Ca sĩ Việt bị báo Hàn tố đạo nhái ca khúc Kpop

13/04/2016 09:24 GMT+7

Ca sĩ Dương Hiếu Nghĩa vừa cho ra mắt MV Đêm không còn em với nội dung và cảnh quay được truyền thông Hàn Quốc cho rằng đã đạo nhái video ca nhạc A Million Pieces của Kyuhyun (thành viên nhóm nhạc Super Junior), Allkpop đưa tin.

Ca sĩ Dương Hiếu Nghĩa vừa cho ra mắt MV Đêm không còn em với nội dung và cảnh quay được truyền thông Hàn Quốc cho rằng đã đạo nhái video ca nhạc A Million Pieces của Kyuhyun (thành viên nhóm nhạc Super Junior), Allkpop đưa tin.

Dương Hiếu Nghĩa (trái) đang bị cộng đồng hâm mộ ca sĩ Kyuhyun lên án gay gắt - Ảnh: FBNV, Chụp màn hình AllkpopDương Hiếu Nghĩa (trái) đang bị cộng đồng hâm mộ ca sĩ Kyuhyun lên án gay gắt - Ảnh: FBNV, Chụp màn hình Allkpop
Theo trang tin này, khi đặt lên bàn cân so sánh hai MV Đêm không còn em A million Pieces (ca khúc chủ đề trong mini-album solo thứ hai của Kyuhyun vừa phát hành vào tháng 10.2015) không chỉ giống nhau ở nội dung câu chuyện tình yêu mà còn trùng hợp đến những chi tiết, ánh mắt, cử chỉ của ca sĩ và diễn viên phụ họa.
Sau khi bài báo được đăng tải, hàng ngàn người hâm mộ Kpop nói chung và nam ca sĩ Kyuhuyn nói riêng đã có những phản ứng gay gắt và để lại nhiều bình luận tiêu cực trên trang Facebook của nam ca sĩ, trong đó có cả những người hâm mộ quốc tế. Họ kiên quyết yêu cầu Dương Hiếu Nghĩa công khai xin lỗi Kyuhyun và đồng thời gỡ bỏ MV.
: Những cử chỉ giống nhau của hai ca sĩ trong hai MV - Ảnh: Chụp màn hình clip

Những cử chỉ giống nhau của hai ca sĩ trong hai MV - Ảnh: Chụp màn hình clip


Trước những áp lực đến từ cộng đồng hâm mộ Kyuhyun, Dương Hiếu Nghĩa đã có những chia sẻ chính thức về sự việc này. Anh cho biết những ngày qua thực sự là khoảng thời gian khủng hoảng khiến anh “ăn không ngon, ngủ không yên” bởi những phản hồi quá nặng nề của nhiều bạn trên trang cá nhân.
Được biết, Đêm không còn em là sản phẩm tâm đắc, đánh dấu sự trở lại Vpop của Dương Hiếu Nghĩa sau thời gian dài tập luyện với mong muốn cải thiện bản thân, tuy nhiên thay vào đó lại là một cú sốc lớn. “Thời gian qua tôi dành thời gian tập luyện vì biết bản thân mình còn nhiều thiếu sót, cũng như chuẩn bị cho các sản phẩm mới. Nhưng không ngờ sản phẩm trở lại mà tôi vô cùng hy vọng, tâm đắc lại vướng ngay ồn ào quá lớn này. Tôi biết sẽ có nhiều người nghĩ tôi muốn tạo scandal để gây chú ý, dù có giải thích cách mấy cũng không thể thay đổi được”, nam ca sĩ chia sẻ.

Cuối cùng, Hiếu Nghĩa xin lỗi đến ca sĩ Kyuhyun và cộng đồng ELF (tên fanclub của nhóm nhạc Super Junior). Nam ca sĩ cho biết sẽ tháo gỡ MV Đêm không còn em và mong muốn sự việc sẽ nhanh chóng khép lại.
Đây không phải là lần đầu tiên nghệ sĩ Việt bị các trang tin tức Hàn Quốc cáo buộc hành vi đạo nhái ca khúc hoặc MV của nghệ sĩ nước này. Trước đó, HKT, Cao Thái Sơn, Bảo Thy, Đông Nhi và Sơn Tùng M-TP là những ca sĩ đã khiến các diễn đàn quốc tế “dậy sóng” vì sự tương đồng trong các sản phẩm của họ so với các đồng nghiệp quốc tế.
Sinh năm 1991 tại Cần Thơ, Dương Hiếu Nghĩa từng đoạt giải Teen Models ấn tượng 2007. Anh bắt đầu con đường ca hát từ năm 2007 với giải vàng “Video clip của bạn” do HTVC tổ chức. Năm 2009, Hiếu Nghĩa chính thức đầu quân về công ty Greenlight và cho ra mắt album đầu tay Yêu từ ánh mắt đầu tiên. Mặc dù có ngoại hình điển trai và cũng đã ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc nhưng đến nay, anh chàng này vẫn là một tên tuổi ít người biết và chưa để lại dấu ấn riêng trong làng giải trí Việt.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.