Ca sĩ Thanh Hoa và mối duyên với ca khúc 'Cô bé có chiếc răng khểnh'

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
29/07/2018 09:57 GMT+7

Tham gia chương trình Tình khúc vượt thời gian tháng 7 vào tối 28.7 , ' nữ hoàng nhạc Pháp' Thanh Hoa đã có những tiết lộ thú vị về ca khúc Cô bé có chiếc răng khểnh .

Trong chương trình với chủ đề Mưa về ru nỗi nhớ, ca sĩ Thanh Hoa mặc chiếc áo dài đầy duyên dáng nhưng vẫn giữ được sự cá tính, mạnh mẽ khi ôm đàn ghita thể hiện ca khúc Sao vẫn còn mưa rơi. Thời còn học sinh, chị từng làm say đắm bao nhiêu chàng trai cũng với hình ảnh cô nữ sinh có mái tóc bồng bềnh, gương mặt phảng phất nét lai Tây ôm đàn ghita nghêu ngao những bản tình ca.
Đặc biệt, chiếc răng khểnh "có duyên" từng là "thương hiệu" của Thanh Hoa. Vào những năm 1990, cố nhạc sĩ Trần Thiết Hùng đã sáng tác ca khúc Cô bé có chiếc răng khểnh dành tặng cho chị. Với ca từ mộc mạc, dễ thương, bài hát đã trở thành một "hiện tượng" thời đó và từng được khán giả bình chọn tại giải Văn nghệ sĩ được yêu thích nhất năm 1998 của Báo Người Lao Động, tiền thân của giải Mai Vàng. Tuy nhiên, bài hát này lại được khán giả biết đến với giọng hát của ca sĩ Thùy Dương, Lê Tuấn... chứ không phải Thanh Hoa.
Từ những năm 1995, Thanh Hoa đã chuyển sang hát nhạc Pháp và là nữ ca sĩ hiếm hoi trung thành với dòng nhạc này, bất chấp việc tên tuổi không đình đám như các ngôi sao nhạc trẻ. Chất giọng của chị từng được ví có nhiều nét giống cố ca sĩ Ngọc Lan qua các nhạc phẩm đi sâu vào lòng người. Thanh Hoa chia sẻ trong 38 năm, khán giả công nhận chị ở danh hiệu “nữ hoàng nhạc Pháp” thì suốt đời chị vẫn trung thành, mãi yêu dòng nhạc này. Nữ ca sĩ cho biết mỗi khi lưu diễn ở châu Âu, khán giả đều bất ngờ khi thấy một ca sĩ Việt Nam đánh đàn, hát nhạc Pháp và cổ vũ nồng nhiệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.