Ca sĩ Thái Châu: 'Nghệ sĩ trẻ Việt Nam nên tập thói quen đúng giờ'

25/02/2017 06:00 GMT+7

Hình ảnh ca sĩ hải ngoại nổi tiếng Thái Châu tận tâm hướng dẫn thí sinh trong quá trình tập luyện khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Bước vào cuộc chơi gameshow giải trí nhưng Thái Châu cũng không quên tập luyện, chăm chút cho phần thi của mình. Trong hậu trường, anh gần gũi và thoải mái giao lưu với mọi người, cũng như vui vẻ chia sẻ về chặng đường hoạt động của mình hiện nay.

Tôi làm việc với nhiều ngôi sao lớn như Thanh Tuyền, Thanh Hà... họ rất đúng giờ, không như một số ngôi sao trẻ bây giờ

Ca sĩ Thái Châu

* Là một ca sĩ gạo cội trong làng nhạc Việt hải ngoại, vì sao anh lại nhận lời tham gia một chương trình mới như Nhạc hội song ca?
- Ca sĩ Thái Châu: Trước hết là tôi tham gia một lần cho biết (cười). Thật ra song ca cùng một giọng hát mới luôn là một điều rất thú vị, đó cũng là dịp để khám phá nhiều tài năng mới cho nền âm nhạc Việt Nam. Tôi rất vui khi được mời tham gia chương trình. Khi xem qua danh sách thí sinh tôi cũng chọn được một giọng hát phù hợp cho mình - một cô gái có chất giọng khá hay. Được biết cô cũng chưa tham gia biểu diễn nhiều. Thí sinh này hát được nhạc trữ trình, Bolero hay những bài hát Lam Phương, chắc chắn chất giọng sẽ hợp với tôi. Điều đó làm tôi rất thích.
* Với kinh nghiệm lâu năm trên sân khấu thì việc hát cùng với giọng hát mới có gặp phải những vấn đề gì không?
- Thời gian mất nhanh hay chậm là do kỹ năng ca hát của thí sinh. Tôi cũng cố gắng được bao nhiêu kinh nghiệm thì mình mách bảo cho thí sinh bấy nhiêu. Truyền lại những “chiêu độc” cho các em tỏa sáng. Nhưng chuyện thành công lại là do thí sinh quyết định. Quan trọng họ có thực hành đúng những gì mình truyền đạt hay không. Cũng hi vọng thí sinh của tôi sẽ làm được điều này.
* Anh có dành nhiều thời gian cho những chương trình trong nước hay không?
- Sắp tới tôi nhận lời tham gia nhiều chương trình như Hãy nghe tôi hát, Tình Bolero và Sao nối ngôi mùa 2…
Nam ca sĩ bên "một nửa" trong Nhạc hội song ca
* Điều thú vị gì ở những chương trình mà anh tham gia làm anh tâm đắc nhất?
- Thú vị nhất là mình khám phá ra những giọng hát mới cho nền âm nhạc Việt Nam. Tôi gọi là “những bông hoa cỏ lạ trong ngôi nhà âm nhạc”. Tuy ngồi ghế giám khảo nhưng tôi không cho là vậy. Tôi cho đây là dịp để chúng tôi gặp nhau giữa những người vào nghề trước với những bạn mới vào nghề. Gặp nhau như vậy để trao đổi kinh nghiệm. Các bạn cũng có những điều rất hay mà chúng tôi đôi khi cũng cần học hỏi.
* Anh có những dự định gì về việc cống hiến cho nền âm nhạc nước nhà trong thời gian tới?
- Tôi nghĩ mình sẽ luôn tìm tòi học hỏi những việc làm mới lạ hấp dẫn nhưng phải được chấp nhận. Hạn chế những việc làm vô bổ không có ích lợi gì cho nền âm nhạc Việt Nam. Mỗi việc làm cần suy nghĩ có bổ ích cho nền âm nhạc và cho nền văn hóa hiện tại.
* Làm việc chung với nhiều nghệ sĩ Việt ở thời điểm hiện nay anh thấy họ có điều gì làm anh quan tâm?
- Những nghệ sĩ trẻ bây giờ rất tài năng. Nhưng có một vấn đề là nhiều nghệ sĩ bây giờ có tác phong trễ nải. Tôi làm việc với nhiều ngôi sao lớn như Thanh Tuyền, Thanh Hà... họ rất đúng giờ, không như một số ngôi sao trẻ bây giờ. Nhiều chương trình phải xáo trộn giờ giấc vì sự chậm trễ của họ. Nghệ sĩ trẻ Việt Nam cần tập thói quen đúng giờ. Với tài năng của họ, tôi tin họ sẽ tỏa sáng nhiều hơn nữa.
* Cám ơn ca sĩ Thái Châu!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.