Các cô vợ 'đại gia' ngầm của tài tử Hoa ngữ

21/10/2015 16:14 GMT+7

(iHay) Chân Tử Đan, Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát, Âu Dương Chấn Hoa… đều có những nội tướng tài giỏi, giàu có không ngờ phía sau chống lưng.

(iHay) Chân Tử Đan, Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát, Âu Dương Chấn Hoa… đều có những nội tướng tài giỏi, giàu có không ngờ phía sau chống lưng.

Chân Tử Đan và ‘công chúa kim cương’ Uông Thi Thi
Các cô vợ 'đại gia' ngầm của tài tử Hoa ngữ - ảnh 1Vợ chồng Chân Tử Đan và Uông Thi Thi - Ảnh: FB
Khán giả không lạ gì sự tôn trọng đặc biệt mà Chân Tử Đan dành cho vợ. Nam diễn viên chia sẻ: Uông Thi Thi “là chiếc gối tốt nhất cho tôi… tất cả cơn đau của tôi đều tan biến khi ở cùng cô ấy”. Bên cạnh tình cảm yêu thương hết mực, đến mức không chịu đóng cảnh nóng suốt 12 năm vì vợ, Chân Tử Đan còn có phần nể và sợ bà xã. Có lần anh nửa đùa nửa thật: “Nếu bạn là người sợ vợ, bạn sẽ giàu có. Tin tôi đi”.
Nếu Chân Tử Đan là ngôi sao võ thuật thì Uông Thi Thi cũng chẳng kém cạnh. Cô xuất thân từ một gia đình thượng lưu, từng được biết đên với biệt danh ‘công chúa kim cương’ do bố là ‘vua kim cương’. Uông Thi Thi nói thành thạo nhiều thứ tiếng, có tài khiêu vũ và đánh dương cầm điêu luyện. Cô cũng là Hoa hậu Hoa kiều 2001 tại Toronto, Hoa hậu châu Á tại Canada.
Các cô vợ 'đại gia' ngầm của tài tử Hoa ngữ - ảnh 2Gia đình hạnh phúc của Chân Tử Đan và cô vợ kém gần 20 tuổi - Ảnh: Weibo
Quen nhau trong một bữa tiệc hồi tháng 8.2003, hai người nhanh chóng phải lòng nhau và tiến tới hôn nhân vài tháng sau đó. Uông Thi Thi không chỉ chu toàn chuyện gia đình, chăm sóc con cái mà cô còn có khả năng giúp chồng quản lý tài chính hiệu quả, điều hành việc kinh doanh sinh lời.
Dù đóng vai trò quan trọng trong thành công của chồng nhưng Uông Thi Thi không bao giờ lớn tiếng khoe công lao hay gia sản của mình, cô lặng lẽ đằng sau làm hậu phương vững chắc cho Chân Tử Đan chuyên tâm hoạt động nghệ thuật.
Trì Trọng Thụy và tỉ phú Trần Lệ Hoa
Các cô vợ 'đại gia' ngầm của tài tử Hoa ngữ - ảnh 3Trì Trọng Thụy và nữ tỉ phú Trần Lệ Hoa hiện có cuộc sống viên mãn - Ảnh: FB
Khi bắt đầu cách đây nhiều năm, tình cảm giữa Trần Lệ Hoa và Trì Trọng Thụy chịu nhiều sự xoi mói. Người ta không tin đây là tình yêu chân thành bởi Trần Lệ Hoa thời điểm ấy đã là ‘bà hoàng’ địa ốc Bắc Kinh, giàu ‘nứt đố đổ vách’. Người phụ nữ bản lĩnh trên chính trường cũng qua một đời chồng và có 3 con riêng.
Còn Trì Trọng Thụy kém Trần Lệ Hoa đến 11 tuổi, đang là nam diễn viên ăn khách được ưa thích qua vai Đường Tăng, phiên bản Tây Du Ký 1986. Hầu hết mọi người đều cho rằng Trì Trọng Thụy đang muốn lái ‘máy bay bà già’ để ‘đào mỏ’.
Tuy nhiên, bỏ qua hết những trở ngại về tuổi tác, đàm tiếu của dư luận, họ đăng ký kết hôn năm 1990. Từ đó đến nay, không hẳn là êm đềm hoàn toàn, nhưng theo lời kể của những người thân quen, vợ chồng họ rất yêu thương nhau. Cả hai đều hài lòng với lựa chọn của mình.
Các cô vợ 'đại gia' ngầm của tài tử Hoa ngữ - ảnh 4Trần Lệ Hoa luôn khéo léo dung hòa thành công của bản thân và mối quan hệ vợ chồng để Trì Trọng Thụy không cảm thấy 'bám váy vợ' - Ảnh: AFP
