Ca sĩ Tố Nga bất ngờ ‘tung’ sáng tác đầu tay sau 25 ca hát

08/05/2019 16:26 GMT+7

NSƯT Tố Nga bất ngờ giới thiệu đến khán giả sáng tác đầu tay của chị là ca khúc có tên Thương quê .

Thương quê là sáng tác được NSƯT Tố Nga phổ nhạc từ lời thơ của nhà thơ Phương Thảo. Trước đó, NSƯT Tố Nga chưa bao giờ có ý định thử thách mình trong vai trò sáng tác, chị chỉ tập trung với nghiệp hát. Tuy nhiên, khi nhà thơ Phương Thảo đọc cho Tố Nga nghe bài thơ này, chị đã bị ám ảnh bởi những lời thơ như viết cho chính mình.

Ca khúc nói về tấm lòng người con đối với quê hương với những lời ca dung dị, nhẹ nhàng như tâm tình, như sẻ chia lý giải về hai chữ quê hương. Quê hương miền Trung nắng gió hiện lên qua từng lời hát, từng giai điệu mang tình cảm thân thương, ắp đầy kỷ niệm của người làm thơ và phổ nhạc.

Cảnh quê hiện lên bình yên, nên thơ và êm đềm, nhưng cũng đầy những nhọc nhằn, vất vả in hằn trong ký ức: “Quê là nơi những mùa ngâu bịn rịn. Mưa trắng trời nước ngập lụt triền đê. Đói cơm khoai sắn cõng hạt kê. Thương mẹ lắm chạy ăn mùa giáp hạt...”.
To-Nga
Ca sĩ Tố Nga bất ngờ giới thiệu tới khán giả sáng tác đầu tay Ảnh NSCC

NSƯT Tố Nga nói, nghe ca khúc có thể thấy đủ những vị ngọt ngào lẫn mặn mòi của mảnh đất miền Trung khắc nghiệt, nơi chị sinh ra và lớn lên. Hình ảnh xứ Nghệ hiện lên rõ nét với câu hát gọi chè xanh, chè chát, bởi mỗi người con sinh ra và lớn lên ở mảnh đất xứ Nghệ đều uống chè chát từ khi trong bụng mẹ, để rồi vị chát, vị mặn mòi, ngọt bùi cay đắng cứ đi theo đến suốt cuộc đời.

“Tôi thích nhất câu thơ và cũng là câu kết bài: Quê là nơi tâm hồn con trú ngụ. Quê là nơi khi khỏi mệt tìm về. Tôi nghĩ đó là tâm tư, tình cảm của nhiều người con dành cho quê hương mình, như những đứa trẻ luôn muốn lao đến lòng mẹ khi cần được vỗ về”, NSƯT Tố Nga chia sẻ.

Thương quê cũng là ca khúc mở đầu cho nhiều dự án âm nhạc mà NSƯT Tố Nga thực hiện nhân kỷ niệm 25 năm ca hát. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.