Ca sĩ Phương Thanh hát cải lương với 'Thái hậu Dương Vân Nga'

03/04/2018 18:26 GMT+7

Hơn 10 năm sau khi tham gia vở cải lương Lan và Điệp , ca sĩ Phương Thanh lại được giới mộ điệu lẫn khán giả nói chung “chú ý” khi góp mặt trong vở Thái hậu Dương Vân Nga của đạo diễn Hoa Hạ.

Về vai diễn "hứa hẹn" tạo nên những ý kiến trái chiều này, ca sĩ Phương Thanh cho biết: Đây là sự ưu ái của đạo diễn - NSƯT Hoa Hạ dành cho tôi. Lúc nào chị có dự án cải lương thì Phương Thanh luôn có vai (cười).
"Thật ra, Phương Thanh “theo” đạo diễn Hoa Hạ hơn 10 năm nay, từ những vở cải lương Kim Vân Kiều, Chiếc áo thiên nga, Lan và Điệp… Lần này cũng vậy, khi chị bắt đầu dự án dựng lại vở Thái hậu Dương Vân Nga, tôi nhận lời tham gia ngay vì quá thích", nữ ca sĩ Trống vắng nói thêm. 
Phương Thanh vào vai Kỳ Hoa trong vở Thái hậu Dương Vân Nga

* Chị chia sẻ một chút về quá trình chuẩn bị lẫn tập luyện cho vai diễn của mình?
- Ca sĩ Phương Thanh: Tôi tập trễ hơn so với mọi người một chút, vì đầu tháng 4 này  tôi có chuyển biểu diễn đặc biệt - hát phục vụ các chiến sĩ ở Trường Sa. Tôi sẽ phải tập gấp rút do không có nhiều thời gian. Kịch bản và các clip sẽ được quay lại và gửi cho tôi tự tập. Chắc sẽ rất khó nhưng Phương Thanh sẽ cố gắng vì đây là vở diễn tôi rất yêu thích.
* Không phải ca sĩ biết hát cải lương nào cũng mạnh dạn… thử sức. Chị có nghĩ là mình rất can đảm khi nhận vai trong vở cổ trang mà chị cho rằng “rất khó diễn” này?
- Phải nói rằng Phương Thanh là người “chuyên trị” về nhạc... nặng, như rock và các ca khúc có nhiều yếu tố “gào thét”. Nên khi hát cải lương, sẽ rất khó khăn để “chuyển giọng”. Đây lại là tuồng cổ trang, vừa hát vừa diễn thì càng không dễ. Hát phải có giọng óc kiểu cải lương nữa, do đó tôi càng phải tập trung cao và cố gắng nhiều.
* Vở diễn hứa hẹn sẽ được công chúng quan tâm, ủng hộ khi không chỉ là tác phẩm quá nổi tiếng, mà còn được công diễn trong dịp 100 năm sân khấu cải lương. Việc một nghệ sĩ không chuyên như chị khi tham gia hẳn sẽ nhận không ít lời “bàn ra tán vào”, như là “đánh bóng tên tuổi”?
- Các anh chị em bên cải lương, cho đến lúc này, rất yêu quý Chanh, luôn hỗ trợ người tay ngang như Phương Thanh. Còn với khán giả, lực ca - diễn của Phương Thanh thế nào chắc mọi người cũng đã biết rồi. Nên tôi nghĩ Phương Thanh thuộc thành phần… PR cho vở diễn (cười). Cứ nghĩ như vậy đi, mình sẽ thấy nhẹ phần nào gánh nặng tâm lý. Mong mọi người tiếp tục ủng hộ, như đã từng với những vai diễn trong phim của người “lấn sân” như tôi (cười).
Nữ ca sĩ đang rất hào hứng khi chuẩn bị tập dượt cho vở cải lương này
* Gần đây chị xuất hiện khá nhiều trong các chương trình truyền hình với vai trò giám khảo, huấn luyện viên... Nhiều ý kiến cho rằng được mời lên những chiếc ghế ấy cũng đồng nghĩa với việc đã đến lúc nhường sân cho thế hệ trẻ?
- Phương Thanh và các đồng nghiệp cùng độ tuổi đang hướng dần về vị trí huấn luyện, giám khảo để chia sẻ, truyền lại kinh nghiệm. Tôi nghĩ rằng thế hệ chúng tôi phải nhường tất cả mọi vị trí cho các bạn trẻ, phải tôn người trẻ tài năng lên chứ (cười). Bây giờ, tôi sẽ đi sâu về nghệ thuật cổ truyển, đó là hồn cốt văn hóa dân tộc. Tôi sẽ có cách khác để tỏa sáng đúng với tầm hiểu biết của mình, để dành - mang đến cho mọi người những điều hoan hỉ nhất. Đó cũng là một trong những nhiệm vụ của nghệ sĩ.
* Trong những cách để tỏa sáng ấy, có dự án nào ra mắt trong năm nay không, thưa chị?
- Sẽ có album mới, hoàn toàn mới theo sự thay đổi của Phương Thanh hiện tại. Đĩa nhạc được tôi chuẩn bị trong 5 năm nay, kể từ album Người đàn bà lúc nửa đêm năm 2013, dự kiến sẽ ra mắt trong một vài tháng tới.
* Gần đây chị hay có nhiều status về tình yêu, với không ít những dòng trạng thái đẫm chất ngôn tình. Đó là những gì của Phương Thanh hiện tại, như đĩa nhạc?
- Tôi lúc nào cũng có tình yêu mà (cười). Nếu không yêu thì làm sao có cảm xúc để làm việc...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.