Khi Trì Trọng Thụy đi đóng phim, họ thường xuyên liên lạc chuyện trò qua điện thoại. Nam diễn viên luôn hạn chế nhận những món quà tặng đắt tiền của vợ trong khi Trần Lệ Hoa cố gắng để đấng phu quân không cảm thấy quá yếu thế hay ‘bám váy vợ’.
Bà lôi kéo chồng tham dự các sự kiện cùng mình. Thậm chí, khi thấy Trì Trọng Thụy thích thú với đồ gỗ tử đàn, bà đã quyết định đầu tư vào loại này để ủng hộ và coi đó là lý tưởng chung của hai người. Năm 1999, Trần Lệ Hoa bỏ ra 31,7 triệu USD để xây dựng bảo tàng gỗ tử đàn cá nhân có tên China Rosewood Museum giao cho chồng toàn quyền quản lý.
Mới đây, Trần Lệ Hoa xếp vị trí á quân trong danh sách nữ đại gia tự thân giàu nhất thế giới năm 2015 và danh sách những nữ tỉ phú giàu nhất Trung Quốc. Nhưng không ai còn nhắc đến chuyện kết hôn vì tiền, vì sắc hay nghi ngờ sự chân thành giữa Trần Lệ Hoa và Trì Trọng Thụy nữa.
Châu Nhuận Phát và con gái tỉ phú - Trần Hội Liên
Các cô vợ 'đại gia' ngầm của tài tử Hoa ngữ - ảnh 5Vợ chồng Châu Nhuật Phát vẫn hạnh phúc sau nhiều năm chung sống dù chưa có con - Ảnh: AFP
Trần Hội Liên là con gái của tỉ phú người Singapore Trần Thủ Lâm. Hai người quen nhau dịp Châu Nhuận Phát sang Singapore biểu diễn. Dù Trần Hội Liên là con nhà danh giá, giàu có, tiền tiêu không hết nhưng khi họ công khai tình cảm, cô lại là người chịu nhiều điều tiếng. Dư luận xầm xì chê nhan sắc Trần Hội Liên quá xấu, không xứng đôi vừa lứa với mỹ nam Châu Nhuận Phát - người trong mộng của biết bao cô gái thời ấy.
Tuy nhiên, như lời Châu Nhuận Phát: “điều kiện chọn bạn gái của tôi là vẻ đẹp nội tâm. Vẻ đẹp tâm hồn đáng quý hơn, quan trọng hơn và hấp dẫn được tôi hơn". Không chỉ chinh phục người yêu nổi tiếng bằng vẻ đẹp bên trong, tiểu thư cành vàng lá ngọc còn khiến cả nhà chồng phải thương quý bởi khéo đối nhân xử thế lại giản dị không khoa trương.
Các cô vợ 'đại gia' ngầm của tài tử Hoa ngữ - ảnh 6Châu Nhuận Phát luôn yêu thương và lo lắng cho bà xã trong khi Trần Hội Liên khéo léo đối nhân xử thế. được lòng chồng cũng như gia đình chồng - Ảnh: Weibo
Kết hôn từ năm 1987, vợ chồng này chưa có con nhưng vẫn hạnh phúc. Châu Nhuận Phát kể: “Kết hôn bao nhiêu năm qua, hầu như hai chúng tôi luôn ở bên nhau. Bình thường, nếu không đóng phim, tôi thích ở nhà”.
Vợ chồng Châu Nhuận Phát và Trần Hội Liên đang sở hữu nhiều hạng mục bất động sản ở Hồng Kông có tổng trị giá lên tới hàng ngàn tỉ chưa kể loạt cổ phiếu và tiền gửi tiết kiệm ở nước ngoài. Dù vậy, họ vẫn giữ lối sống tiết kiệm và đơn giản.
Ngô Kiến Hào và tiểu thư dầu cọ Thạch Trinh Thiện
Các cô vợ 'đại gia' ngầm của tài tử Hoa ngữ - ảnh 7Ngô Kiến Hào và Thạch Trinh Thiện - Ảnh: Weibo
Năm 2006, Ngô Kiến Hào và Thạch Trinh Thiện gặp nhau lần đầu tại trường quay MV My Kingdom. Cả hai nảy sinh tình cảm, yêu nhau trong nhiều năm và quyết định tiến đến hôn nhân năm 2013. Ngô Kiến Hào là ca sĩ, diễn viên, người mẫu nổi tiếng. Tuy nhiên, số tiền anh kiếm được chưa là gì so với Thạch Trinh Thiện. Bởi cô là tiểu thư trong gia đình Singapore giàu có nhờ kinh doanh dầu cọ, sản nghiệp ước tính 337 triệu USD.
