Các nữ diễn viên Hàn Quốc ủng hộ chiến dịch #MeToo

04/03/2018 08:31 GMT+7

Kim Nam Joo, UEE, Kim Tae Ri đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm ủng hộ chiến dịch #MeToo đang lan rộng tại làng giải trí Hàn Quốc.

Phong trào #MeToo đang trở thành đề tài được bàn tán nhiều nhất hiện nay tại làng giải trí Hàn Quốc. Nhiều nạn nhân từng bị quấy rối và lạm dụng tình dục trong quá khứ đã dũng cảm đứng lên tiết lộ hàng loạt câu chuyện động trời cũng như vạch trần những hành vi xấu trong lĩnh vực phim ảnh, kịch nói, âm nhạc… Và bên cạnh “cơn bão” chỉ trích kịch liệt các tài tử, ca sĩ, đạo diễn, nhà sản xuất đã gây nên tội ác này, giới showbiz xứ kim chi cũng tạo nên một làn sóng khích lệ những nạn nhân đáng thương. Mới đây, đã có nhiều nữ nghệ sĩ không ngần ngại lên tiếng ủng hộ chiến dịch #MeToo cũng như các nạn nhân chịu đau thương bởi quá khứ bị lạm dụng.
Ngày 2.3, tại buổi họp báo phim Misty của đài JTBC, minh tinh Kim Nam Joo tiết lộ: “Gần đây tôi có quan tâm theo dõi phong trào #MeToo. Tôi mong đây là động lực giúp những bạn ấy có thể mạnh mẽ nói lên câu chuyện của mình để mọi người cùng lắng nghe”. Bà mẹ hai con mạnh mẽ chia sẻ: “Tôi cũng nghĩ rằng đây sẽ là cơ hội tốt để loại bỏ những khía cạnh thối nát và dọn sạch ngành công nghiệp giải trí”.
Người đẹp UEE cũng bày tỏ suy nghĩ của mình trong buổi giới thiệu bộ phim truyền hình My Husband, Mr. Oh!. Cô nói: “Lúc đọc tin tức trên mạng, tôi đã cảm thấy buồn, sốc và nghĩ về những điều đó tương tự đã xảy ra. Là một phụ nữ, tôi muốn nói lên sự ủng hộ của tôi với chiến dịch này”.
Kim Tae Ri nói về phong trào #MeToo trên sóng truyền hình
Hôm 1.3, trên chương trình Newsroom của đài JTBC, nữ diễn viên Kim Tae Ri thể hiện sự cảm thông với nạn nhân: “Tôi nghĩ mình cảm nhận được cảm xúc của họ vì tôi biết rõ vị trí xã hội cũng như quyền lực quá lớn của những kẻ quấy rối. Tôi không dám nói rằng bản thân hiểu nỗi đau của nạn nhân ra sao. Tuy nhiên, tôi biết sự khủng khiếp trong ngành giải trí cũng sẽ khiến tôi phải im lặng nếu rơi vào tình huống đó”.
Sao phim Người hầu gái thẳng thắn nêu quan điểm: “Tôi nghĩ rằng loạt sự kiện #MeToo là điều kỳ diệu. Tôi hi vọng chiến dịch không chỉ kết thúc bằng sự phơi bày và lời xin lỗi mà sẽ tạo nên một xã hội tốt hơn. Lý do lớn nhất mà những nạn nhân quyết định công khai là để ngăn chặn các hành động xấu xí đó trong tương lai. Vì thế, tôi mong phong trào này sẽ dẫn đến một cấu trúc xã hội tốt hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.