Ca sĩ phòng trà Hà Thùy Liên trải lòng 15 năm hát 'Chuyện của trời'

20/03/2015 19:32 GMT+7

(TNO) Nữ ca sĩ phòng trà Hà Thùy Liên đã khiến nhiều khán giả không khỏi xúc động khi chia sẻ những gian khó của mình từ những ngày đầu vào Nam bươn chải mưu sinh cho đến nay đã gần 15 năm nhưng vẫn giữ vững niềm đam mê với âm nhạc.

(TNO) Nữ ca sĩ phòng trà Hà Thùy Liên đã khiến nhiều khán giả không khỏi xúc động khi chia sẻ những gian khó của mình từ những ngày đầu vào Nam bươn chải mưu sinh cho đến nay đã gần 15 năm nhưng vẫn giữ vững niềm đam mê với âm nhạc.

Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt chia sẻ về album đầu tay của Hà Thùy Liên trong buổi giới thiệu Chuyện của trời tối 19.3 - Ảnh: K.T
 
Hà Thùy Liên không phải là cái tên quen thuộc với khán giả đại chúng nhưng là gương mặt khá quen thuộc tại các phòng trà có tiếng ở TP.HCM. Cô từng tham gia cuộc thi Sao mai - Điểm hẹn mùa đầu tiên (năm Tùng Dương đăng quang) nhưng chỉ dừng lại ở top 12.
Ít ai biết rằng Hà Thùy Liên đã có 15 năm trụ lại đất Sài thành để nuôi dưỡng niềm đam mê âm nhạc của mình. Sinh ra ở Hà Nội, Thùy Liên một mình vào Nam lập nghiệp vào cuối năm 2002, bất chấp sự phản đối của gia đình. Cô đã phải trải qua đủ thứ nghề, từ MC tiệc cưới, hội nghị đến ca sĩ vũ trường, phòng trà... 
Mới đây, với sự giúp đỡ của nhạc sĩ Vũ Quốc Việt, Hà Thùy Liên đã phát hành albm đầu tay mang tên Chuyện của trời. Đây cũng là "cuốn phim chiếu chậm" về quãng đường 15 năm lận đận với nghề của cô. Album gồm các ca khúc quen thuộc như Tóc mây, Tình là sợi tơ, Đoản khúc cuối cho em, Chiều một mình qua phố...
Bên cạnh đó là 3 sáng tác mới của Vũ Quốc Việt: Giá trị đảo lộn, Xin mãi là tình nhânChuyện của trời. Các ca khúc mang nhiều tính tự sự cũng là nói lên tiếng lòng của những ca sĩ phòng trà, những người vẫn miệt mài cống hiến dù con đường âm nhạc không mở rộng lối với họ.
Ca sĩ Hà Vân, một trong những ca sĩ phòng trà may mắn được khán giả biết đến qua chương trình X-Factor cũng tỏ ra rất đồng cảm với Thùy Liên. Cùng vào miền Nam lập nghiệp, Hà Vân cho biết cô hiểu được sự vất vả của người ca sĩ hát phòng trà nên rất ngưỡng mộ Hà Thùy Liên khi đã bươn chải đến 15 năm như thế.
Nhạc sĩ Duy Cường (con trai nhạc sĩ Phạm Duy), ca sĩ Ngọc Quy, Xuân Phú... cũng dành nhiều lời động viên cho Hà Thùy Liên với sản phẩm đầu tay này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.