Ca sĩ Tùng Dương 'song ca' cùng cố nghệ sĩ Trần Lập

29/05/2020 11:00 GMT+7

Cơn mưa tháng 5, ca khúc viết chung của Trần Lập và Trần Tuấn Hùng, đã được vang lên qua phần "song ca" giữa Tùng Dương và cố nghệ sĩ Trần Lập, nhờ công nghệ mapping.

MV Cơn mưa tháng 5 đã được thực hiện cùng công nghệ mapping. Nghệ sĩ visual trẻ Hồng Vỹ cùng ê kíp đã thức thâu đêm để cắt dựng và khôi phục từng hình ảnh của cố nghệ sĩ Trần Lập.

Trong MV, giọng hát của Tùng Dương được hoà quyện với tiếng hát thu âm live mộc mạc Trần Lập trên nền guitar acoustic quen thuộc của Trần Tuấn Hùng.

Trong cơn mơ như bất tận, vẫn thấy đâu đây một tiếng cười…. câu hát không chỉ khơi gợi hình ảnh Trần Lập trong lòng người hâm mộ, mà những giá trị nhân văn trong âm nhạc của anh đã giúp chúng tôi - những người ở lại với cuộc đời tiếp quản, luôn nhớ tới anh - chiến binh Trần Lập”, Tùng Dương chia sẻ.

Tung-Duong

Divo Tùng Dương đã nảy ra ý tưởng thực hiện dự án "song ca" cùng cố nghệ sĩ Trần Lập

Ảnh Vũ Khánh Thành

Tùng Dương chia sẻ, trong tháng 5 - tháng của những cơn mưa chợt đến, chợt đi, ở một khoảng lặng bất chợt, anh nảy ra ý tưởng thực hiện một sản phẩm âm nhạc chưa từng có. Chính khoảng lặng ấy đã mang hình ảnh nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập xuất hiện, thôi thúc Tùng Dương gọi cho nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng để chia sẻ mong muốn song ca cùng Trần Lập.

“Mọi việc đến rất tự nhiên. Chắc anh Trần Lập cũng muốn chúng tôi thi thoảng được gặp nhau trong âm nhạc. Âm nhạc của tình bạn, của sự chân thành. Anh Trần Tuấn Hùng là người đã chọn Cơn mưa tháng 5 và giục tôi phải làm ngay để vừa kịp tháng 5. Tôi luôn thích vận động và không muốn nghỉ ngơi, anh em lập tức bắt tay thực hiện MV này, phải là một MV cho chúng tôi được chơi nghề”, Tùng Dương chia sẻ.

Tran-Lap-Tung-Duong-Tuan-Hung

Nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng xúc động vì các nghệ sĩ được chơi nhạc cùng nhau như chưa bao giờ xa cách

Ảnh Vũ Khánh Thành

Tùng Dương cho hay: “Được chơi nhạc với ban nhạc Bức Tường là cái duyên. Khi tôi nhận lời tham gia 2 chương trình Đôi bàn tay thắp lửa Hẹn gặp lại, tôi đã thăng hoa, cháy hết mình với những tác phẩm của Trần Lập và Bức Tường”. 

“Khoảnh khắc tôi nhớ mãi không quên chính là lúc anh Trần Lập lên sân khấu dù mang trong mình trọng bệnh nhưng vẫn gắng gượng và hát thật xúc động ca khúc Mắt đen. Tất cả đều không kìm được nước mắt vì sự mạnh mẽ, kiên cường với tình yêu dành cho vợ - người phụ nữ quan trọng của đời anh.

Không chỉ kiên cường khi đối diện trọng bệnh mà Trần Lập còn đưa ra thông điệp nhắn gửi người hậm mộ của mình: hãy sống như một chiến binh. Tôi nghĩ đó là điều mình phải học tập từ anh ấy - người anh em, người đồng nghiệp của mình’’, anh chia sẻ.

con-mua-tnang-5

Ê kíp thực hiện dự án

Ảnh Vũ Khánh Thành

Nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng, người đồng hành với Tùng Dương trong dự án lần này, không giấu được xúc động khi ca khúc Cơn mưa tháng 5 do anh sáng tác chung với Trần Lập lại một lần nữa được vang lên. Cơn mưa tháng 5 man mác hoài niệm, nuối tiếc, giàu hình ảnh và lãng mạn nhất mà Bức Tường có thể tạo ra với giọng hát của Trần Lập và tiếng đàn của Trần Tuấn Hùng.

Cơn mưa tháng 5 là sáng tác chung hiếm hoi tôi viết cùng với Trần Lập và dường như anh ấy muốn tôi là người tiếp nối vai trò mình đã làm trước đây. Tháng 3.2015, sau khi Bức Tường ra mắt MV Những chuyến đi dài, Trần Lập và tôi thống nhất MV tiếp theo sẽ là Cơn mưa tháng 5. Ngày hôm nay, lời hẹn ấy đã thành hiện thực với sự giúp đỡ của những người anh em để có một Cơn mưa tháng 5 nhưng rất khác, rất mới và rất đặc biệt khi chúng tôi lại được chơi nhạc cùng nhau như chưa bao giờ xa cách”, Trần Tuấn Hùng kể.

Anh bày tỏ: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn divo Tùng Dương với việc theo đuổi ý tưởng nghiêm túc và "biến hóa" nhất từ trước đến nay, theo cảm nhận của tôi, để cùng hòa ca và tôn vinh Trần Lập. Cảm ơn mọi người đã "mang" Trần Lập trở về, gần hơn bao giờ hết’’.

Cũng theo nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng, anh và các thành viên Bức Tường đang chuẩn bị thu âm album mới Con đường không tên dự kiến phát hành vào tháng 10 tới.

"25 năm qua, âm nhạc đã đưa Bức Tường đến với nhiều thế hệ khán giả, được đón nhận tình cảm yêu mến. Đó là những ân tình chúng tôi mãi khắc ghi, hy vọng mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ và đồng hành cùng Bức Tường trên chặng đường mới", nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.