Nhưng vừa cưới, vợ chồng son đã sớm trục trặc. Theo các trang tin, nguyên nhân cơm không lành canh không ngọt giữa họ bắt nguồn từ lối sống không phù hợp. Thạch Trinh Thiện chia sẻ, mang tiếng là vợ chồng nhưng cô vẫn như phụ nữ độc thân bởi Ngô Kiến Hào chỉ biết công việc, có thời gian rảnh là lại tới Paris du lịch cùng bạn bè. Có tin cho rằng Thạch Trinh Thiện muốn li hôn nhưng đến nay đương sự vẫn chưa chính thức tuyên bố chia tay.
Âu Dương Chấn Hoa và cháu gái tỉ phú sòng bài - Phó Khiết Nhàn
Các cô vợ 'đại gia' ngầm của tài tử Hoa ngữ - ảnh 8Âu Dương Chấn Hoa và Phó Khiết Nhàn - Ảnh: Weibo
Cuối năm 1996, Âu Dương Chấn Hoa kết hôn với Phó Khiết Nhàn ở Canada. Thời điểm ấy, người ta cho rằng Âu Dương Chấn Hoa quen cháu gái cưng của tỉ phú casino Phó Lão Dung ở Ma Cao chỉ vì cô thừa hưởng một gia tài lớn. Khi nói về việc này, nam diễn viên chia sẻ: “Ban đầu tôi không hề biết gia cảnh nhà cô ấy thế nào. Quen nhau vài tháng tôi mới biết. Chuyện gia thế không ảnh hưởng đến tình yêu của chúng tôi. Nhà cô ấy giàu không có nghĩa là tôi sẽ lấy tiền của họ”.
Đúng lời, Âu Dương Chấn Hoa vẫn đều đặn hoạt động nghệ thuật chứ không ỷ y vào gia sản bên vợ. Anh cũng thể hiện tình yêu chân thành dành cho bà xã. Khi cố mãi mà chưa có con, Âu Dương Chấn Hoa không ngừng nhấn mạnh: "Tôi không muốn có con” để tránh áp lực cho vợ. Thời điểm anh phải đi cấp cứu và sụt cân, Âu Dương Chấn Hoa bày tỏ anh thật sự biết ơn vợ bởi đã chăm sóc rất tận tình. Trả lời báo chí về việc sụt cân do bệnh, Âu Dương Chấn Hoa thật tình: “Vợ tôi còn mất nhiều hơn, trái tim tôi đang đau đây… Cô ấy cần người chăm sóc sức khoẻ hơn tôi. Tôi đã hứa với cô ấy, tôi sẽ thận trọng hơn trong việc uống rượu”.
Lưu Đức Hoa và triệu phú Chu Lệ Thiên
Các cô vợ 'đại gia' ngầm của tài tử Hoa ngữ - ảnh 9Lưu Đức Hoa và Chu Lệ Thiên quen biết, yêu nhau từ cuối những năm 80 nhưng đến năm 2009 mới công bố trước làng giải trí Hoa ngữ - Ảnh: AFP
Chu Lệ Thiên sinh ra trong một gia đình gốc Hoa ở Penang (Malaysia). Gia tộc cô nổi tiếng có tiền của với truyền thống kinh doanh bất động sản giàu có nhất nhì Penang. Chu Lệ Thiên xinh đẹp, từng giành ngôi vị á hậu trong cuộc thi nhan sắc tại Malaysia.
Năm 1986, Lưu Đức Hoa có dịp thăm Kuala Lumpur, gặp Lệ Thiên qua một người bạn chung. Từ đó cả hai qua lại. Thời kỳ hai người quen biết, Lưu Đức Hoa đã khá nổi nhưng tài chính thì không bằng Chu Lệ Thiên. Cô đã giúp đỡ Lưu Đức Hoa rất nhiều trong công việc kinh doanh.
Dù có thời gian dài tính bằng thập niên yêu nhau nhưng mãi đến năm 2009, Lưu Đức Hoa và Chu Lệ Thiên mới thừa nhận đã kết hôn.
Chu Lệ Thiên là một triệu phú sở hữu nhiều bất động sản có giá trị vô cùng lớn nhưng chọn cách lặng lẽ đứng phía sau chồng, chăm lo cho con gái và hiếm khi xuất hiện trước truyền thông.

Tạ Ban

>> Bà xã 'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy sở hữu 7,7 tỉ USD
>> Bên trong ‘đám cưới thế kỷ’ của Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy
>> 9 công việc ở Anh làm quần quật cả trăm năm mới đủ tiền mua nhà
>> Loạt sao tỉ phú USD vượt mặt Triệu Vy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.