Ca sĩ Quang Hào “khẩn cầu” ủng hộ y bác sĩ chống dịch gây xúc động

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
29/07/2020 10:17 GMT+7

Ngay sau khi Đà Nẵng bước vào giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19 , ca sĩ Quang Hào đã phát đi lời khẩn cầu mọi người chung tay ủng hộ đồ bảo hộ cho các y bác sĩ gây xúc động cộng đồng mạng.

Cũng như nhiều người con thành danh khác của xứ Quảng, ca sĩ Quang Hào là một trong những tên tuổi nổi tiếng và tự hào của mảnh đất “ngũ phụng tề phi”. Từng đoạt giải Á quân Sao Mai 2005, đang thành công tại Hà Nội, giọng ca trẻ quyết định về lập nghiệp tại Đà Nẵng như để trả món nợ ân tình cho quê hương, nơi anh đã cất tiếng khóc chào đời.
Trở thành Giám đốc Nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng), cuộc đời chàng ca sĩ rẽ sang hướng đi mới, đầy áp lực trong công việc quản lý và kiếm tiền, chăm lo đời sống anh em nghệ sĩ nhưng tiếng hát từng một thời làm "rung rinh" bao con tim người Quảng xa quê với những album mang đậm dấu ấn Quang Hào như: Em gái quê mình (2008), Vết chân tròn trên cát (2009), Ôi một người con gái (2011), Mời em về thăm phố biển (2013)… trên cương vị mới vẫn đam mê hết lòng với công việc. Còn giọng ca của Quang Hào thì càng ngày càng chín, cứ ngọt ngào, thấm đẫm tình quê trong album mới mang tên Về Quảng Nam, cùng những buổi biểu diễn thu hút rất đông người xem của anh.

Trước sự bùng phát của đại dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, lời khẩn cầu kêu gọi mọi người cùng chung tay ủng hộ đồ bảo hộ cho các chiến sĩ áo trắng tại các bệnh viện của Quang Hào làm xúc động bao trái tim

Ảnh: FBNV

Đại dịch Covid-19 bất ngờ tái phát, ập đến Đà Nẵng bằng những ca lây nhiễm đầu tiên trong cộng đồng. Lúc đầu, anh cũng thấy sốc và buồn kinh khủng nhưng bình tâm lại, ca sĩ Quang Hào quyết định phải làm cái gì đó để chia sẻ với nỗi đau mà người dân miền Trung đang gánh chịu, nhất là những chiến sĩ áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch. Anh kể: "Khi Quang Hào liên hệ điện thoại với anh Phó trưởng khoa cấp cứu bệnh viện C, đang được điều động lên chăm sóc cho bệnh nhân 420 và các bệnh nhân khác, anh có tâm sự rằng, đồ bảo hộ loại 3 trở lên bệnh viện đang thiếu, anh phải mặc đồ bảo hộ loại 2 để tiếp xúc với bệnh nhân (bảo hộ loại 3 là loại tốt, loại đảm bảo an toàn)".
Trước tình hình đó, ca sĩ Quang Hào đã viết khẩn cầu ngay gởi đến khán giả và những người bạn. Anh viết: “Lời khẩn cầu: Xin chào các anh, bạn bè và đại gia đình. Hào có vài lời chia sẻ: Hiện nay, như Quang Hào được biết thì các y bác sĩ đang tham gia ở tuyến đầu của 2 bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng và Bệnh viện C đà Nẵng đang rất cần đồ bảo hộ y tế cấp 3, cấp tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân. Quang Hào vừa tìm được nguồn hàng để mua và muốn dành tặng cho các y bác sĩ ở đó, rất mong muốn sự đóng góp thêm của anh em, bạn bè để việc làm này càng thêm ý nghĩa, tiếp thêm động lực mạnh để Đà Nẵng được bình an...,  qua số tài khoản của Quang Hào 0108957242 (Ngân hàng Đông Á, Đà Nẵng). Bản thân Quang Hào và bạn bè của Hào cũng được các y bác sĩ ở đây đã nhiều lần tận tình giúp đỡ mỗi khi có hoạn nạn”.

