Ca sĩ Thùy Trang chia sẻ về tác giả 'Em đi trên cỏ non'

10/09/2017 08:01 GMT+7

Sau thời gian dài vắng bóng, ca sĩ Thùy Trang đã trở lại trong đêm nhạc về nhạc sĩ Bắc Sơn và lần đầu chia sẻ những kỷ niệm về tác giả Em đi trên cỏ non .

Chương trình Sol vàng phát sóng tối 9.9 là đêm nhạc tôn vinh âm nhạc của nhạc sĩ Bắc Sơn với sự tham gia của các ca sĩ Phương Dung, Chế Thanh, Quốc Đại... Đặc biệt, chương trình còn có sự xuất hiện của ca sĩ Thùy Trang sau thời gian dài vắng bóng trên các sân khấu ca nhạc để chăm sóc gia đình.
Trong chương trình, nữ ca sĩ thể hiện ca khúc Sa mưa giông của nhạc sĩ Bắc Sơn, từng được chị thể hiện rất thành công nhiều năm trước đây. Thùy Trang là một trong những ca sĩ may mắn được nhạc sĩ Bắc Sơn tận tình chỉ dạy từ những ngày đầu.
Chị kể: "Nhạc sĩ Bắc Sơn là một người thầy cũng như người cha của Thùy Trang. Trang nhớ khi hát bài Em đi trên cỏ non, chú gác hết những bộ phim chú tham gia để kêu Trang qua nhà và chỉ dạy tận tình cách hát, cách nhấn nhá làm sao hay nhất. Khi hát những ca khúc này và có chú bên cạnh nhắc nhở, Trang cảm thấy như mình được tiếp một sức mạnh để hát được hay hơn nữa. Tận đáy lòng của Trang lúc nào cũng cảm thấy biết ơn chú".
 
Ca sĩ Phương Dung luôn xúc động khi nghe hoặc hát những ca khúc của nhạc sĩ Bắc Sơn
Chưa có may mắn gặp gỡ nhạc sĩ Bắc Sơn khi ông còn sống nhưng ca sĩ Phương Dung cũng là người thể hiện rất thành công nhiều sáng tác của ông. Trong đêm nhạc, "nhạn trắng Gò Công" thể hiện hai ca khúc Bông bưởi hoa cau  Còn thương góc bếp chái hè. Nữ ca sĩ tiết lộ mỗi lần nghe người khác hát hoặc tự mình hát những sáng tác của nhạc sĩ Bắc Sơn, bà đều không kìm được nước mắt, nhất là khi còn ở hải ngoại.
Trong hậu trường, ca sĩ Phương Dung bật khóc chia sẻ: “Những bài hát của nhạc sĩ Bắc Sơn thường hát về quê hương, về mẹ. Mỗi lần hát bài hát của ông, Phương Dung không cầm được nước mắt. Khi nghe tiếng nhạc là mình đã nao nao trong lòng, nhất là sau này khi ở hải ngoại, chưa về được quê hương”.
Ngoài ra, đêm nhạc còn có sự xuất hiền của hai ái nữ nhạc sĩ Bắc Sơn là ca sĩ Hạ Châu (người con thứ 5) và Bích Thủy (người con thứ 9). Cả hai cùng thể hiện những ca khúc ông để lại.
Nhạc sĩ Bắc Sơn tên thật Trương Văn Khuê, sinh năm 1932 tại tỉnh Đồng Nai và mất vào năm 2005 vì căn bệnh ung thu phổi. Trong sự nghiệp sáng tác, ông đã viết 500 ca khúc với các thể loại nhạc nhẹ, nhạc âm hưởng dân ca và 80 kịch bản phim, sân khấu. Các ca khúc nổi tiếng của ông gồm: Đêm nghe vọng cổ, Bông bí vàng, Mùa bông điên điển, Tháng mấy em về, Về thăm quê ngoại, Ngủ bên chân mẹ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.