Các ngôi sao bóng đá nữ Mỹ đấu tranh đòi công bằng trong phim mới 'LFG'

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
19/06/2021 10:18 GMT+7

Hai ngôi sao bóng đá nữ Megan Rapinoe và Jessica McDonald bước trên thảm đỏ trong buổi ra mắt phim tài liệu LFG tại Liên hoan phim Tribeca, kể về cuộc đấu tranh đòi bình đẳng về lương bổng của đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Mỹ.

Các cầu thủ thuộc đội tuyển bóng đá nữ đưa đơn kiện Liên đoàn bóng đá Mỹ vào năm 2019, cáo buộc phân biệt giới tính trong tiền lương và nhiều khía cạnh khác liên quan đến điều kiện thi đấu, theo Reuters.
Tháng 7.2019, đội tuyển bóng đá nữ Mỹ đoạt chức vô địch World Cup thứ tư trong khi người hâm mộ hô vang “trả công bằng” trong chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Hà Lan. Năm ngoái, thẩm phán đã đưa ra tuyên bố rằng các nữ cầu thủ được trả lương thấp hơn so với đội tuyển quốc gia nam. Tất cả đều được thể hiện trong phim LFG.

Tuyển nữ Mỹ khẳng định vị trí số một của bóng đá nữ thế giới với kỷ lục bốn chức vô địch World Cup

ẢNH: T.L

Trên thảm đỏ hôm 17.6, cầu thủ Megan Rapinoe nói cô hy vọng rằng phụ nữ sẽ nhìn thấy chính mình trong bộ phim. “Chúng tôi biết rõ rằng không phải ai cũng có thể đứng ở nơi tôi đang đứng. Nhưng rất nhiều người, rất nhiều phụ nữ trên khắp thế giới phải trải qua những điều giống hệt như chúng tôi đang trải qua”.
Jessica McDonald có một cậu con trai vào năm 2012 bày tỏ xúc động khi được tham gia bộ phim: “Tôi cảm thấy như thể cả thế giới biết những thiệt thòi chúng tôi đã gánh chịu, đây là những gì chúng tôi phải trải qua, đặc biệt với tư cách là những người mẹ”.

Tiền đạo đội tuyển bóng đá nữ Mỹ Megan Rapinoe

ẢNH: T.L

“Là nữ đạo diễn, tôi rất vinh dự được ghi lại khoảnh khắc quan trọng trong cuộc đời của những nữ cầu thủ. Tôi và Sean rất vui mừng được mang đến cho những người phụ nữ này sự công bằng mà họ mong muốn”, đạo diễn Andrea Nix Fine cho biết.
LFG là phim tài liệu do Andrea Nix Fine, Sean Fine đạo diễn và sản xuất, Nix Fine biên kịch. Phim dõi theo quá trình các cầu thủ thuộc đội tuyển bóng đá nữ Mỹ Megan Rapinoe, Jessica McDonald, Becky Sauerbrunn, Kelley O'Hara, Christen Press, Sam Mewis và Julie Foudy khi họ kiện Liên đoàn bóng đá Mỹ vì phân biệt đối xử về lương. Phim sẽ khởi chiếu trực tuyến trên HBO Max vào ngày 24.6.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.