Ca sĩ Phương Thanh sẽ đăng đính chính trên Facebook về phát ngôn liên quan từ thiện

13/11/2020 07:16 GMT+7

Sáng qua 12.11, Sở TT-TT tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi làm việc với ca sĩ Phương Thanh liên quan đến phát ngôn gây tranh cãi khi ca sĩ này nói đi từ thiện ở Quảng Ngãi.

Cụ thể, ngày 29.10, ca sĩ Phương Thanh đã đăng tải lên Facebook cá nhân một bài viết với nội dung, đại ý: Một làng bị cô lập ở miền núi tỉnh Quảng Ngãi, nhưng khi đoàn từ thiện đến nơi, thì người dân chỉ “canh me” nhận tiền, còn đồ nhu yếu phẩm thì vứt bỏ... Bài viết nhanh chóng thu hút hơn hàng chục nghìn lượt like (thích), bình luận và chia sẻ. Phần lớn bình luận thể hiện sự bức xúc, phản đối ca sĩ Phương Thanh, cho rằng đó là sự nhầm lẫn về mặt địa lý, vì ca sĩ đi làm từ thiện ở Quảng Nam nhưng lại nhầm là Quảng Ngãi.
Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành của tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu ca sĩ Phương Thanh cần làm rõ việc cô có đến Quảng Ngãi làm từ thiện hay không, đồng thời phải có sự giải thích rõ ràng về việc nhắc đến người dân Quảng Ngãi trong mặt trái của làm từ thiện, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh. Bởi sau cơn bão số 9, ngày 28.10, hàng trăm nghìn hộ dân ở Quảng Ngãi rơi vào cảnh khó khăn, thiếu thốn. Trên thực tế, mọi sự giúp đỡ, hỗ trợ lúc này bà con đều vui vẻ đón nhận và cảm ơn. Không có chuyện người dân “canh me 10 triệu”, “ai cũng nhắm vào tiền và đồ nhu yếu phẩm bị vứt bỏ” như nội dung bài viết của ca sĩ Phương Thanh.
Bên cạnh đó, theo xác minh của cơ quan công an, ca sĩ Phương Thanh không xuất hiện ở miền núi của tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian từ giữa tháng 10 đến nay.
Tại buổi làm việc, ca sĩ Phương Thanh vòng vo cho rằng cô có đến Quảng Ngãi, nhưng không cung cấp được địa chỉ cụ thể nơi đến làm từ thiện; đồng thời khẳng định, bài viết trên Facebook không hề nhắm vào người dân Quảng Ngãi, không có ý làm cho người Quảng Ngãi bị tổn thương. Thông tin một số trang mạng quy chụp, cho rằng Phương Thanh “tố” người dân Quảng Ngãi là hoàn toàn không đúng.
Kết thúc buổi làm việc, ca sĩ Phương Thanh nói sẽ xóa bài viết cũ và đăng một bài viết mới trên Facebook để đính chính cụ thể. Sở TT-TT Quảng Ngãi yêu cầu ca sĩ Phương Thanh phải gỡ ngay bài viết liên quan đến vụ việc, đồng thời phải có sự đính chính, câu trả lời thỏa đáng cho tỉnh Quảng Ngãi. Sở TT-TT Quảng Ngãi sẽ tiếp tục làm việc riêng với ca sĩ Phương Thanh để có cơ sở đưa ra cách xử lý đúng theo quy định của pháp luật.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.