Ca sĩ Thanh Thảo: Bác sĩ từng khuyên tôi nên bỏ thai

16/02/2019 17:12 GMT+7

Phụ nữ ngoài 40 tuổi có nhiều nguy cơ khi mang thai, đặc biệt là nguy cơ sảy thai và biến dị về kiểu gen. Thanh Thảo cũng đã phải đối mặt với lời khuyên bỏ thai của bác sĩ ở tháng thứ 4 thai kỳ.

Lần đầu đưa con gái Talia về Việt Nam ăn tết, Thanh Thảo không giấu được niềm vui và hạnh phúc hội ngộ người thân sau hai năm ở Mỹ. Dù khá tất bật với việc thăm hỏi họ hàng, trang trí nhà cửa, Thanh Thảo còn gặp gỡ với nhiều đồng nghiệp để chuẩn bị cho liveshow kỷ niệm 25 năm của mình vào tháng 3 tại Mỹ. May mắn cho giọng ca Búp bê con trai, ông xã cô luôn tháp tùng và phụ chăm sóc bé Talia. Các công việc thay tã, tắm con, cho con bú, doanh nhân Việt kiều đều làm rất thuần thục. Không chỉ là trụ cột kinh tế gia đình, ông xã Thanh Thảo còn quán xuyến việc nhà phụ vợ cũng như luôn động viên nữ ca sĩ trở lại với âm nhạc.
Giọng ca Có quên được đâu hạnh phúc khoe nếu một số nghệ sĩ sau khi kết hôn sẽ "được" khuyên nghỉ đi hát, ở nhà chăm con làm nội trợ, thì chồng cô luôn thúc giục vợ lên sân khấu bởi khi đó "Thanh Thảo mới là chính mình". "Khi tôi ở nhà, anh thấy tôi không phải là mình, bị tù túng, ức chế không vui. Anh luôn tôn trọng tuyệt đối nghề hát của tôi, muốn bỏ bao nhiêu tiền hay muốn làm gì cho nghề hát có anh hỗ trợ hết sức hết lòng. Có những người đàn ông muốn vợ sắm túi, giày dép, kim cương..., anh lại thích tôi đầu tư vào nghề hát. Anh luôn đốc thúc để tôi “máu” thêm với nghề. Đôi lúc tôi cũng mất lửa nghề. Cuộc sống ở Mỹ cứ đầm đầm, không sôi động như ở Việt Nam. Đồng nghiệp không cạnh tranh hay hơn thua, bon chen, không tranh nhau vị trí trên tấm poster. Những điều như thế làm con người ta dễ bị xìu. Được anh hỗ trợ kinh tế, Thảo hát cũng được, không hát cũng không sao. Nếu anh Tom không đứng kế bên đốc thúc, tôi nghĩ mình sẽ xìu luôn... Liveshow này anh đã bỏ ra hơn 200.000 USD (khoảng 5 tỉ đồng) để đầu tư cho tôi. Nếu không có anh tôi đã không máu lửa như thế", Thanh Thảo tâm sự.
Ông xã Thanh Thảo được khen là người đàn ông của gia đình. Sau giờ làm việc là về thẳng nhà, không la cà bên ngoài Ảnh: Cường Nguyễn 
Liveshow cũng là cột mốc đánh dấu sự trở lại của nữ ca sĩ sinh năm 1977 sau 2 năm tạm vắng các hoạt động sôi nổi để chăm sóc tổ ấm. Kể từ khi làm mẹ, cô mới hiểu câu nói "hạnh phúc không nói nên lời là như thế nào". Cuộc sống của giọng ca "búp bê" cũng có rất nhiều thay đổi. Giống như rất nhiều bà mẹ bỉm sữa khác, mỗi ngày cô chỉ ngủ được vài tiếng, khó mà có bữa ăn trọn vẹn vì đang ăn nghe tiếng con khóc lại chạy đến dỗ dành. Cuộc sống của nữ ca sĩ ngày ngày cứ xoay quanh việc cho con bú, vỗ con ợ, dỗ con ngủ, thay tã, bơm sữa, hấp bình sữa, giặt quần áo... Đặc biệt ở tuổi 41 phải chăm con mọn, Thanh Thảo càng vất vả hơn. Mỗi ngày, cô đều cảm nhận được hạnh phúc, niềm vui bên con gái. Thế nên mọi bận bịu mệt mỏi dễ dàng tan biến hết.
Thanh Thảo không hề bị trầm cảm sau sinh như nhiều bà mẹ khác
Mỗi ngày, cô đều cảm nhận được hạnh phúc, niềm vui bên con Ảnh: Cường Nguyễn 
Nhớ về khoảnh khắc được chào đón sinh linh bé nhỏ đến với cuộc sống của mình, Thanh Thảo xúc động: "Tôi đã khóc òa như một đứa trẻ ở tuổi 41. Một lần là lúc sinh con, còn lần kia là lúc nghe bác sĩ báo con tôi rơi vào trường hợp nguy hiểm ở tháng thứ 4. Vì tuổi mang thai của tôi lớn, cộng với xét nghiệm không khả quan, bác sĩ ở Mỹ khuyên tôi nên chọc ối hoặc nghĩ đến việc bỏ đứa trẻ. Cả thế giới như sụp đổ trước mặt tôi. Anh Tom thì bảo tùy tôi quyết định. Trước khi đến bệnh viện, tôi có đọc sách về vấn đề em bé bị nghi ngờ chậm phát triển. Tôi biết Canada có nghiên cứu ra phương pháp thử máu an toàn, 99% ra kết quả đúng mà không cần chọc nước ối. Bởi nếu chọc nước ối sẽ có 50% nguy cơ sẩy thai. Dù tốn nhiều tiền, anh Tom quyết định chọn phương án thử máu ở Canada. Trong thời gian chờ kết quả, suốt hai tuần lễ tôi không còn thiết tha bất cứ điều gì trên đời. Khi bệnh viện gọi điện, tay tôi rung và không dám nghe nên chuyển cho chồng nghe. Câu đầu tiên họ nói là: “Tin tốt, em bé rất mạnh khỏe”. Tôi có cảm giác như mình chết đi sống lại. Rồi mỗi tuần hai ngày tôi phải đều đặn đi khám thai, chỉ mong được báo nhịp tim con bình thường. Cái khó khăn của phụ nữ mang thai lớn tuổi là vậy đó", Thanh Thảo kể.
Cô nói nhiều phụ nữ cũng rơi vào tình trạng đối mặt với lời tư vấn nguy cơ từ bác sĩ nhưng ngại chia sẻ vì chuyện cũng không hay ho gì nên họ sẽ giấu kín. Tuy nhiên, nữ ca sĩ đã trải qua cơn sợ hãi tột cùng, đến khi con sinh ra khỏe mạnh, trắng trẻo, hồng hào nên cô quyết định kể với mọi người. Sau sinh 6 tháng, bà mẹ một con đã tập luyện thon gọn để tiếp tục theo đuổi giấc mơ nghệ thuật. Sự viên mãn ánh lên trên gương mặt khiến cô được khen trẻ trung hơn tuổi của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.