Mọi người cùng chia sẻ và nhanh chóng quyên góp với ca sĩ Quang Hào

Ảnh: NSCC

Tiếp đó, anh đề đạt nguyện vọng: “Hiện tại, Quang Hào đang cần 100 bộ đồ bảo hộ y tế đạt cấp III, chất lượng đảm bảo cho khu cao điểm chăm sóc bệnh nhân Covid-19. Tất cả đồ này Quang Hào sẽ tặng cho 2 Bệnh viện Đa khoa và Bệnh viện C Đà Nẵng. Rất mong đại gia đình mình quan tâm và giúp Quang Hào. Cảm ơn rất nhiều. Hào tự nguyện mua 100 bộ, mỗi bộ 250 ngàn đồng như bên công ty báo. Quang Hào rất cần anh chị em tiếp thêm ngân lượng để ủng hộ cho việc làm tốt đẹp này. Rất cảm ơn.Tất cả tinh thần đóng góp của anh chị Quang Hào sẽ có danh sách để gửi đến 2 bệnh viện. Mong sự ủng hộ của anh em”.
Lời kêu gọi của ca sĩ Quang Hào đã gây xúc động mạnh trong cộng đồng mạng. Các ca sĩ: Thái Thùy Linh, Trần Thu Hường, Lê Anh Dũng, Đinh Thành Lê... lên tiếng ngay. Mọi người cùng chia sẻ và quyên góp. Chỉ sau hai ngày số tiền ủng hộ tăng lên rất nhanh, ca sĩ Quang Hào vội vàng đặt 20 bộ đồ bảo hộ, trực tiếp mang đến cổng Bệnh viện C để giao cho trưởng phòng vật tư ngay. Anh thông báo: "Các y bác sĩ ban đầu nhận tạm 20 bộ này, ngày mai Quang Hào sẽ nhận 200 bộ từ TP.HCM chuyển ra và phân bổ tiếp, cụ thể như sau: 100 bộ sẽ chuyển Bệnh viện Đa khoa và 100 bộ Bệnh viện C. Sau đó Quang Hào tổng kết toàn bộ và báo cáo cả nhà. Cảm ơn các bạn đã hỗ trợ tinh thần cho Đà Nẵng chống Covid-19".

Giọng ca Em gái quê mình mong kết nối được nhiều mạnh thường quân, doanh nghiệp và những người yêu mến Đà Nẵng để cùng chia sẻ với miền Trung trong cơn đại dịch

Ảnh: NSCC

Nói về việc làm ý nghĩa của mình, ca sĩ Quang Hào tâm sự "Người Việt Nam mình nói chung đều sống lấy cái tình đặt lên hàng đầu. Với Quang Hào cũng vậy, khi thấy Đà Nẵng nơi mình đang sống đang là tâm dịch Covid-19, bản thân không suy nghĩ gì khác ngoài việc là phải nhanh chóng kích hoạt ngay các biện pháp cần thiết: kiểm tra bản thân mình và khai báo y tế, rất cẩn trọng trong phòng dịch sau đó tìm cách để cùng chung sức với chính quyền và những người nơi tuyến đầu". Cũng theo nguyện vọng của ca sĩ Quang Hào: "Tôi có những mối quan hệ là các y bác sĩ ở 2 Bệnh viện Đa khoa và Bệnh viện C, nên rất thấu hiểu hơn nữa những vất và và sự dũng cảm của các anh chị nơi trực tiếp chăm sóc cho bệnh nhân. Xuất phát từ đó Quang Hào quyết định kêu gọi mọi người cùng hỗ trợ, giúp các chiến sĩ áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch, có thêm điều kiện vượt qua khó khăn, tập trung sức cứu chữa người bệnh và đặc biệt là kết nối được những tấm lòng vì Đà Nẵng trong cơn dịch bệnh nguy hiểm".
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.