tư sản xuất và phát hành trên thị trường. Sân khấu Cirque du Soleil danh tiếng cũng "rậm rịch" chuẩn bị cho loạt vở diễn mang tên Michael Jackson: The Immortal World Tour, sẽ bắt đầu công diễn tại Montreal (Canada) vào tháng 10.2011, với kinh phí đầu tư lên đến hơn 57 triệu USD. 

Trong khi đó, cha của Michael Jackson là Joe Jackson cũng vừa ký hợp đồng với hãng Parfumier Pháp để cho ra một dòng nước hoa mang nhãn hiệu Jackson, sẽ ra mắt trong tháng này.

Thế giới nghiêng mình tưởng niệm


Người hâm mộ đặt hoa tưởng niệm - Ảnh: Reuters

Tưởng nhớ hai năm ngày mất của "Vua nhạc pop", hãng tin AFP cho biết, anh trai Jermaine Jackson đang tiến hành tổ chức cuộc triển lãm về Michael Jackson tại bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds (Mỹ), bắt đầu từ hôm 20.6, với những hình ảnh của Michael Jackson trong ba giai đoạn khác nhau của sự nghiệp.

Bên cạnh đó, hôm 24.6, người anh trai đáng kính này đã xuất hiện trên sân khấu tại Toronto (Canada) trong đêm nhạc tưởng nhớ Michael Jackson, thuộc khuôn khổ chương trình Liên hoan phim (LHP) Ấn Độ quốc tế lần thứ 12, được tổ chức tại đây. Các nhà làm phim Bollywood - những người tổ chức LHP này cũng đã dành phần lớn thời lượng của sự kiện để thể hiện sự kính trọng và tưởng nhớ "Vua nhạc pop".

Trước đó, chị gái La Toya Jackson vừa cho xuất bản cuốn hồi ký mang tên Starting Over, trong đó nhắc lại những chi tiết liên quan đến nghi vấn về việc Michael Jackson có thể đã bị ám sát và nguyên nhân xuất phát từ vấn đề tài chính.

Một công ty cung cấp dịch vụ hàng không tại Los Angeles (Mỹ) đã tổ chức hẳn các chuyến bay tưởng niệm Michael Jackson, với "lộ trình" bay ngang khu điền trang Neverland, để khán giả hâm mộ có thể nhìn ngắm từ trên cao nơi đã ghi dấu ấn của "Vua nhạc pop".

Ngôi sao mang tên Michael Jackson tại Đại lộ Danh vọng (Los Angeles, Mỹ) tràn ngập hoa, nến, và những lời chúc do các fan hâm mộ từ khắp nơi đem đến. Và trên các sân khấu, các sân chơi ở hầu khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu, đều vẫn đang vang lên giai điệu bất hủ của những ca khúc như Beat It, Thriller, Black or White, We Are The World..., cùng những bước chân say sưa và điệu nghệ theo điệu moonwalk danh tiếng.

Thanh Thanh - Hiền Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.