Ca sĩ tung sản phẩm âm nhạc mới lạ

24/06/2020 06:40 GMT+7

Các ca sĩ Thanh Lam, Quang Dũng, Đức Tuấn, Hà Lê, Ngô Kiến Huy… tự làm mới mình khi tung các sản phẩm âm nhạc chứa đựng những nét mới lạ.

Khi ca sĩ Thanh Lam bất ngờ giới thiệu album mới - Nơi gặp gỡ tình yêu (gồm 2 CD với 15 bài nhạc đỏ), nhiều người ngạc nhiên bởi lâu rồi chị không ra sản phẩm âm nhạc mới. Ở tuổi 51, người ta nhìn thấy một Thanh Lam thích hát qua Facebook, thích nấu ăn, thiền… Nhưng rồi với “sức mạnh của tình yêu”, chị lại vào phòng thu, lại đắm chìm trong âm nhạc để có album mới. Phần lớn những bài hát trong album Thanh Lam như: Lên ngàn, Nhạc rừng, Đất nước, Ở hai đầu nỗi nhớ, Mùa xuân nho nhỏ, Sợi nhớ sợi thương… đều được làm mới nên có giai điệu rộn ràng, tươi trẻ hơn. Có bài Thanh Lam còn hát một đoạn theo phong cách chầu văn, tạo nên phong cách hoàn toàn mới cho những bài hát cũ. Tuy nhiên, cũng bởi quá mới nên chị vấp phải một số ý kiến chưa đồng tình. Với những ý kiến trái chiều, Thanh Lam xem đó như cách góp ý để chị hoàn thiện mình hơn trong live show về dòng nhạc đỏ mà chị định thực hiện vào cuối năm nay. Không chỉ nhạc đỏ, Thanh Lam còn lên kế hoạch thực hiện sản phẩm âm nhạc kết hợp với các nghệ sĩ underground nổi tiếng hiện nay như Da LAB, Ngọt, Chillies.
Mới đây, Đức Tuấn ra mắt album Trọn một kiếp yêu, “khoác áo mới” cho những sáng tác quen thuộc của nhạc sĩ Lam Phương với kinh phí đầu tư gần 1 tỉ đồng. Với sức trẻ, lòng khát khao tôn vinh những giá trị âm nhạc đi cùng năm tháng, Đức Tuấn đã thể hiện 10 ca khúc bằng cả trái tim, tấm lòng của người hát. Tuy nhiên, vì một số bài hát của nhạc sĩ Lam Phương trong album vốn đã quá quen thuộc với khán giả qua những giai điệu bolero, trữ tình (như Thành phố buồn, Kiếp nghèo, Biển tình, Duyên kiếp…), nay được “khoác áo đẹp” nhưng lại lạ lẫm khi mang màu sắc thính phòng nên khán giả cần có thời gian để cảm nhận. Sau khi phát hành album, Đức Tuấn đang lên kế hoạch thực hiện chuỗi MV cho những bài hát Lam Phương.
Ca sĩ tung sản phẩm âm nhạc mới lạ1

Quang Dũng là nhân vật chính của chương trình Music home số tháng 6

ẢNH: NSCC

Rapper Hà Lê khi ra mắt album Ở trọ gồm 7 ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như: Mưa hồng, Diễm xưa, Biển nhớ, Ở trọ… cũng vấp phải những ý kiến không đồng tình. Tuy nhiên sau hết, cách hát nhạc Trịnh của Hà Lê, trong đó anh lồng cả nhạc điện tử vào, đã được gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ủng hộ. Khán giả trẻ thì bảo cái mới đôi khi hơi khó chấp nhận nhưng cũng nên “thử”. Quan trọng hơn, Hà Lê từ một rapper đã vượt qua chính mình để trở thành ca sĩ được yêu mến khi dám thể hiện và đương đầu với những cái mới.
Trong chương trình Music home số tháng 6 (phát sóng trực tiếp vào 20 giờ 30 ngày 26.6), nhân vật chính là ca sĩ Quang Dũng cũng sẽ làm mới mình qua 12 bài hát. Trong đó có 2 bài tưởng nhớ cố nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển và Trần Quang Lộc… Ca sĩ Ngô Kiến Huy cũng cho biết đang tự làm mới bản thân khi lần đầu hợp tác cùng đạo diễn Kawaii Tuấn Anh trong một MV ca nhạc và dự án âm nhạc lớn nhất năm 2020 có cái tên gây tò mò: CTGLCĐBT. Hiện cả hai đang tuyển nữ diễn viên chính cho MV sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.